Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương vs Đồng Tháp (Vòng 1 V-League 2015): Mở hội đầy thách thức

Chủ Nhật 04/01/2015 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương đang làm tất cả để có một màn ra quân tại vòng 1 V-League 2015 một cách hoành tráng nhất, từ khâu tổ chức lễ khai mạc, đến màn cổ động của các CĐV chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, và tất nhiên thầy trò HLV Lê Thụy Hải muốn đáp lại sự nồng nhiệt đó bằng 1 chiến thắng tưng bừng trước Đồng Tháp.

Vòng 1 Toyota V-League 2015 sẽ có màn đọ sức của 2 nhà đương kim vô địch, đó là đội chủ nhà B.Bình Dương - Nhà vô địch V-League 2014 sẽ tiếp đón nhà vô địch giải Hạng Nhất 2014, CLB Đồng Tháp. Có lẽ nhìn vào sự chênh lệch 2 giải đấu của Việt Nam đã nói lên sự "khập khiễng" về cặp đấu trên sân Gò Đậu chiều nay.

B.Binh Duong vs Dong Thap (Vong 1 V-League 2015): Mo hoi day thach thuc hinh anh
B.Bình Dương hướng đến khởi đầu tưng bừng tại V-League 2015

Không nghi ngờ gì nữa, dù vòng quay V-League 2015 mới chính thức bắt đầu, nhưng tất cả đều nhận định B.Bình Dương là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, bởi trong tay HLV đầy cá tính và tài năng Lê Thụy Hải đang có một đội hình vô cùng chất lượng, với những cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp. Thậm chí, vắng bản hợp đồng "bom tấn" Lê Công Vinh (chưa trở lại sau đám cưới), hay tuyển thủ quốc gia, đội trưởng Tấn Tài cũng không làm chiến lược gia người Hà Tây lo lắng, bởi vẫn còn đó những cái tên như Trọng Hoàng, Anh Đức, Tiến Thành, Tăng Tuấn hay các ngoại binh rất chất lượng như Huỳnh Alves Kesley, Đặng Văn Robert, Moses, Abass đủ sức để thay thế một cách hoàn hảo.

Với một nguồn lực tài chính dồi dào, lực lượng cổ động viên chuyên nghiệp (có hẳn nhà tài trợ), không có gì ngạc nhiên khi ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ đặt mục tiêu "cú đúp danh hiệu" cho "Chelsea Việt Nam". Và chiếc Siêu cúp Quốc gia ngày 27/12 vừa qua như 1 lời tuyên chiến đến 13 CLB còn lại.

Trái ngược hoàn toàn với một "Chelsea Việt Nam" dồi dào về tài chính, lại hùng hậu về lực lượng, thì CLB Đồng Tháp lại gồng mình để được góp mặt tại sân chơi số 1 Việt Nam. Ngày 13/11/2014, sau buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp với lãnh đạo công ty Hồng Quang, nhà vô địch giải Hạng Nhất 2014 mới biết được mình tiếp tục được chơi ở V-League. Tuy nhiên với kinh phí hạn hẹp, đội bóng Đồng Tháp Mười phải quyết tâm sống nhờ nội lực trong mùa giải hứa hẹn rất khốc liệt này, và hầu hết các cầu thủ của HLV Phạm Công Lộc đều là thành phần ở mùa giải trước, không có được sự bổ sung chất lượng nào.

Vẫn biết là sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân Gò Đầu, nhưng HLV Phạm Công Lộc vẫn tự tin giành điểm trước các nhà ĐKVĐ, ông chia sẻ "Trong bóng đá không nói trước được điều gì, mùa giải 2009 chúng tôi từng bị đánh giá rất thấp trong trận ra quân gặp HA.GL nhưng đã tạo nên bất ngờ ngày trên sân Pleiku hôm đó. Trận đấu đầu tiên của mùa giải năm nay chúng tôi vẫn bị đánh giá thấp thế nhưng theo tôi ở trận đầu tiên của mùa giải các đội bóng vẫn chưa có sự chuẩn bị thật tốt, điểm rơi phong độ của các cầu thủ cũng chưa ổn định vì thế biết đâu lại sẽ có bất ngờ”.

Dù "lên dây cót" tinh thần cho các học trò là như vậy, nhưng chắc trong thâm tâm của mình, HLV Phạm Công Lộc thừa biết đội bóng của ông đang hoàn toàn lép vế trước B.Bình Dương, và có lẽ một trận thua đậm trước các nhà đương kim vô địch cũng không làm người hâm mộ "đội bóng của nhân dân" Đồng Tháp quá thất vọng.

Đội hình dự kiến
B.Bình Dương:
Tấn Trường - Đặng Văn Robert, Văn Hoàn, Đình Luật, Phước Tứ - Moses, Mai Tiến Thành, Trọng Hoàng, Quang Vinh - Anh Đức, Abass.

Đồng Tháp: Khoa Điển - Thành Hiền, Kim Long, Đức Lộc, Phước Thạnh - Tcheuko Minh, Duy Khánh, Công Thuận, Minh Hưng - Felix Ajala, Samson.
Dự đoán: B.Bình Dương 4-1 Đồng Tháp

Xem thêm: Becamex Bình Dương vs Hà Nội T&T

Lê Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X