Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

B.BD: Đỏ chứ chưa chín

Thứ Năm 09/02/2012 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếu với phong độ phập phù của cựu vương đất Thủ hiện tại thì nhận xét đó không hề ngoa ngoắt chút nào.

Sau 2 trận thua liên tiếp cùng vô số tồn tại thì trận đấu với đội bóng “đá đâu thua đó” CLB bóng đá Hà Nội thực sự là liều thuốc đặc trị hữu hiệu cho thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh. Bởi trong mớ hỗn độn mà HLV Nguyễn Thành Vinh phải chắt lọc ra, thời gian chưa cho phép ông và các cầu thủ trở thành một tập thể ăn ý.

Với đội bóng Thủ đô, ngay cả vấn đề thiết yếu nhất trong bóng đá là thể lực mà họ còn chưa đảm bảo thì chuyện “dại chợ” mỗi lần xa nhà là đương nhiên. Thế nên, trong lần xem bóng đá đầu năm, CĐV đất Thủ kháo nhau rằng vừa qua xuân đã được “lộc” vào sân không tốn tiền vé như trước.

B.BD (phải) vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh của một ứng viên nặng ký cho chức vô địch

Còn xem đội nhà thi đấu nhàn hạ dưới sân, nhóm CĐV xưa nay chỉ quen chỉ trích đội nhà ở khán đài thì có dịp cười hả hê do B.BD đã được “lộc” đầu xuân vì gặp phải đội khách quá yếu. Trong phòng họp báo, đến cả HLV Đặng Trần Chỉnh cũng không khỏi bất ngờ khi đội bóng của mình lại có thế trận tương đối dễ dàng như thế.

Vì hơn ai hết, ông tướng gốc TP.HCM hiểu rằng, cái tập thể mà ông dẫn dắt đang khiến mái đầu của ông đang dần thưa tóc hơn. Trong phòng họp báo, bản thân ông Chỉnh cũng thừa nhận đội bóng của mình không dồi dào về thể lực. Để ý rằng, dàn sao hùng hậu của B.BD thường chỉ mạnh trong hiệp một và họ thường vắt sức để giải quyết đối phương ngay trong hiệp đầu.

Bằng chứng là 4 trong tổng số 6 bàn thắng của B.BD đến lúc này đều được ghi trong hiệp một. Điều trùng hợp khác qua 2 trận thắng của B.BD trên sân nhà là họ đều dứt điểm trận đấu ngay trong hiệp đầu. 2 bàn còn lại được thực hiện trong hiệp 2 bởi tiền vệ năng nổ và chạy nhiều nhất trận của họ là Nguyễn Tăng Tuấn.

Nếu hiệp một là một hình ảnh đội bóng đất Thủ tấn công áp đảo để dồn ép đối phương thì hình ảnh ở hiệp 2 hoàn toàn trái ngược. Nhiều vị trí xuống sức rất nhanh và khoảng cách các tuyến phân hóa rõ ràng hơn.

Nhiệm vụ của các nội binh lúc này thường chỉ là rót bóng lên cho ngoại binh xoay sở. Thế nên, trong thời gian còn lại của hiệp 2, nếu có bị dẫn trước, B.BD cũng khó mà xoay chuyển tình thế.

Mới chỉ giai đoạn chạy đà của mùa giải mà thể lực đã không đảm bảo như thế, cũng khó mà hình dung trong những thời điểm nước rút, B.BD sẽ chuẩn bị nền tảng thể lực của mình như thế nào để đáp ứng đòi hỏi khắc nghiệt của thời cuộc. Mà thể lực chỉ là một vấn đề đang hiển hiện trên sân bóng. Còn nhiều vấn đề khác đang tồn tại sau cánh gà cũng rất dễ bùng phát thành sóng dữ ở đất Thủ.

Vì dụ như chuyện, bây giờ CĐV Bình Dương chỉ nhớ đến giá trị chuyển nhượng “khủng” 8 tỷ đồng cho cái tên Việt Thắng chứ chẳng ai bàn tán về chuyên môn của cựu tiền đạo V.NB. Bản thân Thắng “bế” cũng không muốn là người thừa ở đất Thủ bằng việc tích cực trên sân tập và luôn hết mình mỗi khi vào sân.

Nhưng “cái tuổi nó đuổi cái xuân đi”, tuổi tác đã in hằn trên cái đầu gối mãn tính của tiền đạo này, thêm việc đánh mòn băng ghế dự bị ở đất Thủ cũng khiến Thắng “bế” dần đánh mất bản năng của mình. Tương tự như thế là trường hợp của Vũ Phong.

Phong độ xuất sắc của Tăng Tuấn đã lấy mất suất của tiền vệ này. Với mật độ thi đấu một tuần một trận không có gì là khắc nghiệt, việc tướng Chỉnh áp dụng xoay tua cầu thủ cũng là áp lực với chính ông. Vừa để không “phụ” lòng lãnh đạo, vừa không bị mang tiếng là phí phạm nhân tài và sâu xa hơn là để xoa dịu những cái tôi rất lớn trong một tập thể đầy ngôi sao.

Trường hợp mới nhất của Đinh Hoàng La đòi bỏ đội là điển hình. Hậu quả là sự ổn định của tập thể này đến vòng 4 cũng là sự xa xỉ. Nhưng dù sao, may mắn là một phần không thể thiếu trong bóng đá và nhiều khi, nó còn là động lực để người ta vượt khó.

3 điểm của B.BD trước Hà Nội đã giúp người Bình Dương vượt qua sóng dữ và lấy lại niềm tin cho CĐV đất Thủ. Biết đâu động lực tinh thần đó sẽ giúp chủ nhà tiếp tục vượt khó trong trận tiếp SLNA cuối tuần này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X