Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Kiên bị bắt: VPF họp khẩn, tuyên bố vẫn an toàn

Thứ Tư 22/08/2012 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau buổi họp khẩn của các thành viên chủ chốt, VPF đã ra thông báo trong đó tuyên bố Công ty VPF, cũng như các Giải bóng đá sắp tới không ảnh hưởng gì do sự cố cá nhân của ông Nguyễn Đức Kiên.

Thông báo nêu rõ: "Hơn 12h vừa qua đã có rất nhiều dư luận, quan tâm thông tin liên quan trường hợp của ông Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Nhiều người hâm mộ, giới truyền thông, báo đài và đông đảo người quan tâm đến bóng đá Việt Nam đã liên lạc với Công ty VPF.Công ty VPF xin chính thức có câu trả lời liên quan đến sự việc này như sau:

Đại hội đồng cổ đông sáng lập Công ty VPF vào ngày 14/12/2011 đã chính thức bầu chọn 9 thành viên HĐQT (gồm các ông Võ Quốc Thắng, Nguyễn Đức Kiên, Đoàn Nguyên Đức, Lê Hùng Dũng, Phạm Ngọc Viễn, Đinh Thị Thu Trang, Bùi Xuân Hòa, Bùi Văn Đức và Nguyễn Công Khế). Theo đó, ông Nguyễn Đức Kiên, đại diện quản lý phần vốn góp của cổ đông Công ty Cổ phần Bóng đá Hà Nội, với số cổ phần là 117.000 cổ phần, chiếm 3,9% vốn điều lệ Công ty VPF.

VPF liệu có tan đàn xẻ nghé
VPF liệu có tan đàn xẻ nghé

Việc hoạt động của Công ty VPF tuân thủ theo đúng Điều lệ và Quy chế hoạt động của Công ty, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. HĐQT lãnh đạo Công ty VPF thông qua Nghị quyết của HĐQT ban hành các chủ trương, đường lối định hướng để Ban Tổng Giám đốc hoạt động. Ban Tổng Giám đốc quản lý, điều hành hoạt động Công ty theo đúng Quy chế hoạt động mà HĐQT đã thông qua.

Chính vì vậy, Ban Tổng Giám đốc và cá nhân Tổng Giám đốc là người đại diện pháp luật của Công ty, trực tiếp điều hành hoạt động Công ty VPF.

Việc ông Nguyễn Đức Kiên gặp sự cố không hay trong thời gian vừa qua, không liên quan gì tới Công ty VPF, là chuyện cá nhân của ông Nguyễn Đức Kiên. Do đó, sự việc này sẽ không ảnh hưởng đến các thành viên khác của HĐQT, cũng như hoạt động điều hành của Ban Tổng Giám đốc Công ty.

Một lần nữa, HĐQT khẳng định các hoạt động của Công ty VPF, cũng như các Giải bóng đá sắp tới không ảnh hưởng gì do sự cố cá nhân của ông Nguyễn Đức Kiên như dư luận đã quan tâm".

Như vậy, cũng giống như các ngân hàng mà bầu Kiên có nắm giữ cổ phần, tuyên bố của VPF đã phần nào trấn an được luồng dư luận đang quan ngại sâu sắc về ảnh hưởng tiêu cực từ vụ bắt giữ ông bầu này tới bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, để đánh giá chính xác mức độ nguy hại từ vụ việc này cần phải có thời gian. Chỉ biết chắc chắn, bóng đá Việt Nam thêm một lần nữa bước tiếp vào giai đoạn... hỗn loạn.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X