Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Hiển bị tập kích

Thứ Sáu 07/09/2012 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lãnh đạo VPF đã thống nhất không thể duy trì tình trạng một ông chủ hai đội bóng, đồng nghĩa với việc năm tới bầu Hiển sẽ phải chọn lựa một trong 3 đứa con SHB.ĐN, HN.T&T hay tân binh Hà Nội?

Còn nhớ sau khi vãn giải năm ngoái, ngoài trọng tài và VFF, bầu Hiển cũng bị tập kích dữ dội. Bất chấp những động thái quyết liệt, rầm rộ, ông Hiển vẫn bình chân như vại. Duy nhất có một lần, bầu Hiển giao lưu trực tuyến đã “bỏ nhỏ” rằng các ông bầu nên lo làm đi, nói ít thôi.

Và ông nói lại cho rõ: VFF đã thanh tra hằng năm và khẳng định đó không phải là tình trạng một ông chủ hai đội bóng chuyên nghiệp. Tôi chỉ là cổ động viên yêu mến cả 2 CLB ấy thôi. Về phần bầu Kiên hay bất cứ ai, có 5 hay 10 đội, tôi cũng mừng. Nếu yêu, đầu tư cho bóng đá thì tốt cho bóng đá chứ”.

Đấy là thời điểm mà VPF đang lo đối phó với nhiều rào cản để giành về quyền tổ chức, điều hành hai giải đấu cao nhất, bản quyền truyền hình, vấn nạn trọng tài…

hien
Năm tới bầu Hiển sẽ phải lựa chọn một trong ba "đứa con" HN T&T, SHB.ĐN, Hà Nội

Trong điều kiện chưa thể dọn dẹp được mọi vấn đề tồn tại của cơ chế cũ, VPF đã phải thỏa hiệp với bầu Hiển ra tối hậu thư trong vòng một mùa giải phải giải quyết dứt điểm những ân tình với Đà Nẵng.

Không biết một năm qua, bầu Hiển đã chuẩn bị kỹ tình huống đến ngày phải chia tay bóng đá Đà Nẵng hay chưa. Người dân thành phố này thì bình thường nhưng với những cán bộ, nhân viên, quan chức Công ty CP Thể thao SHB.ĐN và cầu thủ thì thực sự lo sốt vó.

Bầu Hiển không tiếp nhận thì đi về đâu, sống ra sao khi đã sướng quen cái thân rồi. Quay lại Sở VH-TT&DL thì lương ba cọc ba đồng. Công ty mang tiếng là có, nhưng sống và thở nhờ túi tiền bầu Hiển.

Dù Đà Nẵng là địa phương xã hội hóa tốt trong việc vận động kinh phí từ các nguồn lực nhưng nuôi đội bóng mỗi năm cỡ 70 tỷ đồng thì quả là một thách thức nghiêm trọng. Ngay cả Hội CĐV cũng lao xao. Mỗi năm nhận trên 300 triệu đồng, số tiền ấy quả là “thơm”.

Tóm lại, thành tích của SHB.ĐN phụ thuộc quá nhiều vào bầu Hiển. Chẳng thế hết giải, chưa thấy ông chủ nhanh nhẩu rót tiền thưởng, binh tình trong Đà Nẵng như mất sổ gạo, dáo dác hỏi nhau tại sao? Lẽ nào bầu Hiển buông thật.

Chuyện mối quan hệ giữa SHB.Đà Nẵng và HN.T&T chưa thông thì đến lượt CLB hạng Nhất Hà Nội thăng hạng. Thực sự khi bán rồi (trong trường hợp này xảy ra), liệu tầm ảnh hưởng của ông chủ cũ có mất đi? Rồi đội hạng Nhất Quảng Nam, trẻ SHB.ĐN, cũng đậm đặc dấu ấn ông chủ này.

Nhưng, giọt nước tràn ly bức xúc dư luận chính là trận cuối cùng diễn ra trên sân Thống Nhất giữa HN.T&T và SG.XT. Với kiểu đá như thế, chẳng khác họ dìu SHB.ĐN đăng quang. Xem ra, đến VFF cũng không còn “đỡ” nổi cho bầu Hiển bởi sự bức xúc của dư luận sau trận cầu trên đã trào lên như cơn sóng thần bên…Nhật Bản năm ngoái.

Chắc chắn, khi đã quyết tâm cấm, VPF sẽ có những độc chiêu để thanh tra, giám sát bầu Hiển trong hoat động tài chính với SHB.ĐN. Nhân nói câu chuyện này, mới thấy thanh tra VFF quả thật là quá “tài ba” khi ai cũng biết tiền thưởng, lương mà cầu thủ SHB.ĐN nhận được lâu nay đều do bầu Hiển quyết định, nhưng VFF thì bảo không vấn đề gì. Ngày SHB.ĐN vô địch giương cao chiếc cúp năm 2009 trên cổ bầu Hiển cũng mang một tấm huy chương.

Bóng đá VN đang có dấu hiệu trở về bản ngã. Việc bầu Hiển chỉ còn yêu thương mỗi HN.T&T cũng là dễ hiểu, điều đó đến sớm hay muộn mà thôi. Đà Nẵng có lẽ cũng phải chuẩn bị dần viễn cảnh đó.

Những ràng buộc để bầu Hiển không được bỏ rơi đội bóng bên sông Hàn vẫn còn nhưng như thế sẽ đồng nghĩa với việc bắt ông chủ họ Đỗ tiếp tục làm trái luật bóng đá, đi ngược xu hướng phát triển chung của bóng đá chuyên nghiệp. Xem ra một mùa bóng và cả những ngày qua, bầu Hiển vẫn chưa có lộ trình lẫn thái độ sẽ bỏ rơi bóng đá Đà Nẵng.

Nếu ông quyết tâm phản đòn, e rằng phần thắng chưa chắc thuộc về VPF bởi bầu Hiển không phải tay mơ.

Trận chiến sẽ còn cù cưa, chờ xem!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X