Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Becamex Bình Dương lọt vào top 5 đội bóng thành công nhất châu Á năm 2015

Thứ Hai 04/01/2016 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với chiến tích giành cú ăn ba danh hiệu quốc nội trong năm 2015. Becamex Bình Dương đã lọt vào top 5 đội bóng thành công nhất châu Á năm qua.

Becamex Binh Duong lot vao top 5 doi bong thanh cong nhat chau A nam 2015 hinh anh
Becamex Bình Dương đang là đội bóng mạnh nhất Việt Nam


Mới đây trang Football Channel Asia đã thống kê thành tích của các CLB của châu Á trong năm 2015, dựa vào số danh hiệu mà đội bóng đó đạt được. Theo đó, ĐKVĐ V-League và cúp quốc gia Becamex Bình Dương xuất sắc lọt vào top 5 và đồng hạng 2 với 3 đội bóng đá khác. Đội bóng đất Thủ có bước chạy đà cho V-League 2015 rất thành công với chức vô địch siêu cúp quốc gia trước Hải Phòng FC. Bàn thắng duy nhất từ cú vô-lê theo kiểu Zidane của đội trưởng Nguyễn Anh Đức đã giúp cho Bình Dương đăng quang đầy xứng đáng, mở ra một năm 2015 đầy thành công với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn.

Becamex Bình Dương
sau đó cũng đã giành được chức vô địch V-League theo cách rất ấn tượng giống như ở những mùa giải trước đó mà họ đã lên ngôi. Anh Đức và các đồng đội tiếp tục có mùa giải thứ 2 liên tiếp vô địch sớm 1 vòng đấu, chính thức lập kỷ lục tại V-League khi trở thành đội bóng duy nhất 4 lần đăng quang. Becamex Bình Dương đạt được 52 điểm qua 26 trận đấu tại V-League 2015, nhiều hơn đội bóng á quân là Hà Nội T&T 6 điểm. Họ cũng là đội bóng thắng nhiều nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất với 57 bàn và chơi fair-play nhất (38 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ).

Bóng đá Việt Nam: Vấn đề không phải là ngắn hay dài
Trong trận giao hữu U23 Việt Nam 1-1 Bình Dương, các CĐV trên sân Gò Đậu băng khẩu hiệu đòi HLV Miura cho U23 Việt Nam đá kỹ thuật, phối hợp nhỏ được coi là...


Becamex Bình Dương cũng đã kết thúc mùa giải đầy ngọt ngào với chiến thắng hủy diệt Hà Nội T&T với tỷ số 4-2. Các bàn thắng của Abass, Công Vinh và cú đúp của Trọng Hoàng đã giúp Bình Dương đăng quang và hoàn tất cú ăn ba của mình. Có 3 đội bóng châu Á cũng đoạt cú ăn ba trong mùa giải 2015 là Al Ahed (Lebanon), Al Hidd (Bahrain) và Altyn Asyr FK (Turkmenistan). Đội bóng được coi là thành công nhất châu Á năm 2015 không ai khác chính là Buriram United, CLB đã vô địch Thai Premier League 2015 với kỷ lục bất bại. Họ đã giành tới 5 danh hiệu trong mùa giải vừa qua.

Trước thềm mùa giải mới V-League 2016, Becamex Bình Dương đã bổ sung một số ngoại binh chất lượng, đó là tiền đạo Nsi, trung vệ người Hàn Quốc, Han Seung-yeop và tiền vệ Pluim Willem từ Hà Lan. Bên cạnh đó, đội bóng chủ sân Gò Đậu còn đôn nhiều cầu thủ trẻ đáng chú ý của lứa U19 lên đội 1, đó là những cái tên như Duy Khánh, Tiến Linh, Trọng Huy, Dũ Đạt và Anh Tỷ.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X