Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

B.BD "thoát" khỏi vị trí chót bảng: Không có gì để tự hào

Thứ Tư 15/05/2013 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Đội bóng được đầu tư như thế, chất lượng cầu thủ vượt trội người ta mà không thắng thì cũng hơi phí. Đồng Nai cầu thủ họ lương ít hơn mình, thưởng ít hơn mình, chuyển nhượng ít tiền hơn mình… thì có thắng cũng là điều bình thường. B.BD giờ mới chỉ thoát khỏi đáy bảng nên cũng không có gì phải tự hào”, một lãnh đạo B.BD cho biết.

1. Một nguyên nhân trực tiếp dẫn đến chiến thắng của B.BD trước Đồng Nai cũng là do hôm đó, chủ nhà gần như chấp nguyên cả hàng thủ. Hết Van Bakel phải ngồi ngoài do chấn thương, đến lượt cầu thủ đa năng Hoàng Phát Thierry phải rời sân khi Đồng Nai ghi bàn thắng vượt lên.

Sau đó, đội trưởng Quang Trung cũng phải sớm rời sân do chấn thương. Mất cả 3 trung vệ được coi là lá chắn thép trước khung thành Minh Phong trong nhiều vòng đấu, Đồng Nai chơi bóng như mất hồn. HLV Trần Bình Sự thậm chí phải đưa tiền vệ Đức Nhân vào sân chơi trung vệ.

Sau 3 trận đấu dưới quyền ông Lê Thuỵ Hải, B.BD đã giành được 4 điểm
Sau 3 trận đấu dưới quyền ông Lê Thuỵ Hải, B.BD đã giành được 4 điểm

Cả 2 bàn thắng của B.BD có được đều đến từ cùng một kịch bản, một cú tạt vào trong và nếu Vũ Phong không ghi bàn thì hậu vệ Đồng Nai cũng lóng ngóng đốt đền. Lần đầu tiên trong mùa giải này, phong độ ấn tượng của thầy trò HLV Trần Bình Sự đã lôi kéo đến gần 2 vạn người đến sân.

Sức nóng của sâm Biên Hòa không kém những sân Vinh, Thanh Hóa, Lạch Tray nhưng “cầu thủ thứ 12” này không thể giúp đội bóng của mình vá nổi hàng thủ.

Vì nhiều lý do đó nên lãnh đạo B.BD cũng không quá bất ngờ với chiến thắng của đội nhà. Dẫu vậy, sau thời gian sống trong sợ hãi gần như cả lượt đi thì bây giờ đội bóng đất Thủ có lý do để vui mừng.

2 trận thắng gần nhất đã đem đến cho thầy trò ông Hải “lơ” 1 tỷ đồng tiền thưởng. Trong mùa giải này, lãnh đạo B.BD quán triệt không thưởng vượt khung, tối đa 500 triệu đồng/trận thắng, nhưng dù thế chia ra thì mỗi thành viên được hưởng một khoản không nhỏ.

2. B.BD có dấu hiệu khởi sắc tương đối dưới thời HLV Lê Thụy Hải. Điều này khiến lãnh đạo đội bóng yên tâm phần nào về kế hoạch trụ hạng năm nay.

Một lý do dẫn đến chuỗi phong độ ấn tượng của B.BD thời gian qua có lẽ là do ông Hải “lơ” đã dùng người hợp lý hơn. Dưới thời HLV Cho Yoon Hwan, B.BD tận dụng triệt để lợi thế ra sân với 7 “Tây” và 4 nội binh.

Nhưng khi ông Hải “lơ” về đất Thủ, chấn thương của Kesley đã khiến B.BD thay đổi theo hướng tích cực. Việc đưa Sunday và Philani đứng gần cầu môn đối thủ hơn đã cho ra kết quả tối ưu.

Đặc biệt, sự trở lại của công thần Philani với 1 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn trong 2 trận gần nhất được xem là nguyên nhân chủ yếu giúp vực dậy B.BD.

Những nội binh nếu thể hiện tốt trên sân tập có cơ hội ra sân nhiều hơn. Khi ông Hải “lơ” về đất Thủ, những cầu thủ từ đội Thanh Hóa được ông đưa về trước đó đã có đất diễn. Một trong số đó là Quang Vinh.

Sau khi B.BD sa thải ông Hải “lơ” đầu mùa giải 2012, Quang Vinh gần như mất hút và không ít ý kiến chỉ trích ông thầy gốc Hà Đông khi đem về những cầu thủ kém chất lượng. Nhưng khi ông Hải tái xuất với B.BD, Quang Vinh lại được trọng dụng và cầu thủ này đã đền đáp xứng đáng sự kỳ vọng của ông thầy.

Ở trận đấu với V.NB, chính cựu cầu thủ Thể Công là người giật lại 1 điểm đầu tiên cho B.BD, mở đầu cho chuỗi thành tích ấn tượng thời gian qua.

Còn ở trận đấu với Đồng Nai mới đây, khi các tiền đạo Sunday, Philani đều bất lực khi đối diện với Minh Phong thì trong nỗ lực tạt bóng, Quang Vinh đã khiến hậu vệ chủ nhà lóng ngóng đốt đền.

Sau 3 trận đấu dưới quyền ông Hải, Quang Vinh trực tiếp góp công đem về 4 điểm cho B.BD, một sự tri ân không thể tốt hơn với ông thầy đã đưa mình về đất Thủ.

B.BD đã có hành trang tinh thần thoải mái trước trận “chung kết ngược” với K.KG, bởi 7 điểm sau 3 vòng đấu gần đây vẫn chưa thể đưa B.BD đến vị trí an toàn, mà B.BD còn chơi hơn đối thủ trực tiếp 1 trận. Trước khi nghĩ đến trận đấu với Thanh Hóa trên sân nhà, nếu không tỉnh táo, B.BD vẫn có thể tự bước tiếp trên vết xe đổ mà mình đã đi hồi đầu mùa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X