Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

3 chiến thuật giúp CLB Công An Hà Nội tạo bất ngờ tại trận cầu tâm điểm vòng 6 V.League 1

Thứ Tư 12/04/2023 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối đầu Becamex Bình Dương, đội bóng công an có thể sẽ áp dụng nhiều chiến thuật khác nhau để đạt được mục tiêu giành trọn 3 điểm. Trận cầu tâm điểm của vòng 6 sẽ phát sóng trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play vào 17 giờ ngày 12/04.

CLB Công An Hà Nội (CAHN) vừa có trận hòa kịch tính trước đương kim Á quân CLB Hải Phòng ở vòng đấu thứ 5 vừa qua. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Foiani vẫn đang tìm kiếm chiến thắng thứ 2 sau khi đánh bại Topenland Bình Định ở trận mở màn. Đối mặt Becamex Bình Dương ở trận quyết đấu sắp tới, chiến thuật mà đội bóng công an sử dụng liệu có khiến đội bóng đất Thủ bất ngờ?

3 chiến thuật giúp CLB Công An Hà Nội tạo bất ngờ tại trận cầu tâm điểm vòng 6 VLeague 1 1
Chiến thuật HLV Foiani sẽ áp dụng trong trận đấu với Becamex Bình Dương là một dấu hỏi lớn

Phòng ngự phản công sắc bén

Lối đá phòng ngự phản công là chiến thuật tập trung số đông cầu thủ phòng ngự ở phần sân nhà trước khi tung ra những đường bóng phản công nhanh. Đây là chiến thuật được áp dụng phổ biến trên thế giới bởi sự an an toàn và tương đối dễ vận hành. CLB Công An Hà Nội cũng khá ưa thích sử dụng lối đá này.

Ở vị trí trung vệ, bộ đôi Huỳnh Tấn Sinh - Bùi Tiến Dụng thường bó vào trung tâm để bảo vệ tuyệt đối khung thành. Đường chuyền dài đến từ bộ đôi này kết hợp với tốc độ đi bóng của Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài và Vũ Văn Thanh tạo ra những đợt phản công sắc bén. Điều này giúp đội bóng công an thường xuyên khiến hàng thủ đối phương lao đao bằng những pha lên bóng nhanh bên hành lang cánh.

3 chiến thuật giúp CLB Công An Hà Nội tạo bất ngờ tại trận cầu tâm điểm vòng 6 VLeague 1 2

CLB Công An Hà Nội sở hữu hàng thủ chắc chắn

Trận thắng Topenland Bình Định là một ví dụ rõ nét cho thấy CLB CAHN đã áp dụng nhuần nhuyễn chiến thuật phòng ngự phản công, thậm chí chơi hay. 2 bàn thắng của tiền đạo Tsoumou ở cuối trận được ghi sau những pha chuyển trạng thái cực nhanh từ phòng ngự sang tấn công của tuyến phòng ngự CLB CAHN.

Trong khi đó, Becamex Bình Dương lại tỏ ra khá dè dặt ở những tình huống chống phản công. Một nửa số bàn thua của họ ở mùa giải năm nay đến từ những pha lên bóng nhanh. Chính vì vậy, có khả năng HLV Foiani sẽ áp dụng lối chơi này để tận dụng những khoảng trống nơi hàng phòng ngự đội bóng chủ sân Gò Đậu.

Thi đấu áp đặt, kiểm soát bóng bằng chuyền ngắn

Không chỉ chơi phòng ngự phản công, CLB CAHN cũng sẵn sàng thi triển lối đá áp đặt, kiểm soát. Đây là lối chơi đòi hỏi các cầu thủ phải di chuyển linh hoạt và tung ra những đường chuyền ở cự ly ngắn chính xác. Ở trận thắng CLB Khánh Hòa tại trận sơ loại Cúp Quốc gia 2023 vào ngày 02/04, đội bóng của HLV Foiani đã triển khai rất tốt sơ đồ 4-2-3-1 thiên về kiểm soát bóng, khiến đối phương lúng túng trong việc ngăn chặn.

3 chiến thuật giúp CLB Công An Hà Nội tạo bất ngờ tại trận cầu tâm điểm vòng 6 VLeague 1 3
Khả năng luân chuyển bóng của CLB CAHN khá trơn tru

Đây là lối đá mà hai hành lang cánh luôn được khuyến khích tiến về phía trước, các cầu thủ tấn công được tự do di chuyển, lựa chọn những khoảng trống trên sân. Ngoài ra, những tiền vệ sẽ thường xuyên di chuyển vào trung lộ để thực hiện các đường chuyền và sút tuyến hai tạo ra những tình huống đột biến.

Kể từ đầu mùa, CLB CAHN đều có tỉ lệ kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ. Những tiền vệ chất lượng như Jhon Cley, Tô Văn Vũ hay Lê Văn Đô đã tạo ra những chạm trung chuyển bóng vận hành khá trơn tru. Trước Becamex Bình Dương, có khả năng CLB CAHN sẽ thi đấu áp đặt và tung ra nhiều đường chuyền nhằm kéo giãn đội hình đội bóng đất Thủ.

Pressing tầm cao, khiến đối phương mắc sai lầm

Lối đá pressing/áp sát tầm cao (gegenpressing) là lối đá chống phản công để tấn công, có thể nói dễ hiểu hơn là chiến thuật lấy lại bóng nhanh nhất có thể. Nguyên tắc chính của gegenpressing là phải giành lại quyền kiểm soát bóng bằng mọi cách trong vòng 5 giây sau khi mất bóng, bằng cách áp sát “1 đối 1” khiến đối phương mắc sai lầm.

3 chiến thuật giúp CLB Công An Hà Nội tạo bất ngờ tại trận cầu tâm điểm vòng 6 VLeague 1 4
Văn Hậu là mẫu cầu thủ chơi pressing rất hiệu quả

CLB Công An Hà Nội cũng từng áp dụng lối đá này trong trận đấu gần nhất với CLB Hải Phòng và thu về được hiệu quả rất tốt. Ví dụ rõ nét nhất là pha ghi bàn mở tỉ số khi các tiền vệ CLB CAHN áp sát 1 đối 1 rất nhanh, làm cầu thủ Hải Phòng mất bóng trước khi Lê Văn Đô kiến tạo cho Gustavo lập công. Những cái tên như Văn Hậu hay Văn Thanh khá ưa thích lối đá này bởi họ là mẫu cầu thủ giàu thể lực và tốc độ.

Nếu áp dụng phương án này, CLB CAHN có khả năng sẽ khiến đối phương gặp khó khăn khi Becamex Bình Dương là đội mắc nhiều sai lầm khi bị pressing. 3/8 bàn thua của đội bóng này đến từ những pha triển khai bóng lỗi từ phần sân nhà do bị đối phương áp sát nhanh. Đây sẽ là điểm yếu mà CLB CAHN có thể khai thác trong màn đối đầu sắp tới.

3 chiến thuật giúp CLB Công An Hà Nội tạo bất ngờ tại trận cầu tâm điểm vòng 6 VLeague 1 5
Becamex Bình Dương vs CAHN

Chạm trán Becamex Bình Dương, HLV Foiani hoàn toàn có thể áp dụng ba chiến thuật kể trên trong những thời điểm khác nhau, qua đó giúp đội bóng công an giành trọn 3 điểm trên sân khách. Trận cầu đáng chú ý giữa Becamex Bình Dương và CLB Công An Hà Nội sẽ được phát sóng trực tiếp và trọn vẹn trên nền tảng FPT Play. Khán giả có thể theo dõi tại:

Độc giả đăng ký gói dịch vụ iZi/MAX/VIP của FPT Play có thể tận hưởng không giới hạn nhiều giải thể thao đỉnh cao trong nước và quốc tế như Hạng Nhất Quốc gia (V.League 2), Cúp Quốc gia, UEFA Champions League, UEFA Europa League, Cúp FA, NBA, Bellator MMA, PFL và DP World Tour…

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X