Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Hiển chi khủng, quyết làm mới sân Hàng Đẫy không kém sân nhà của PSG

Thứ Tư 28/03/2018 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một chuyến công du tại Pháp, bầu Hiển đã ký kết văn bản hợp tác xây dựng với tập đoàn Bouygues, đơn vị đã xây dựng sân Parc des Princes (Công viên các hoàng tử) vào năm 1972.

Trong một động thái nhằm làm mới sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội, bầu Hiển đã quyết định ký kết thành công văn bản hợp tác với tập đoàn Boyugues về việc cải tạo toàn bộ sân vận động này. Bản hợp đồng này có giá trị lên tới 250 triệu Euro (khoảng hơn 7 ngàn tỷ đồng).

Bau Hien chi khung, quyet lam moi san Hang Day khong kem san PSG hinh anh

Hình ảnh phác thảo sau khi làm mới sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội

Tập đoàn xây dựng của Pháp sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu, phác thảo và triển khai xây dựng lại sân Hàng Đẫy trở thành một sân thi đấu bóng đá hiện tại, không kém các SVĐ hiện nay trên thế giới.

Trong quá khứ, Bouygues đã từng xây dựng sân Parc des Princes (Công viên các hoàng tử) vào năm 1972. Sân nhà hiện nay của CLB PSG còn là sân vận động đầu tiên trên thế giới có thiết bị chiếu sáng được gắn vào mái vòm. Đây là nơi đã diễn ra nhiều giải đấu bóng đá lớn như EURO 1984, FIFA 1998 và EURO 2016.

Năm 2010, Bouygues cũng đã thực hiện dự án nâng cấp SVĐ Velodrome của Marseille với giá trị 194,14 triệu euro. Đây là sân bóng có sức chứa 67 nghìn chỗ ngồi và cũng từng được sử dụng để phục vụ cho EURO 2016.

Với uy tín xây dựng tại Việt Nam khi là đơn vị đã xây dựng Trung tâm Hội nghị quốc tế tại Hà Nội (năm 1997) nhân dịp tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Pháp ngữ lần thứ 7 và cầu Phú Lương, tỉnh Hải Dương (năm 1995), Bouygues đã được bầu Hiển chọn mặt gửi vàng để nâng cấp sân Hàng Đẫy trong thời gian tới.

Sự kiện này được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá thủ đô chuyển mình mạnh mẽ, đồng thời tạo ra một sân đấu chuẩn quốc tế để phục vụ các kế hoạch đăng cai các giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Thanh Long (Bóng đá 24h)
Hà Nội vs Hải Phòng: Hãy đến với các khán đài V-League 2018 và cảm nhận
Với những người còn chần chờ có nên đến sân xem V-League 2018 hay không, những gì diễn ra trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội vs Hải Phòng là câu trả lời thuyết phục...

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X