Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

B.BD: Tìm thuốc cho “khủng hoảng”

Thứ Ba 17/04/2012 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quang Thanh nhận đủ 3 thẻ nên không cùng đội ra Thủ đô; trước đó, Vũ Phong, rồi Philani dính chấn thương và phải ngồi nhà. Ông Chỉnh mang theo 14-15 cầu thủ để đọ sức với chủ nhà CLB BĐ Hà Nội và gục ngã tại Hàng Đẫy. Đấy đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của B.BD.

Như điều tất-lẽ-dĩ-ngẫu

Trận thua HA.GL, thời tiết bị quy tội, dù vẫn biết rằng khó người khó ta. Vẫn trên mặt sân sũng nước ấy, nhưng đội khách đã có 2 pha làm bàn ở đẳng cấp cao. Rất mẫu mực. Sự bất lực trong cabin BHL và trên chính các khuôn mặt cầu thủ B.BD lên đến đỉnh điểm ở trận đấu thứ 2 liên tiếp trên sân nhà sau đó, với việc “Chelsea VN” bị “kẻ ngổ ngáo” K.KH hạ “knock-out” với 2 bàn không gỡ. Đổ thừa thời tiết một lần nữa e sẽ gàn dở. Ông Chỉnh ngậm cay nuốt đắng.

Sau bàn thua từ khá sớm ngay đầu hiệp 2, HLV Đặng Trần Chỉnh tiến hành một loạt những thay đổi, khi lần lượt tung Chí Công, rồi Fortune vào sân. Bằng với thay đổi này, Tăng Tuấn được kéo về chơi hậu vệ trái, nhường vị trí trên tuyến đầu cho Fortune (chơi cạnh Anh Đức và Philani). Đến khi Philani chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, ông Chỉnh vạn bất đắc dĩ phải chấp “Tây” khi xua Công Huy vào chơi tiền vệ cánh phải.

HLV Đặng Trần Chỉnh dường như đang bất lực với nhiệm vụ ngăn chặn chuỗi trận tuột dốc của B.BD
HLV Đặng Trần Chỉnh dường như đang bất lực với nhiệm vụ ngăn chặn chuỗi trận tuột dốc của B.BD

Đúng là loạn binh pháp. B.BD cố gắng nhồi bóng vào khu vực cấm địa bằng mọi giá, để hy vọng lúc thế trận hỗn loạn vì trời mưa, sân và bóng trơn, một cái đầu nào đó nhô lên, hoặc có thể một pha đá phản, sẽ giúp B.BD có bàn thắng. Nhưng đã không có phép màu nào ở Thủ Dầu Một hôm đó. Nó cũng tựa như trận thua tan nát mới đây của thầy trò ông Chỉnh vậy. Một cảm giác ê trề xuyên suốt 3 trận đấu qua, chẳng ai nói với ai câu nào, trước khi đội giải tán (nghỉ phép).

HA.GL dù có thành tích 8 trận bất bại, nhưng lối chơi không thiên biến vạn hóa, nếu không muốn nói là rất thường; K.KH trước khi thắng B.BD đã 4 trận trôi qua không biết mùi chiến thắng và đang xếp trong nhóm cầm đèn đỏ vào thời điểm đó; còn CLB BĐ Hà Nội cũng rất phập phù… Nhưng, B.BD còn yếu hơn cả đội yếu.

Liệu có biến không?

Thực tế, ngay cả trong khoảng thời gian mà B.BD thăng hoa, người xem cũng rất khó yêu lối chơi của đội bóng này. Đấy là kiểu đá phòng ngự phản công cầu toàn với bài tủ bóng dài theo phong cách đá khoán, phụ thuộc quá nhiều vào Philani cùng phong độ làm bàn kém cỏi của tuyến đầu…, không ai còn nhận ra hình ảnh của nhà vô địch V-League một thời nữa. Dàn cầu thủ có chất của B.BD buộc phải chơi thứ bóng đá xấu xí, ít cảm xúc, như vậy hỏi có thích không?!

Ngay sau trận thắng rất hay của B.BD trước Sài Gòn FC (vòng 11), trận đấu mà Nguyễn Hữu Thắng đã chơi hay đến ngạc nhiên, tiền vệ người Sài thành đấm ngực bôm bốp và rằng: “Mình phải chơi như thế để người ta không nói mình vô dụng được”. “Người ta” ở đây là ai và là những ai, khiến một người trầm tính như Thắng “Thòn” phải bức xúc đến thế? Ở B.BD, cảm giác như ai cũng bức xúc, chứ chẳng riêng gì công thần Hữu Thắng.

Không tìm được tiếng nói chung với HLV trưởng, Việt Thắng và Minh Chuyên đã xin đi, dù còn hợp đồng. Cùng thời điểm đó, 5-6 cái tên khác bị (hoặc xin) được điều xuống đội hạng Nhất TDC.BD. Đáng chú ý trong số này có Công Minh (người vừa gia hạn hợp đồng 3 năm với giá hơn 5 tỷ đồng) và Vũ Ân, một cầu thủ đa năng và có kinh nghiệm. Lượt trận hạng Nhất mới đây, Vũ Ân đã ghi bàn khi được đẩy lên chơi tiền đạo, thay vì hậu vệ sở trường…

Không nghĩ không được và người ta đang ngờ ngợ một cuộc binh biến tại Thủ Dầu Một. Thay máu toàn bộ dàn cầu thủ chất lượng và đã được mua về bằng rất nhiều tiền, e không ổn, càng khi đất Thủ đang trong cơn khủng hoảng tài chính. Vậy đâu là giải pháp tiếp theo khi sự bết bát vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại? Hỏi mà như đã trả lời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X