Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Kiên bị bắt, số phận CLB Hà Nội sẽ ra sao?

Thứ Tư 22/08/2012 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự kiện bầu Kiên bị bắt đã khiến mọi kế hoạch chuẩn bị cho mùa bóng mới của CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội bị đình lại, thậm chí còn có tin hai đội bóng này sẽ sớm bị bán...

Sau khi bầu Kiên bị bắt, bao nhiêu kế hoạch, với những cuộc tiếp xúc, thương thảo cho tham vọng chấn hưng hai đội bóng: CLB Hà Nội (V-League) và Trẻ Hà Nội (hạng Nhất) ở mùa giải tới đang rơi vào ngõ cụt. Giờ tất cả mọi thứ bao gồm tương lai, chế độ tài chính ở hai CLB vừa trụ hạng ở vòng cuối đều bị đặt dấu chấm hỏi rất lớn và các cầu thủ cũng bị đẩy vào tình trạng lo lắng cực độ.

Các cầu thủ CLB.HN đang rất hoang mang
Các cầu thủ CLB.HN đang rất hoang mang

Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2012, các cầu thủ thuộc hai đội bóng của bầu Kiên đều đã về nhà xả hơi hoặc đi du lịch cùng gia đình. Nhưng chưa tận hưởng hết cảm giác thả lỏng sau một mùa giải mệt mỏi thì họ đã phải đối diện với biết bao những vấn đề khi ông bầu bị bắt. Khoản tiền thưởng 500 triệu đồng cho chiến thắng trước V.HP chưa được giải ngân, lương tháng 8 và sau này liệu có được thanh toán hay không? Đó đều là những câu hỏi chưa có lời đáp.

Tuy nhiên, lo lắng nhất thuộc về những cầu thủ chưa được thanh toán hết tiền lót tay và cả những người sắp ký hoặc được cân nhắc để gia hạn hợp đồng. Đại Đồng, Hữu Hoàng vẫn còn 300 triệu đồng khi đã đá đầy đủ số trận trong mùa giải này theo hợp đồng. Johnny Ngọc Anh cũng còn 80.000 USD tiền ký hợp đồng, tất cả những khoản này đều chưa được thanh toán. Mặt khác, những Công Minh, Đình Hưng, Timothy cũng đang được cân nhắc để ký hợp đồng mới, với khoản tiền lót tay, lương rất cao. Nhưng tất cả đã bị đình lại khi bầu Kiên bị bắt.

Trong nỗ lực chuẩn bị cho mùa giải mới, bầu Kiên cũng tính tuyển lựa một HLV giỏi được cho là người châu Âu để làm đầu tầu cho đội một cũng như hoạch định hướng phát triển đào tạo trẻ. Hôm qua cũng là ngày bầu Kiên đặt lịch hẹn làm việc với Kavin, Ansah - hai cầu thủ từng đưa SLNA lên ngôi vô địch mùa 2011 và vừa khoác áo V.HP - nhưng cuối cùng, họ chẳng thể gặp nhau. Tất nhiên, mọi kế hoạch đều đứng trước nguy cơ phá sản và các ngoại binh cũng phải tính hướng khác.

Sau vòng đấu cuối cùng mùa này, dù CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội đều trụ hạng an toàn nhưng bầu Kiên đã nổi trận lôi đình và thậm chí còn chỉ ra rất nhiều vấn đề tồn tại trong lòng hai đội. Ông bầu này đã vạch ra một kế hoạch rất tỉ mỉ mà ở đó, thay đổi nhân sự chất lượng hơn, cải thiện năng lực quản lý ở cả hai đội bóng được coi là sức bật. Tuy nhiên, khi bầu Kiên bị bắt, tất cả đều bị đình lại và thậm chí, tinh thần các cầu thủ hiện tại, lòng tin của những người muốn đến đều giảm sút đáng kể.

Thậm chí, khi bầu Kiên bị bắt, rất nhiều người đã tiên liệu đến khả năng CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội bị đem bán. Bản thân Công Vinh, Thành Lương, những người đang sốc nặng khi hay tin ông chủ bị bắt, cũng rất lo lắng trước tình cảnh đội nhà tan đàn, xẻ nghé.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X