Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

“Bầu Kiên, bầu Đức không tác động đến trọng tài”

Thứ Sáu 13/04/2012 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhanh, gọn, nhẹ, kín đáo, buổi lễ sơ kết lượt đi mùa giải 2012 của V-League, giải hạng nhất QG và Cup QG được VPF tổ chức chiều 12/4. Đây cũng là lần đầu tiên công tác tổ chức, điều hành giải đấu được chuyển từ VFF sang VPF nên có thể coi việc tổng kết kín đáo này cũng là một nét mới.

Có lẽ, cũng chính vì lý do này mà ngoài ông Phạm Ngọc Viễn - Phó Chủ tịch VFF kiêm Tổng giám đốc VPF, ông Trần Duy Ly-Trưởng BTC giải V-League 2012, Phó TTK VFF, Trưởng BTC giải hạng nhất QG Nguyễn Hữu Bàng, đại diện Cục an ninh chính trị nội bộ (A83)… chỉ có sự hiện diện của một số chủ tịch hoặc GĐĐH các CLB như HN T&T, Thanh Hóa, SLNA, Becamex Bình Dương… Tổng cộng chỉ có đại diện của 6 CLB có mặt tại lễ sơ kết tại trụ sở VPF ở đường Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

Theo những thông tin được các đại biểu có mặt ở lễ sơ kết cung cấp, trong cuộc gặp này, các bên liên quan đã cùng nhau nhìn nhận lại các vấn đề làm được cũng như những khuyết điểm, tồn tại trong quá trình giải đấu diễn ra.

Buổi lễ sơ kết lượt đi mùa giải 2012 đã diễn ra nhanh gọn và kín đáo
Buổi lễ sơ kết lượt đi mùa giải 2012 đã diễn ra nhanh gọn và kín đáo


Cái được thì còn khá ít trong khi đó những vấn đề tồn tại là khá nhiều mà đỉnh điểm là công tác trọng tài.

Trưởng BTC giải V-League, Trần Duy Ly đánh giá: “Đúng là vấn đề trọng tài đã gây bức xúc cho một số CLB, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, điển hình như ở trận V.HP-SLNA. Khi đại diện các CLB đưa ra vấn đề này, anh Phạm Ngọc Viễn- Tổng giám đốc VPF đã nói rằng, các ông bầu như bầu Kiên, bầu Đức vừa là thành viên trong HĐQT VPF kiêm chủ tịch CLB Hà Nội, HA.GL, không bao giờ tác động đến lực lượng trọng tài để nhờ họ thổi thiên vị cho đội mình.

Việc các trọng tài mắc sai lầm là do tâm lý không ổn định, nhiều thời điểm bị cóng còi dẫn đến không làm chủ được tình huống. Chúng tôi ghi nhận ý kiến từ các đội và sẽ phối hợp với các trọng tài điều hành các trận đấu tốt hơn.

Vấn đề quan trọng nhất lúc này là công tác tập huấn trọng tài giữa mùa giải. Ở đây, các trọng tài sẽ kiểm tra thể lực, chuyên môn và mổ xẻ lại những sai phạm để rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các giám sát cũng phải nâng cao trách nhiệm làm sao kiểm soát được diễn biến của trận đấu, qua đó có những đánh giá chính xác hơn. Theo tôi, các trọng tài không phải yếu chuyên môn, điều quyết định lớn nhất chính là bản lĩnh, tư tưởng thoải mái bởi khi căng thẳng, chắc chắn các trọng tài sẽ điều hành trận đấu về đích an toàn nhất”.

Do tính chất căng thẳng của giải đấu, đặc biệt, để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về hứa hẹn sẽ còn quyết liệt và khó lường hơn, VPF, BTC giải đã lên kế hoạch phòng ngừa tiêu cực, hạn chế tình trạng móc ngoặc, xin, cho, nhường điểm tái diễn.

Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cho biết, ngay từ đầu mùa giải, các thành viên BTC giải đã có nhiều buổi gặp gỡ và làm việc với cơ quan an ninh. Theo tính toán của sẽ có 3 biểu hiện tiêu cực có thể diễn ra, thứ nhất các đội mua nhau, thứ 2 nhường nhịn và thứ 3 cá độ bên ngoài.

“Dựa vào diễn biến kết quả của các đội, chúng tôi sẽ lên danh sách những trận cầu có tính nhạy cảm cao, dễ có tiêu cực sau đó phối hợp với lực lượng an ninh lên các kế hoạch ngăn ngừa tiêu cực”, ông Ly cho biết.
 
(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Theo đó ông Trần Ngọc Nhớ - trọng tài đã điều khiển trận đấu giữa CLB Công An Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 24 V-League vừa qua đã bị cho thôi làm nhiệm vụ tới hết giải do mắc nhiều sai sót.

Xem thêm
top-arrow
X