Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương đăng quang trong sự fair-play của bầu Hiển

Thứ Hai 04/08/2014 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 B.Bình Dương thắng ĐT Long An là điều bình thường, Hà Nội T&T thua SHB Đà Nẵng mới là chuyện lạ. Lạ ở chỗ SHB Đà Nẵng “dám” thắng người anh em Hà Nội T&T khi mà đội bóng thủ đô đang tranh chấp ngôi vô địch…

Bầu Hiển chơi đẹp,… dâng cúp cho B.Bình Dương

B.Bình Dương thắng ĐT Long An là điều bình thường. Bởi, Gạch đã hết mục tiêu, Gạch cũng không muốn làm khó người hàng xóm B.Bình Dương. Thực tế trên sân cho thấy, ngoại trừ tiền đạo ngoại Oseni chơi năng nổ, 10 vị trí còn lại trong đội hình của ĐT Long An chỉ hiện diện trên sân cho có.

Nhiệm vụ duy nhất của các cầu thủ này là đá bóng đi nơi khác nhanh nhất có thể ngay khi bóng đến chân mình, kể cả là đá bóng vào chân… đối phương (rõ nhất là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Abass bên phía B.Bình Dương, từ đường chuyền của hậu vệ… ĐT Long An). Nhưng ngay cả khi B.Bình Dương thắng ĐT Long An, họ cũng chưa thể vô địch ngay vòng 23, thậm chí chưa chắc vô địch sau khi kết thúc vòng 24, nếu SHB Đà Nẵng không đá đàng hoàng với Hà Nội T&T.

B.Bình Dương lập kỷ lục lần thứ 3 vô địch V-League
B.Bình Dương lập kỷ lục lần thứ 3 vô địch V-League

Người ta nói rất nhiều đến kịch bản đội bóng sông Hàn sẽ để cho Hà Nội T&T thắng ở vòng 23, sau đó quyết tử để giành điểm với B.Bình Dương ở vòng 24, nâng bước Hà Nội T&T lên ngôi. Người ta nói vậy vì Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng là anh em, họ có chung một chủ đầu tư là ông bầu Đỗ Quang Hiển. Năm 2012, XM Xuân Thành Sài Gòn của bầu Thụy từng bị 2 đội bóng kể trên của bầu Hiển chơi đòn “xa luân chiến”, khiến bầu Thụy mất ngôi vô địch V-League. Điều khiến ông bầu này đau đến tận giờ.

Nhưng may mà 2 đội bóng của bầu Hiển không chơi đòn ấy với B.Bình Dương, may mà bầu Hiển năm nay chơi đẹp, giúp cho khán giả đỡ bực mình với tình trạng “1 ông chủ, 2 đội bóng” tồn tại quá nghịch lý trong bóng đá Việt Nam. Chí ít là năm nay, người ta không còn nghe lại điệp khúc: “Ngôi vô địch kiểu gì cũng thuộc về bầu Hiển”. Cựu vương B.Bình Dương trở lại ngôi vương, họ cũng là đội đầu tiên 3 lần vô địch V-League, tính từ thời điểm giải đấu này ra đời năm 2000.

HV.An Giang chính thức đi play-off

Vòng 23 có quá nhiều trận đấu thủ tục. Nói chính xác, ngoài 2 trận có liên quan đến B.Bình Dương và Hà Nội T&T vừa nêu, tất cả 4 trận đấu còn lại đều mang tính thủ tục. Rốt cuộc thì HV.An Giang cũng chính thức nhận vé đi play-off, sau thất bại 0-1 trước Thanh Hóa ngay tại xứ Thanh. Đấy là trận đấu mà HV.An Giang chỉ ra sân để chờ… hết giờ, trong khi Thanh Hóa cũng không nỡ thắng quá đậm đội bóng đang trong thế đường cùng.

Sau trận thua Thanh Hóa, HV.An Giang được xác nhận (một cách chính thức) sẽ đá trận play-off với Cần Thơ tại Bình Dương, vào ngày 16/8. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chắc chắn sẽ có 3 đại diện của khu vực đồng bằng sông Cửu Long hiện diện ở V-League 2015. Đó là ĐT Long An, CS.Đồng Tháp và 1 trong 2 cái tên HV.An Giang hoặc Cần Thơ.

Rơi vào tình cảnh tương tự trận Thanh Hóa – HV.An Giang là các cặp đấu giữa Hải Phòng – Than Quảng Ninh, SL Nghệ An – HA Gia Lai, Quảng Nam – Đồng Nai. Những phát biểu lên gân trước trận đấu hóa ra đều là nói suông. Khó đòi hỏi một đội bóng đã hết động lực thi đấu máu lửa. Đấy là phần lỗi thuộc về những nhà tổ chức V-League hơn là lỗi của những người tham gia giải đấu.

Lỗi của những nhà tổ chức nằm ở chỗ họ cấp phép tham gia giải quá rộng rãi, V-League có quá nhiều đội một cách không cần thiết, làm xuất hiện quá nhiều trận đấu không cần thiết. Rất nhiều trận đấu thủ tục xuất hiện từ đầu lượt về, chứ không phải bây giờ mới nói. Mặt trái khác của những trận cầu thủ tục kiểu này chính là một số nhân vật có suy nghĩ lệch lạc thích “tát nước theo mưa”, trong bối cảnh mà dư luận và BTC giải lơ là.

Sự việc các cầu thủ Đồng Nai bán độ hàng loạt ở giai đoạn chót V-League có lẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho những nhà tổ chức, khi trận cầu bị phanh phui bán độ cũng chính một trận những trận đấu mang tính thủ tục của đội bóng miền Đông Nam bộ.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X