Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Thụy làm gì ở hội nghị các ông bầu?

Thứ Hai 05/11/2012 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm 3/11 ở Hội thảo Bóng đá chuyên nghiệp và chuẩn bị mùa giải 2013, cả hội trường đã phải bịt miệng, “sặc cười” với bầu Thụy.

Chuyện chẳng là, cả Hội thảo đang chuẩn bị lấy ý kiến cho phần sửa đổi quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012, cụ thể là về việc thay đổi số lượng cầu thủ ngoại trong một câu lạc bộ. Lúc đó, người điều hành (ông Dương Nghiệp Khôi -PV) có hỏi “Có CLB nào có ý kiến không?”, thì bầu lập tức Bầu Thụy giơ tay.

Ông Thụy không đứng tại chỗ để phát biểu mà rời khỏi hàng ghế để lên hẳn bục chủ tọa. Lúc ông di chuyển, cánh phóng viên ngồi dưới thì thào, đại loại, họ ngờ rằng chuẩn bị có “bom” từ những phát biểu của bầu Thụy xung quanh chuyện cầu thủ ngoại.

Vậy mà khi vừa alo, alo vào mic, ông Thụy phát biểu rằng:

“Thế nào là Tây, thế nào là nhập tịch, cần phải định nghĩa rõ. Hôm rồi, em trai tôi là Công ty Xuân Thủy, có mua lại CLB Navibank Sài Gòn. Mong muốn hiện tại của em tôi là tặng CLB cho thành phố để CLB ở lại với TP.HCM. Navibank Sài Gòn cũng đã chuyển giao được 8 cầu thủ cho Sài Gòn Xuân Thành, số còn lại rất cần được quan tâm. Mong muốn của tôi là ở mùa giải vừa qua công tác trọng tài, nhất là trọng tài biên nửa cuối mùa giải không tốt. Để kéo khán giả tới sân thì mong muốn trọng tài biên phải tốt”.

Bầu Thụy trên bục phát biểu tại Hội thảo
Bầu Thụy trên bục phát biểu tại Hội thảo

Với đoạn phát biểu chẳng ăn nhập gì với việc lấy ý kiến thay đổi số lượng cầu thủ ngoại trong môt câu lạc bộ của bầu Thụy, cả hội trường không sao nhịn được cười. Có người còn đùa lúc bầu Thụy rời bục phát biểu về chỗ ngồi rằng: “Trời, bom xịt!”

Chưa hết, khi Hội thảo tiếp tục lấy ý kiến về việc lùi thời điểm chốt danh sách các đội dự giải mùa bóng 2013, bầu Thụy lại xin phát biểu. Người ta tưởng ông Thụy đồng tình và có những lý giải gì cho quan điểm của mình thì ai ngờ ông đứng lên gọn lỏn một câu: “Như lời anh Dũng nói (tức ông Lê Hùng Dũng phát biểu trước đó -PV) thì vấn đề này nan giải lắm!”

Khi được hỏi thêm vì sao lại nan giải, ông Thụy lắc đầu vả bảo: “Nói chúng là nan giải lắm!”. Cả hội trường lại được một trận cười. Suốt buổi Hội thảo hôm đó, cả trong hội trường lẫn bên ngoài hội trường, trước sau, bầu Thụy chỉ nói về việc tặng đội bóng và dọa bỏ giải nếu vấn đề trọng tài không được làm chặt.

Tiếc cho ông Thụy và tiếc cho cả Hội thảo đã thiếu đi những phát biểu xoáy vào trọng tâm, vào mấu chốt của vấn đề khiến cho bóng đá Việt Nam đang ở tình cảnh trớ trêu như hiện nay, khiến cho VPF phải mở ra cuộc Hội thảo có tiêu đề: “Bóng đá chuyên nghiệp và chuẩn bị mùa giải 2013”.

Rất nhiều những câu hỏi hướng đến tái cấu trúc nền bóng đá nước nhà để cho nó tồn tại và phát triển bền vững trên nền của mỗi doanh nghiệp làm bóng đá đã không được khơi gợi để phát biểu. Nói như Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng thì Hội hội thảo là một sự lãng phí.

Còn riêng với bầu Thụy, người viết không thể cười được nữa khi chợt nhớ tới lời chia sẻ của ông Lê Tiến Anh, Chủ tịch CLB K.Khánh Hòa và ông Phạm Duy Tiến, Phó giám đốc sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp.

Ông Lê Tiến Anh nói: “Doanh nghiệp làm bóng đá phải xuất phát từ tình yêu trước hết chứ không phải vì trách nhiệm với địa phương mà tham gia góp vốn. Mỗi người góp một ít rồi đến lúc chán thì dừng lại, đội bóng lại phải bơi. Làm thế lấy đâu ra đường dài. Nền bóng đá sống kiểu này khó mà bền vững”.

Ông Phạm Duy Tiến nói: “Mỗi năm, các doanh nghiệp đổ khoảng 1000 tỷ cho bóng đá. 10 năm là 10.000 tỷ mà vẫn không thoát khỏi vùng Đông Nam Á. Ngoài ra, cứ nhìn lại mà xem, bóng đá Việt đã mất đi tính thương hiệu bởi các đội bóng liên tục mua -bán - sang tên”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X