Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Hiển với bóng đá VN: “Idol” là “Idol” nào?!

Thứ Sáu 01/06/2012 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 V.Hải Phòng đang được cho là sẽ mua lại suất thăng hạng của CLB Hà Nội trong trường hợp (99% sẽ xảy ra) phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất mùa giải 2013. Những nguồn tin thân cận với đội bóng của bầu Hiển lại hướng tới bất ngờ hoàn toàn không liên can đến số phận của thầy trò HLV Lê Thụy Hải.

Chưa bàn đến chuyện CLB Hà Nội có được phép bán cái mình không được quyền sử dụng hay không (vé thăng hạng V-League), nếu thực sự có ý đồ trên, V.Hải Phòng có lẽ sẽ phải nghĩ tới QNK.Quảng Nam. Đội bóng miền Trung cũng không kém khát khao được lên chơi ở V-League, và bộ máy lãnh đạo hiện tại của QNK.Quảng Nam lại có không ít người từ SHB.ĐN chuyển sang. Thậm chí, nếu xét dưới lăng kính của BTC giải và Công ty VPF, quan hệ giữa CLB Hà Nội và QNK.Quảng Nam khá nhạy cảm.

Bầu Hiển cứ liên tục xuất hiện ở SHB.ĐN thế này nhưng lại luôn nói rằng ông không phải là chủ sở hữu đội bóng sông Hàn
Bầu Hiển cứ liên tục xuất hiện ở SHB.ĐN thế này nhưng lại luôn nói rằng ông không phải là chủ sở hữu đội bóng sông Hàn

Theo một nguồn tin đáng tin cậy của TT&VH, trận đấu giữa CLB Hà Nội với QNK.Quảng Nam ở vòng 17 đã bị BTC giải đưa vào tầm ngắm. Được chơi trên sân nhà, nhưng đội bóng của bầu Hiển đã bất ngờ để thua 1-3 trước QNK.Quảng Nam trong trận đấu được người trong cuộc mô tả là “đội cần thắng đã thắng”.

Bầu Hiển khi trả lời phỏng vấn báo chí hôm 30/5 đã từ chối đề cập đến câu chuyện của CLB Hà Nội với lý do giải còn 7 vòng mới kết thúc nên sẽ còn rất nhiều chuyện có thể xảy ra. Những nguồn tin thân cận với đội bóng của ông Hiển cũng cùng đưa đến một nhận định, là BTC giải sẽ không đến mức phải khó xử bởi viễn cảnh không mong muốn khi ông Chủ tịch Tập đoàn T&T một lúc sở hữu 3 đội bóng ở V-League. Với mối quan hệ thân mật lâu nay với VFF, T&T hẳn đủ khéo léo để câu chuyện diễn ra êm ả như mong đợi của lãnh đạo VFF, là CLB phải “tự xử”.

Trên thực tế, đứng trên góc độ chuyên môn đơn thuần, hoàn toàn có thể tin vào những bất ngờ ở giai đoạn cuối của giải hạng Nhất như người ta nhắc tới. Cụ thể, đội xếp thứ nhì ĐT.LA (30 điểm) chỉ hơn đội xếp thứ 3 SQC.Bình Định một điểm. 4 đội lần lượt xếp tiếp theo là XSKT.Cần Thơ, Than Quảng Ninh và Hùng Vương An Giang đều đang được 28 điểm. QNK.Quảng Nam dù xếp thứ 7 cũng được 27 điểm, tức chỉ kém ĐT.LA đúng một trận thắng. Và, cũng tức là với 7 trận đấu còn lại, giải hạng Nhất vẫn còn đủ “đất” cho những bất ngờ (theo cách gọi thuần túy chuyên môn) xảy ra.

Trong trường hợp không được quyền thăng hạng V-League, CLB Hà Nội rõ ràng có rất nhiều lựa chọn để giải quyết tấm vé trong tay. Dĩ nhiên, điều này có thể dẫn đến những nghi ngại khác, rất khó xác thực nhưng cũng không kém phần rõ ràng, là lợi thế đối với những đội bóng chính danh của bầu Hiển trong tương lai, khi đi đâu cũng đụng người quen.

Dù không muốn, rất nhiều người hẳn sẽ phải chấp nhận một thực tế, bầu Hiển đang ngày càng là cái tên được nhắc đến nhiều hơn ở các đội bóng. Từ V-League đến hạng Nhất, miền Bắc tới miền Trung. Nó cũng tựa như chuyện nếu chỉ căn cứ vào thành tích chuyên môn để chọn lấy một ông bầu làm “Idol” cho bóng đá VN thì chắc chắn bầu Hiển sẽ không có đối thủ, bởi dù thâm niên làm bóng đá của bầu Hiển tuy chưa bằng được một nửa so với bầu Đức, bầu Thắng hay bầu Kiên, nhưng về bộ sưu tập các danh hiệu cũng như năng lực thực sự của các đội bóng dưới quyền thì bầu Hiển xứng đáng làm số một.

Tuy thế, giả sử có ngày các quan chức AFC hay FIFA tới VN và đề nghị VFF giới thiệu một doanh nhân điển hình cho phong trào “xã hội hoá bóng đá” ở VN thì hẳn VFF sẽ khó nghĩ lắm, bởi chẳng lẽ lại giới thiệu với AFC và FIFA rằng đây là ông bầu đang nắm quyền sở hữu gần nửa tá đội bóng ở 2 hạng đấu cao nhất của bóng đá VN?!

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X