Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

B.BD: Bây giờ là “Hổ giấy”?

Thứ Năm 28/04/2011 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn cách cả vạn CĐV có mặt ở Gò Đậu cuối tuần vừa rồi nán lại chỉ để xả sự dồn nén mà họ phải chịu đựng sau màn trình diễn nhợt nhạt của B.BD với TĐCS.ĐT bằng đủ loại ngôn ngữ khó nghe mới thấy B.BD bây giờ chẳng còn hình ảnh của một cựu vương từng làm khuynh đảo V-League ngày nào.

1.Chứng kiến cảnh 11 cầu thủ B.BD không thể đánh bại 9 cầu thủ TĐCS.ĐT trong hơn 50 phút hôm Chủ nhật vừa rồi mới thấy đội bóng đất Thủ bây giờ, tuy không bi đát như ĐT.LA, nhưng để hạ gục “chú Hổ miền Đông” cũng chẳng phải là chuyện quá to tát.

Nỗ lực của những cầu thủ như Philani (phải) là chưa đủ để giúp B.BD vượt khó

Cứ so sánh B.BD của thời điểm này với B.BD cách đây một năm mới thấy bước lùi đáng báo động của đội bóng đất Thủ. Về điểm số: 15 (22 mùa trước), lọt lưới ít hơn gấp đôi 11 bàn (23), có 20 bàn thắng (24), hiệu số -3 (+ 15). Vị trí thứ 8 hiện giờ chỉ suýt soát với nhóm cầm đèn đỏ chứ không phải là kẻ bám đuổi tốp đầu như mùa trước (kết thúc lượt đi kém SHB.ĐN 2 điểm). Hàng công của B.BD không có nổi một tiền đạo thực thụ, vẫn chưa có tín hiệu khả quan nào bắn ra từ đất Thủ trong việc tuyển chọn ngoại binh vài tuần qua, dù có rất nhiều ông Tây đang thất nghiệp, mỗi khi nghe tin CLB tuyển mộ, lại lặn lội đi thử vận may. Tìm một chân sút nửa đá nửa chơi mà vẫn ghi được 14 bàn ở V-League 2010 như Huỳnh Kesley lúc này như khó như hái sao trên trời. Nwafor còn hơn cả sự thất vọng với 2 bàn thắng khi lượt đi đã gần hết, người ta thấy cựu tiền đạo Olympiakos chỉ có lợi thế to khỏe này gần như chắc chắn sẽ bị thanh lý trong nay mai. Người ghi bàn tốt nhất của đội chủ sân Gò Đậu là Leandro, nhưng 5 bàn thắng không cứu nổi sự thất vọng trên những cử chỉ mà CĐV đất Thủ đã dành cho “Hoàng đế”. Hàng thủ của B.BD đã có dớp thua nhiều nên sợ thua thêm, đến nỗi đề cao sự chắc chắn ở phần sân nhà, không dám tràn lên dù chơi hơn đội khách 2 người, để khán giả phải thốt lên: “Bình Dương nhát quá”.

2.Nếu làm thống kê HLV nào chịu đựng giỏi nhất V-League hiện tại, chắc hẳn Formosinho sẽ cán đích đầu tiên. HLV người Bồ phủ định mọi mâu thuẫn khi đề cập về mối quan hệ giữa ông với cầu thủ, nhưng họ chẳng tuân thủ đấu pháp mà ông đưa ra. Ông không bao giờ dạy học trò cả trận phải rót bóng bổng liên tục cho các tiền đạo mặc sức xử lý, nhưng cầu thủ B.BD lại “tôn thờ” lối đá đó từ đầu mùa đến nay. Dưới thời Formosinho, chưa thấy tuyển thủ nào trong biên chế ĐTQG trở lại đẳng cấp vốn có. Vũ Phong mùa này hay vào sân từ ghế dự bị. Quang Thanh, Chí Công giờ hay nóng nảy, tiểu xảo và nhận thẻ nhiều hơn. Chỉ có một bàn thắng, Anh Đức không hay ghi bàn bằng đầu nữa, mà chân thì càng khó. Lee Nguyễn đã trở về Mỹ để chữa trị chấn thương mu bàn chân từ trận gặp HN.ACB khiến Lee phải nghỉ chơi bóng đến hết lượt đi, và giữa cầu thủ này với lãnh đạo dường như đang có những bất đồng sâu sắc. B.BD đã ngán ngẩm với những chấn thương dai dẳng từ mùa này sang mùa khác của Lee, còn Lee thì cũng bất mãn không kém về cách hành xử của CLB với mình từ đầu mùa bóng. Với những động thái mới nhất trong việc tuyển và đăng ký ngoại binh, nếu mọi chuyện suôn sẻ, 5 trận và 2 bàn thắng cho B.BD có thể là những đóng góp cuối cùng của Lee ở đất Thủ mùa này. Đầu tháng 5, cựu tuyển thủ Mỹ sẽ về VN nhưng điểm dừng có lẽ không còn là Bình Dương nữa.

Chưa biết những biện pháp chữa cháy thức thời để vá víu những nước cờ sai trong quá khứ có hiệu quả thế nào, nhưng B.BD bây giờ đang đến cái ngưỡng của sự bế tắc cùng cực. Nó cũng na ná như cái cách mà các ông chủ đội bóng đã đinh đóng cột với dư luận rằng dù thế nào đi nữa thì “Chelsea VN” vẫn sẽ không thay tướng để giữ hình ảnh. Mà thật ra, hình ảnh của B.BD lúc nào cũng còn đó. Có điều, nó chẳng còn lung linh từ lâu lắm rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X