Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Hiển và Merlo

Thứ Ba 06/11/2012 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở V-League lúc này, khó có đối thủ nào so sánh được SHB.ĐN về mọi mặt. Về tính bản sắc, địa phương, chỉ có SLNA có thể so sánh với đội bóng sông Hàn, khi sở hữu lò đào tạo trẻ trứ danh, luôn sản sinh những cầu thủ chất lượng.

Đó là điều đội bóng anh em HN.T&T chưa bao giờ có được, cho dù họ nhận được sự quan tâm từ phía bầu Hiển nhiều hơn. Thế mới có hình ảnh trái ngược ngày HN.T&T đăng quang, sân Hàng Đẫy vắng lặng như tờ. Còn SHB.ĐN trở lại ngôi vô địch sau 18 năm chờ đợi vào mùa 2009, cả sân Chi Lăng vàng rực màu cam để đón chào đoàn quân chiến thắng trở về.

Đã có cái nền vững chắc, SHB.ĐN còn được một ông bầu chịu chi nhất nhì V-League đứng đằng sau hỗ trợ. Phải thừa nhận rằng sau nhiều năm sa sút, bóng đá Đà thành chỉ thực sự cất cánh khi bầu Hiển tiếp nhận đội bóng từ mùa 2008. Với 2 chức vô địch V-League và một Cúp QG sau 4 năm gắn duyên, SHB.ĐN thực sự hàm ơn bầu Hiển vì lẽ ấy.

Cả bầu Hiển lẫn Merlo đều có vai trò đậm nét trong thành công của SHB.ĐN mấy năm qua
Cả bầu Hiển lẫn Merlo đều có vai trò đậm nét trong thành công của SHB.ĐN mấy năm qua

Chưa kể sự may mắn của đội chủ sân Chi Lăng khi họ luôn sở hữu những chân sút thượng thặng ở hàng công. Từ Almeida, Molina rồi Gaston Merlo, HLV Huỳnh Đức chưa bao giờ lo lắng việc tuyển lựa tiền đạo ngoại binh như các đối thủ khác.

Sự hoàn hảo, tròn trịa ấy của SHB.ĐN là điều mà nhiều đội bóng đại gia V-League khác chưa thể có được. Chưa kể sự quan hệ tương hỗ với người anh em HN.T&T cũng tạo nên thế tiên phong cho SHB.ĐN trong vài năm trở lại đây.

Nhưng sau 5 năm ''hôn nhân'' mặn nồng, đội bóng ven đèo Hải Vân phải đối diện những thách thức cực lớn trước mùa giải mới. Bầu Hiển đã chia tay bóng đá Đà Nẵng trong vai trò quản lý và chỉ là nhà tài trợ đơn thuần. Sức ảnh hưởng của ông bầu họ Đỗ vơi đi thì cơ chế tiền bạc cho đội chủ sân Chi Lăng bị giảm hẳn.

Sự trống vắng từ khán đài đã đáng sợ, tác động về mặt chuyên môn cũng là vấn đề cho tân vương V-League ở mùa giải mới. Việc chân sút chủ lực Merlo Gaston dính chấn thương và chưa biết ngày tái xuất đã để lại khoảng trống lớn ở hàng công. Có thể SHB.ĐN đã xoay xở tốt ở cuối mùa giải 2012, nhưng để tìm người hoàn hảo thay thế Merlo là điều cực khó.

Lâu nay lối đá SHB.ĐN khá đơn giản dựa hẳn tài ghi bàn của chân sút số 27. Việc bổ sung ngoại binh mới sẽ mất nhiều thời gian để hòa nhập. Còn việc chờ đợi sự bùng nổ tiền đạo Ngọc Thanh hay chơi sơ đồ không tiền đạo như mùa trước, cũng chỉ giải quyết được một phần nào đó lo lắng của HLV Huỳnh Đức mà thôi.

Nỗi nhớ bầu Hiễn lẫn Merlo vào thời điểm này chẳng hề dịu êm với HLV Huỳnh Đức lẫn CĐV Đà Nẵng. Và người ta chờ xem ''tướng'' Đức sẽ xoay xở thế nào để chống lại khoảng trống vô hình mà 2 nhân vật này để lại cho đội nhà.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X