Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

B.BDương hạ quyết tâm thắng HA.GL

Thứ Năm 15/08/2013 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đọ sức B.BD – HA.GL vang danh một thời giờ chỉ còn là hồi ức, nhưng “hùm chết để da”, thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải không muốn lại để các CĐV kêu tên mắng mỏ trên sân nhà, một hình ảnh quá thường thấy ở mùa giải năm nay.

1. Với một dàn sao ở đất Thủ hiện tại, B.BD phải chiến đấu hết mình với HA.GL, đó là một điều chắc chắn vào thời điểm hiện tại.

Lãnh đạo B.BD cho biết, với 22 điểm hiện có, B.BD chưa chắc đã trụ hạng thành công khi mùa giải còn đến 3 vòng đấu.

Và để tránh tình cảnh “đêm dài lắm mộng”, càng có lý do để thầy trò ông Hải “lơ” nghiến răng trả món nợ đã thua ở lượt đi.

Trong giai đoạn đầu mùa giải, HA.GL đã không thương tiếc để “đổ thêm dầu vào lửa” khi B.BD đang túng quẫn cùng cực.

Không có cơ hội vô địch nhưng B.BD (phải) vẫn có thừa động lực để đánh bại HA.GL
Không có cơ hội vô địch nhưng B.BD (phải) vẫn có thừa động lực để đánh bại HA.GL

Đội chủ sân Pleiku đã cho B.BD phơi áo 2-0 tại phố núi, tác nhân khiến sau đó HLV Cho Yoon Hwan phải rời chức HLV trưởng ở đất Thủ.

Trong quá khứ, B.BD chính là đối thủ khó chịu nhất của HA.GL.

Đây là 2 đại biểu đại diện cho 2 thế lực một thời của bóng đá Việt Nam. Không hẹn mà gặp, cả B.BD lẫn HA.GL đều hẹn nhau cùng “hết thời” ở thời điểm này. Đau đớn hơn cả vẫn là B.BD, dù vẫn trung thành với chính sách chuyển nhượng đắt đỏ nhưng thành tích năm nay của đội bóng đất Thủ còn hơn cả sự thất vọng.

B.BD mới chỉ cập ngưỡng trụ hạng sau trận thắng XM V.HP trên sân Lạch Tray tuần trước, một kết quả hết sức bất ngờ vì trước đó, B.BD gần như đá đâu thua đó trong các chuyến làm khách.

So với ĐT.LA, B.BD không nổi bật hơn đối thủ về cú chạy nước rút thời điểm cuối mùa giải nhưng thầy trò ông Hải “lơ” vẫn kịp chứng tỏ đẳng cấp của một đội bóng lớn bằng 2 trận thắng liên tiếp gần nhất.

B.BD đã ngáng chân SLNA khiến thầy trò HLV Hữu Thắng chậm một nhịp cạnh tranh với HN.T&T đến chức vô địch. Sau đó, đội bóng đất Thủ tiếp tục lấy trọn 3 điểm rời chảo lửa Lạch Tray.

Đây là những thành tích đối lập hẳn với phong độ của B.BD trước đó. Thầy trò ông Hải “lơ” đã có một cú nước rút tương đối ấn tượng để qua mặt những đối thủ đua trụ hạng như K.KG hay V.NB.

2.Song 22 điểm hiện tại như đã nói không khiến lãnh đạo B.BD yên tâm. Do đã chấm dứt tham vọng vào tốp 3 từ rất lâu trước đó nên B.BD giờ chỉ còn mục tiêu đá vì thương hiệu CLB. Trước mắt, thầy trò ông Hải “lơ” quyết tâm trả nợ HA.GL trên sân nhà tuần này. Nếu giữ trọn 3 điểm trên sân nhà vào Chủ nhật tới đây, B.BD chắc chắn trụ hạng.

Không những thế, họ còn muốn lấy lại thể diện trước đối thủ khó chịu nhất của mình. Nếu thắng HA.GL, B.BD sẽ càng thỏa chí vì chính thức chặn được bước tiến đến ngôi vương của thầy trò HLV Choi Yoon Gyum.

Quan trọng hơn, thầy trò ông Hải “lơ” sẽ có thêm nửa tỷ đồng tiền thưởng từ lãnh đạo CLB. Trong mùa giải này, các cầu thủ B.BD rất tiếc nuối vì để tuột tay rất nhiều tỷ đồng tiền thưởng. hoàn cảnh kinh tế nói chung đang khó khăn nhưng lãnh đạo B.BD vẫn ra khung thưởng khoảng nửa tỷ đồng/trận thắng. Tuy nhiên, phong độ bết bát của CLB khiến tiền thưởng cứ mãi “treo cột mỡ”.

Trên lý thuyết, B.BD đang có tinh thần rất hưng phấn trước cuộc đối đầu với đội bóng phố núi. Chủ nhà chỉ thiếu Aniekan vì thẻ phạt. Trong khi đó, HA.GL lại thiếu vắng chân sút chủ lực Oseni. Mất đi cầu thủ bùng nổ nhất trên hàng công, có thể tiền đạo Evaldo sẽ tắt điện tại đất Thủ tuần này.

Một trận thắng để trả nợ và chặn đứng tham vọng của đối thủ, qua đó phá két của lãnh đạo, B.BD có nhiều hơn một lý do để quyết thắng HA.GL.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X