Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Becamex Bình Dương ra tay 'cưu mang' cựu tuyển thủ Việt Nam sa ngã

Chủ Nhật 19/03/2023 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó CLB Becamex Bình Dương mới đây đã ký hợp đồng với cựu cầu thủ đội tuyển Việt Nam, Lê Quang Hùng sau khi anh được VFF xoá án treo giò vĩnh viễn.

Trong một thông báo vừa được đưa ra trên trang chủ CLB, đội bóng đất Thủ Bình Dương đã xác nhận việc chiêu mộ cựu hậu vệ đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, Lê Quang Hùng. 

Như thông tin đã đưa, Quang Hùng trước đó đã được phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam xóa án treo giò vĩnh viễn vì tham gia bán độ trong quá khứ.

Becamex Bình Dương ra tay cưu mang cựu tuyển thủ Việt Nam sa ngã 1
Becamex Bình Dương ra mắt Lê Quang Hùng cùng hai vị trợ lý mới

Lê Quang Hùng là 1 trong số 9 cầu thủ Ninh Bình bị treo giò vĩnh viễn do bán độ hồi năm 2014. Thời điểm đó, Lê Quang Hùng cùng các cầu thủ khác đã tham gia dàn xếp tỷ số ở trận đấu Ninh Bình gặp Kelantan tại AFC Cup. Hậu vệ này sau đó bị VFF phạt 20 triệu đồng và cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF tổ chức.

Trong gần 9 năm bị cấm hoạt động bóng đá, Lê Quang Hùng đã nhiều lần viết đơn xin giảm án. Và trước sự ăn năn của cầu thủ này, VFF đã quyết định xoá án treo giò vĩnh viễn cầu thủ này vào ngày 1/3/2023. Trước đó, Lê Quang Hùng làm việc tại các trung tâm đào tạo bóng đá cộng đồng và tích cực gửi đơn xin giảm án lên VFF trong thời gian bị cấm.

Trong quá khứ, Lê Quang Hùng từng là hậu vệ cánh phải của U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam. Cầu thủ này đã khoác áo U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2013 và cùng ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu với Arsenal.

Mặc dù năm nay đã ở độ tuổi ngoài 30 và khó có thể có được sự sung mãn như cách đây 8 năm song cựu tuyển thủ Lê Quang Hùng vẫn tự tin cho biết mình chỉ cần 1-2 tháng tập luyện với cường độ cao là có thể trở lại sân chơi chuyên nghiệp. 

Bên cạnh việc ra mắt Lê Quang Hùng, đội bóng Bình Dương cũng giới thiệu hai vị trợ lý mới cho tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn tại V-League 2023. Đó là các ông Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Thành Đạt. Trong đó cựu tuyển thủ Quang Hải từng vô địch AFF Cup 2008 cùng đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải chuyển tới Becamex Bình DươngQuang Hải chuyển tới Becamex Bình Dương
Theo đó nhà vô địch AFF Cup 2008, Nguyễn Quang Hải đã chính thức gia nhập đội bóng Becamex Bình Dương với vai trò làm trợ lý cho tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở mùa giải 2023.
Cựu tuyển thủ Việt Nam trở lại sau lệnh cấm vĩnh viễn của VFFCựu tuyển thủ Việt Nam trở lại sau lệnh cấm vĩnh viễn của VFF
Sau khi được Ban kỷ luật LĐBĐVN đình chỉ án cấm thi đấu vĩnh viễn hôm 1/3, cầu thủ Lê Quang Hùng đã quyết định sẽ trở lại với bóng đá, dù vẫn biết khó có thể thi đấu đỉnh cao.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X