Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bế tắc toàn tập trong việc đàm phán mua BQTH Premier League

Thứ Tư 02/03/2016 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra chỉ đạo chống độc quyền bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh thì việc đàm phán hướng sang 1 ngã rẽ mới.

Dam phan mua BQTH Premier League dang roi vao be tac
Đàm phán mua BQTH Premier League đang rơi vào bế tắc

Như đã biết trong suốt những năm qua, các đài truyền hình tại Việt Nam liên tục đấu đá về bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh. Mọi thứ như rối lên khi một số đài dựa vào tiềm lực kinh tế đã độc quyền phát sóng giải đấu này. Vì thế mới có chuyện, Bộ Thông tin và Truyền thông phải vào cuộc để chống sự độc quyền trong việc này. Vừa để phục vụ nhân dân, vừa tiết kiệm chi phí cho các đài truyền hình.

Hiện tại, không có đài truyền hình nào tự ý đứng ra mua BQTH Premier League với nhà thầu MP&Silva. Thay vào đó, Hiệp hội truyền hình trả tiền VNpayTV đã đại diện đứng ra đàm phán mua gói 3 mùa giải từ 2016-2019. Tuy nhiên mọi thứ đang rơi vào bế tắc khi MP&Silva đã từ chối gặp mặt VNpayTV để đàm phán bởi mức giá đưa ra quá thấp.

Một vấn đề nữa khiến việc mua BQTH giải Ngoại hạng Anh đang rơi vào thế khó là VNpayTV không có tư cách pháp nhân. Cụ thể, Hiệp hội truyền hình trả tiền chỉ là đại diện đứng ra đàm phán chứ không thể đảm bảo về tài chính. Vì thế công cuộc đám phán đang diễn ra bế tắc. Thậm chí đài K+ sốt ruột tới mức đã nhiều lần hối thúc VNpayTV khẩn trương làm việc với MP&Silva.

Phó Tổng giám đốc VTV là ông Nguyễn Thành Lương, thành viên của VNpayTV chia sẻ về vấn đề này: “Về mặt pháp nhân, ban đàm phán do VNPayTV đứng đầu không có tư cách pháp nhân. Trước đây khi VTV mua bản quyền với những gói lên tới hàng triệu USD, VTV phải được một ngân hàng uy tín bảo lãnh”.

Việc đàm phán bế tắc, MP&Silva từ chối gặp VNpayTV khiến nguy cơ NHM bóng đá Việt Nam không được xem giải Ngoại hạng Anh là rất cao. Tuy nhiên theo tâm lý thì có vẻ như chúng ta đang chờ nhà thầu của Mỹ sốt ruột mà hạ giá bán. Bởi dù sao phía MP&Silva đã mua BQTH Premier League trên lãnh thổ Việt Nam, nếu không bán, kể cả bán rẻ thì chính nhà thầu này bị thiệt hại về kinh tế.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X