Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương: Mỗi năm một đội hình

Thứ Bảy 05/10/2013 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiếm có đội bóng nào chơi sang như B.Bình Dương, cứ mỗi năm lại xài một đội hình khác nhau, bất chấp sự khó khăn chung của bóng đá nội. Dù vậy, thường thì chiến dịch mua sắm của người đất Thủ Dầu trong mấy năm gần đây thất bại nhiều hơn hẳn thành công.

Chỉ có V.Ninh Bình hay XM Xuân Thành Sài Gòn trong giai đoạn cực thịnh mới dám thực hiện việc mỗi năm thay một đội hình như B.Bình Dương vẫn làm. Dù vậy, trong những năm sau này, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đội bóng đất Hoa Lư và đội bóng thành phố không còn làm việc ấy. Riêng B.Bình Dương vẫn đều đặn mua sắm mỗi năm, đều đặn mỗi mùa giải là mỗi lần thay gần hết đội hình chính thức.

Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn, những bản hợp đồng mới của B.Bình Dương
Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn, những bản hợp đồng mới của B.Bình Dương

Bất chấp sự khó khăn về kinh tế của làng cầu nội, khiến cho hàng loạt anh nhà giàu không còn mặn mà trên thị trường chuyển nhượng, như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, HA Gia Lai giờ đã thắt chặt chi tiêu… Chỉ có B.Bình Dương là vẫn vô tư sắm cầu thủ giá cao, mà mỗi lần sắm là mỗi lần gom gần đủ cả một đội bóng.

Năm nay, theo như phía B.Bình Dương vừa công bố đội hình dự cúp quốc tế Bình Dương 2103, đến lượt những Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Hoàng Văn Bình, Minh Phong, Tấn Trường, Đình Luật, Mai Tiến Thành, Nsi, Abass… về với đất Thủ Dầu. Họ đều là những cầu thủ đắt giá, dù phía B.Bình Dương không công bố con số chính thức để có được sự phục vụ của tất cả những người trên, nhưng con số ấy có thể còn cao hơn nhiều so với ngân sách hoạt động của các nhiều CLB khác tại V-League.

Cũng với những cầu thủ vừa nêu, B.Bình Dương gần như làm mới toàn bộ đội hình chính từng dự V-League 2013. Theo đó, trong khung thành, Tấn Trường sẽ chiếm chỗ của thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele, đẩy anh này xuống ghế dự bị. Riêng thủ môn nổi tiếng khác là Phan Văn Santos đã không còn đất diễn ở đất Thủ Dầu, phải tìm bến đỗ mới.

Ở hàng hậu vệ, B.Bình Dương có thêm Âu Văn Hoàn và Mai Tiến Thành có thể đá tốt ở 2 cánh. Điều đó cũng đồng nghĩa sẽ có ít nhất 2 hậu vệ biên có nguy cơ phải ra đi, trong đó có cả nhà vô địch AFF Cup 2008 Nguyễn Quang Thanh.

Chưa hết, sự xuất hiện của Đình Luật khiến cho vị trí của cựu tuyển thủ quốc gia Chí Công bị đe dọa dữ dội. Chí Công và Đình Luật có lối chơi khá giống nhau, đều thiên về sức mạnh, nên khó có chuyện B.Bình Dương xài cả hai cùng lúc.

Trên hàng tiền vệ, bản hợp đồng đắt giá Trọng Hoàng chắc chắn sẽ có chỗ chính thức. Khi đó, vị trí của cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Vũ Phong bị đe dọa nghiêm trọng. Ngoài ra, người đồng hương của Trọng Hoàng là Hoàng Văn Bình cũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở đất Thủ Dầu.

Trên hàng tiền đạo, cuộc cạnh tranh cực kỳ gắt gao sắp nổ ra. 2 tân binh Abass và Nsi chắc chắn không kém về tên tuổi so với 2 người cũ là Kesley và Sunday, thế nên khó có chuyện những người mới đến hài lòng với việc ngồi dự bị cho người cũ. Đã có thông tin B.Bình Dương sẵn sàng để cho Kesley tự do ra đi, nếu anh này tìm được bến đỗ mới, dù B.Bình Dương từng tốn rất nhiều tiền để có được chữ ký của Kesley mới 1 năm trước.

Trong khi đó, nhà vô địch AFF Cup 2008 Việt Thắng khó có vị trí chính thức, và đội bóng đất Thủ Dầu triệu hồi anh về từ ĐT Long An chủ yếu là triệt tiêu bớt các điểm mạnh của đối thủ, hơn là có kế hoạch sử dụng Việt Thắng.

Dĩ nhiên, sự cạnh tranh luôn là điều tốt để kích thích sự phát triển. Nhưng riêng ở B.Bình Dương, chuyện có đông ngôi sao chơi cùng vị trí chưa bao giờ cho sự phát triển tốt, vì các ngôi sao khi đến với B.Bình Dương thường nẩy sinh cái tôi lớn hơn tập thể, nên chưa bao giờ họ biết nhẫn nhịn vì cái chung.

Cũng đã có quá nhiều trưởng hợp các ngôi sao chôn vùi tên tuổi ở đất Thủ Dầu, như Lee Nguyễn, Leandro, Phan Văn Santos, Việt Thắng… nên đã có không ít người nghi ngờ về hiệu quả mua sắm, hiệu quả chi tiền của B.Bình Dương.

Chỉ có điều, có khi chính lãnh đạo CLB B.Bình Dương cũng chẳng quan tâm đến điều ấy, vì có khi họ mua nhiều, chi tiền nhiều để phục vụ cái đích khác. Để rồi, nếu thất bại trong năm nay, biết đâu họ lại có thêm cái cớ quá tốt để cải tổ lực lượng, để tiếp tục chi tiêu trong năm sau, năm sau nữa…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X