Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Kiên: "CLB Hà Nội của bầu Hiển không được lên V-League"

Thứ Năm 07/06/2012 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi họp định kỳ của VPF diễn ra chiều nay tại TPHCM, ông Nguyễn Đức Kiên nhấn mạnh quan điểm trên, đồng thời ông cũng tiết lộ thông tin động trời sẽ có tên của một vài nhân vật liên quan đến tiêu cực bị công bố vào cuối mùa…

Nhân vật được chú ý nhiều nhất trong số những người dự buổi họp báo của VPF vẫn là ông bầu Nguyễn Đức Kiên - phó chủ tịch HĐQT VPF. Xung quanh vấn đề về tình trạng 1 ông chủ nhiều đội bóng, ông Kiên nhấn mạnh: “Đây là vấn đề được chúng tôi nêu ra từ đầu năm, nhưng do quy chế bóng đá chuyên nghiệp được thông qua quá chậm, nên chúng tôi chưa thể xử lý vấn đề này”.

Ông Kiên nói thêm: “Trong trường hợp CLB Hà Nội (đội đang chơi ở giải hạng Nhất của bầu Hiển - PV) vô địch giải hạng Nhất, đội này vẫn sẽ được công nhận ngôi vô địch, nhưng không được lên chơi ở V.League, vì CLB Hà Nội và Hà Nội T&T có cùng chủ sở hữu, 2 đội có chung chủ không thể đá chung một giải.

Bầu Kiên quyết dẹp bỏ tình trạng ông chủ sở hữu nhiều đội bóng
Bầu Kiên quyết dẹp bỏ tình trạng ông chủ sở hữu nhiều đội bóng

Còn về trường hợp giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T, đấy là vấn đề tồn tại nhiều năm. Sau mùa giải này, chúng tôi sẽ mời anh Hiển (Đỗ Quang Hiển), anh Hội (Nguyễn Quốc Hội - chủ tịch CLB Hà Nội T&T) và anh Hòa (Bùi Xuân Hòa - chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng) ngồi lại để tìm hướng giải quyết. Quan điểm của tôi là tự cho họ đề xuất ý kiến khắc phục tình trạng 1 ông chủ 2 đội bóng”.

“Nếu họ không có giải pháp, chúng tôi sẽ kiến nghị không cho 2 CLB trên tham dự mùa giải tới. BCH VFF sẽ quyết định về sự việc này, dựa trên những quy định của AFC và FIFA. Đây không phải là vấn đề khó!” – ông Kiên nhấn mạnh.

Còn về trường hợp 2 đội bóng đều thuộc quyền sở hữu của mình là CLB Hà Nội (đội đang đá ở V-League) và Trẻ Hà Nội, ông Nguyễn Đức Kiên quả quyết: “Không bao giờ họ được phép chơi cùng một giải đấu vì họ cùng chủ sở hữu”.

Cũng trong buổi họp báo chiều nay, chính vị phó chủ tịch HĐQT VPF này còn gây bất ngờ cho giới truyền thông qua tiết lộ: “Chúng tôi đã kết hợp với cơ quan an ninh, tiến hành điều tra một số trường hợp có liên quan đến tiêu cực một cách cẩn trọng. Có hiện tượng trọng tài bênh vực đội này, đội kia. Chúng tôi sẽ loại một số trọng tài trước 6 lượt đấu cuối cùng, sau khi có sự thống nhất với cơ quan an ninh”.

“Sau mùa giải này, giới truyền thông sẽ có tên một vài cầu thủ, trọng tài và đội bóng tiêu cực” - Ông Nguyễn Đức Kiên nói thêm.

Một vấn đề được quan tâm khác là an toàn cho các trọng tài sau sự kiến trọng tài Võ Minh Trí bị CĐV Hải Phòng tấn công, vấn đề cách phản ứng của các đội bóng với trọng tài, trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm cho biết: “Kiểu phản ứng lố nhằm vào các trọng tài có lẽ là chuyện chỉ trong bóng đá Việt Nam mới có. Tôi hy vọng rằng những vị lãnh đạo CLB sẽ dần nắm được quy chế và bớt đi tình trạng này”.

Ngoài ra, cũng thông qua buổi trao đổi thông tin với giới truyền thông, ông Lâm cũng cho biết thêm rằng ở những vòng đấu cuối cùng của giải hạng Nhất năm nay, sẽ có một số trọng tài ở V-League được điều xuống bắt các trận đấu căng thẳng ở giải hạng Nhất cuối mùa.

Về chuyện hiện tại các đội bóng trong bóng đá Việt Nam thay tên, đổi chủ quá dễ, bên cạnh đó, xuất hiện thông tin CLB Hà Nội ở hạng Nhất của bầu Hiển có thể được chuyển giao cho người khác nếu giành suất thăng hạng, VPF tỏ rõ quan điểm ủng hộ chuyển nhà đầu tư mới nhảy vào bóng đá.

Về chuyện này, phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên bày tỏ: “Tôi ủng hộ việc chuyển tên và ủng hộ việc có thêm nhà đầu tư vào bóng đá, vì với tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, có người chịu làm bóng đá là rất khó. Tôi mong muốn nhà đầu tư khi đổi tên đội bóng phải làm lâu dài”.

Riêng phương án thuê trọng tài ngoại điều hành các trận đấu trong nước, cả Ban trọng tài lẫn HĐQT VPF đều gạt đi phương án này, vì cho rằng các trọng tài Việt Nam vẫn đủ sức và đủ người để tham gia điều hành, miễn là phải có sự phân công hợp lý.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X