Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

B.BD mới là "hiện tượng" của V.League

Thứ Năm 29/05/2008 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua XMCT.TH bằng bàn thắng muộn của tân binh Sawieh Jonal, B.BD hiên ngang chen chân vào Top 3 trước kỳ nghỉ Euro. Tuy nhiên, thành tích trên BXH của thầy trò HLV Lê Thụy Hải không ấn tượng bằng tính hiệu quả mà họ đã thể hiện.

“Nghèo” bàn thắng “giàu” thành tích

Nếu có thêm 1 bàn thắng, rất có thể, B.BD sẽ dẫn đầu V.League chứ không phải Thể Công. Bởi, chỉ với 16 bàn/18 trận (trung bình 0,88 bàn/trận), Đội bóng đất Thủ đã kiếm được tới 8 trận thắng, 5 trận hòa – tương đương 29 điểm. Nếu so sánh mức độ sát thủ của các chân sút B.BD với tốc độ phá lưới chóng mặt 34 bàn/18 trận của ĐT.LA, hoặc 29 bàn/18 trận của XM.HP thì đó quả là sự “bất công” với bóng đá cống hiến.

Ngay cả đội vừa thoát khỏi tâm bão là Boss BĐ cũng ghi được 19 bàn, tức là hơn B.BD tới 3 bàn. Còn với nhóm cuối, họ chỉ hơn 3 đội xếp cuối bảng HP.HN (13 bàn), HN.ACB (15 bàn), XMCT.TH (12 bàn) và đội đứng thứ 10 là ĐPM.NĐ (14 bàn) mà thôi. Nếu như thứ hạng trên BXH được tính tương ứng với số lần phá lưới đối phương, thì B.BD đang hiện diện ở vị trí thứ 9, chứ không phải ung dung nằm trong Top 3 như hiện nay.

Nhà vô địch B.BD đang trở lại

Thực tế, không phải B.BD không muốn chơi hết mình, cũng chẳng phải HLV Lê Thụy Hải tôn thờ chủ nghĩa thực dụng, nhưng trước tình hình sa sút phong độ hoặc chấn thương của các tiền đạo và… sự khởi sắc đáng ngạc nhiên của hàng thủ, nên đội bóng miền Đông Nam bộ mới “sắp đặt” được thành tích như hiện nay. Nói không quá, chỉ với 16 bàn thắng mà leo lên được vị trí thứ 3 thì B.BD mới là “hiện tượng” của V.League.

Sau chạy đà là “nhấn ga”

Phong độ của B.BD có thể chia ra làm hai giai đoạn: Chạy rốt-đa và tăng tốc ổn định.

Ở chặng thứ nhất (khoảng 10 trận đầu) thầy trò HLV Lê Thụy Hải có phần chuệch choạc trong cả việc xác định tư tưởng lẫn cách sắp xếp lực lượng. Thời gian này, B.BD chỉ giành được 2 chiến thắng trước K.KH và TCDK.SLNA (cùng tỷ số 1-0), nhưng thua đến 4 trận, hòa 2 trận. Cộng thêm những cuộc vật lộn ở AFC Champions League, B.BD tưởng đã không thể đứng vững và trật khỏi đường ray của cuộc đua.

Ngay cả HLV trưởng Lê Thụy Hải, người từng đem lại chiến công lịch sử cho B.BD mùa trước cũng bị “đánh” cho tơi tả. Thậm chí, nhiều người đã từng muốn ông rời khỏi cương vị “thuyền trưởng”. Nhưng giờ, khi giông tố đã qua, B.BD trở lại quỹ đạo, HLV Lê Thụy Hải lại được tôn vinh.

Chặng thứ hai được gọi là chặng tăng tốc ổn định của B.BD. Họ thắng liên tiếp 4 trận trước HN.ACB (3-1), HAGL (3-0), Boss BĐ (1-0), SHB.ĐN (2-0), hòa thêm 3 trận Thể Công (0-0), K.KH, CSG (cùng tỷ số 1-1) rồi tiếp tục mạch chiến thắng trước TCDK.SLNA (1-0) và mới nhất là XMCT.TH (2-1). Tính ra, B.BD đã có mạch 8 trận bất bại, kiếm 20/24 điểm tối đa. Một thông số cực kỳ ấn tượng.

Giờ, khi đã trở lại cuộc đua một cách mạnh mẽ, B.BD hoàn toàn có thể hy vọng vào kết cục tốt đẹp lần thứ hai. Thuận lợi cho B.BD là quãng nghỉ Euro 2008 đến đúng lúc. Thời điểm này, binh sỹ trong tay HLV Lê Thụy Hải đã thấm mệt sau khi phải vắt sức trên cả hai chiến trường V.League và AFC Champions League. Hơn ai hết, họ cần có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi.

Thêm nữa, thời gian 7 tuần sắp tới là cơ hội tốt để B.BD chăm sóc cho các “thương binh” trong đội, để họ có thể nhập cuộc trở lại sau khi ngày hội tại Áo và Thụy Sỹ kết thúc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X