Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Hiển rút lui, SHB.Đà Nẵng bỗng dưng... nghèo

Thứ Ba 30/10/2012 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 2 tuần tập trung trở lại, đương kim vô địch V-League 2012, SHB.Đà Nẵng, vẫn chưa có bất cứ ngoại binh nào thử việc chuẩn bị cho mùa giải mới cận kề.

Ngày 15/10 vừa qua, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò đã tập trung trở lại tại đại bản doanh Tuyên Sơn, chuẩn bị cho mùa giải mới. Cả đội thở phào nhẹ nhõm khi bầu Hiển tiếp tục gắn bó với bóng đá Đà Nẵng trong vai trò nhà tài trợ, chứ không rút lui hoàn toàn trước áp lực từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam lẫn Công ty cổ phần bóng đá VPF. Chỉ có điều do khó khăn kinh tế, đội chủ sân Chi Lăng sẽ bị rút bớt kinh phí hoạt động, cũng như giải tán đội hạng Nhất Trẻ SHB.Đà Nẵng.

SHB.ĐN (áo cam) suy giảm sức mạnh trong mùa giải mới
SHB.ĐN (áo cam) suy giảm sức mạnh trong mùa giải mới

Nhiều khả năng số tiền hoạt động của đội sẽ bị cắt giảm xuống tầm 60-70 tỷ/mùa. Đây là con số khá thấp trong lúc SHB.Đà Nẵng còn phải dự cúp châu Á ở mùa giải năm nay. Việc phải chia sẻ lực lượng ở cúp châu Á cũng như dự V-League và Cúp quốc gia khiến kinh phí hoạt động, mua sắm ngoại binh của HLV Lê Huỳnh Đức bị thu hẹp.

Đến lúc này, đội bóng sông Hàn vắng thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Phước Vĩnh, tiền vệ Quốc Anh, Thanh Hưng, Nguyên Sa do bận tập trung tuyển. Không chỉ vắng 5 trụ cột trên, SHB.Đà Nẵng vừa chia tay toàn bộ 4 ngoại binh ở mùa giải trước. Nếu tiền vệ Nicolas Hernandez đã luống tuổi, thì chân sút Nikolche bị thanh lý vì chất lượng chuyên môn chưa phù hợp. Dù rất muốn giữ trung vệ Timar nhưng HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải chia tay, do bất đồng việc thương thảo hợp đồng mới.

Khá ngạc nhiên là lãnh đạo SHB.Đà Nẵng cũng tuyên bố chia tay chân sút Gaston Merlo sau 4 năm gắn bó. Tổng giám đốc Bùi Xuân Hò thổ lộ do Merlo dính chấn thương gối quá nặng nên cơ hội dự V-League 2013 là không cao.

Thay vào vị trí Merlo để lại, SHB.Đà Nẵng gấp rút tìm kiếm chân sút mới để bổ sung cho hàng công. Nhưng trong 15 ngày đã qua, SHB.Đà Nẵng vẫn chưa có bất cứ một ngoại binh nào thử việc. HLV Lê Huỳnh Đức cho biết là kinh phí chưa được thông qua nên ông chưa vội vã tìm kiếm ngoại binh vào lúc này.

Trong thâm tâm, HLV họ Lê này thừa nhận mình đang nhớ cậu học trò cưng Merlo: ''Sau khi trở về Argentina tự chữa trị chấn thương gối, Merlo gần như cắt đứt liên lạc với chúng tôi. Trước V-League 2013, Merlo chấm dứt hợp đồng với câu lạc bộ.

Suốt thời gian qua, tôi cũng như trợ lý gọi điện, gửi email liên lạc, mời Merlo sang Việt Nam tái ký hợp đồng, nhưng cậu ta vẫn không có một hồi đáp nào với SHB.Đà Nẵng cả. Dù Merlo chấn thương, cậu ta vẫn là cầu thủ quan trọng với chúng tôi.''

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X