Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Thụy gây sốc bằng việc tặng CLB Sài Gòn Xuân Thành cho TP.HCM

Thứ Sáu 02/11/2012 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bầu Thụy vừa gây sốc khi làm công văn tặng không CLB Sài Gòn Xuân Thành cho TP.HCM.

Bầu Thụy đã đăng ký cho CLB Sài Gòn Xuân Thành tham dự V-League 2013, đồng thời hứa sẽ rót 50 tỷ đồng để nuôi đội ở mùa giải mới. Những tưởng chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành sẽ tiếp tục chơi bóng đá, thực hiện giấc mơ vô địch V-League còn dang dở thì bất ngờ ông quyết định đem đứa con cưng của mình đi tặng không.

Công văn bầu Thụy gửi UBND TP.HCM
Công văn bầu Thụy gửi UBND TP.HCM

“Căn cứ vào nội dung cuộc họp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM về việc phát triển bền vững CLB Sài Gòn Xuân Thành nói riêng và sự phát triển bóng đá TP.HCM nói chung vào ngày 23/10/2012, Tập đoàn Xuân Thành quyết định tặng CLB Sài Gòn Xuân Thành cho Thành ủy, HĐND, UBND TP.HCM và nhân dân Thành phố, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá Thành phố”, trích công văn bầu Thụy gửi UBND TP.HCM. Đặc biệt, CLB Sài Gòn Xuân Thành sau khi được chuyển giao về TP.HCM sẽ được nhận thêm 9 cầu thủ của Navibank Sài Gòn.

Không chỉ đem CLB Sài Gòn Xuân Thành đi tặng, bầu Thụy còn cho biết đang gấp rút chuyển giao CLB Navibank Sài Gòn cho đối tác khác trước 3/11, thời hạn cuối cùng các CLB đăng ký tham dự mùa giải 2013. Như vậy sau bầu Thọ, bầu Thụy cũng đã bỏ bóng đá.

Bầu Thụy bắt đầu làm bóng đá năm 2010 ở Hà Tĩnh. Thời điểm ấy bầu Thụy đầu tư mua về một loạt ngôi sao với mục tiêu giúp đội hạng nhì của Hà Tĩnh giành quyền thăng hạng, tuy nhiên, tính toán của ông đã không trở thành hiện thực khi đội bóng toàn sao do HLV Nguyễn Văn Sỹ cầm đầu thất bại ê chề. Không bỏ cuộc, bầu Thụy mua lại suất hạng nhất của Hòa Phát V&V để tiếp tục với đam mê của mình.

Vẽ ra một tương lai cực kỳ xán lạn cho bóng đá Hà Tĩnh nhưng bầu Thụy đã bất ngờ chuyển đội bóng vào TP.HCM, lấy tên mới là Sài Gòn Xuân Thành. Đến nay người hâm mộ Hà Tĩnh đa phần vẫn cho rằng bầu Thụy sau khi có được những quyền lợi nhất định khi đầu tư vào địa phương này đã quyết định chuyển đến một địa phương khác, với những mục tiêu mới ngoài bóng đá.

Bầu Thụy quyết định bỏ bóng đá
Bầu Thụy quyết định bỏ bóng đá

Trẻ tuổi nhất trong số các ông bầu làm bóng đá tại Việt Nam, tuy nhiên, độ chơi ngông của bầu Thụy thì chẳng kém ai. Bỏ ra cả đống tiền, đưa về đội cả tá ngôi sao nên chỉ trong một thời gian ngắn ông bầu quê Ninh Bình đã biến Sài Gòn Xuân Thành thành đội bóng trong mơ, đá hạng nhất với nửa đội hình toàn tuyển thủ quốc gia và cầu thủ Tây chất lượng lẫn cầu thủ nhập tịch, dễ dàng giành ngôi vô địch hạng nhất 2011 cùng tấm vé lên chơi V-League trước cả mấy vòng đấu.

Ngay ở mùa giải đầu tiên đá V-League, đội bóng của bầu Thụy đã trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch và chỉ chịu thua “anh em nhà bầu Hiển” là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng ở vòng đấu cuối cùng. Đặc biệt, bầu Thụy còn có rất nhiều chiêu “dị” khiến tên tuổi ông nổi như cồn, điển hình như cất nhắc nhà môi giới Trần Tiến Đại lên vị trí giám đốc điều hành rồi kiêm luôn cả HLV, đưa dàn “chân dài” đến khán đài, mời ca sỹ Ngọc Sơn làm chủ tịch danh dự hay mời Phương Vi, Trấn Thành tới sân Thống Nhất góp vui khi Sài Gòn Xuân Thành đá sân nhà.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X