Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Tú: Tôi muốn Futsal phát triển khắp nơi

Thứ Sáu 19/02/2016 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bầu Trần Anh Tú được coi là cha đẻ của môn bóng đá trong nhà ở Việt Nam. Chiến tích của ĐT Futsal Việt Nam có công rất lớn của doanh nhân này.
 

Bau Tu Toi muon Futsal phat trien khap noi hinh anh
Ông Trần Anh Tú muốn Futsal phát triển hơn tại Việt Nam

 

Sau 13 năm đổ tiền vào làm bóng đá, bầu Tú đã gặt hái được thành quả mỹ mới với chiến tích lọt vào World Cup của ĐT Futsal Việt Nam. Ngay từ đầu, ông Trần Anh Tú đã nhận ra tố chất người Việt phù hợp hơn với môn bóng đá trong nhà hơn là bóng đá 11 người. Vì thế sau thành công này, chủ tịch LĐBĐ TP HCM muốn Futsal trở thành môn thể thao được phổ biến rộng rãi hơn.

Bầu Tú chia sẻ: “Chúng ta tự hào vì đội tuyển lần đầu trong lịch sử có vé đến World Cup. Thế nhưng, điều mà tôi mong mỏi là sau thành công có tính bước ngoặt này, Futsal Việt Nam phải tạo ra được nền tảng để phát triển. Chúng ta phải mở rộng được chân đế cho phong trào với nhiều CLB hơn và đưa Futsal vào trường học. Hiện tại, Futsal mới chỉ phát triển mạnh trong Nam, chủ yếu ở TP Hồ Chí Minh”. 

“Tôi rất muốn phát triển Futsal ra Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, để thay đổi một cách toàn diện là rất khó nếu chỉ có nỗ lực của riêng tôi. Vậy nên, tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp và các tổ chức. Về phần mình, trước mắt tôi sẽ cố gắng để sớm có được một đội Futsal tại tỉnh Cao Bằng”. Người đặt nền móng cho Futsal Việt Nam chia sẻ suy nghĩ của mình.

Sau khi ĐT Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup, bầu Tú đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ để thầy trò HLV Bruno có thể chơi tốt ở ngày hội bóng đá thế giới. Ông Trần Anh Tú nói thêm: “Đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn đá giao hữu ở Nhật Bản với đội tuyển Nhật vào cuối tháng 4/2016, tham dự AFF Cup 2016. Riêng CLB Thái Sơn Nam, nòng cốt của đội tuyển sẽ tham dự AFF Futsal Club 2016. Chúng tôi cũng dành cho đội tuyển một chuyến tập huấn nước ngoài trước khi tham dự World Cup ở Colombia vào tháng 9/2016”.

TRUC TIEP Futsal Viet Nam vs Futsal Iran

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X