Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Hiển bất ngờ đề cử HLV Hoàng Anh Tuấn lên tuyển

Thứ Hai 25/09/2017 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo giới, chủ tịch CLB Hà Nội, ông bầu Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ việc HLV Hoàng Anh Tuấn trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Câu chuyện HLV nội ngồi vào vị trí chiếc ghế nóng tại ĐTQG đang là chủ đề gây nên nhiều tranh cãi trong thời gian qua. Có không ít ý kiến đồng tình ủng hộ song ngược lại cũng có nhiều sự phản đối tới từ các chuyên gia và người hâm mộ.

Trong số những gương mặt ứng viên nội đang dành được nhiều tình cảm của NHM, HLV Hoàng Anh Tuấn đang được tin tưởng sẽ làm tốt vai trò của một vị thuyền trưởng ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ông lại không nhận được sự ủng hộ của bầu Đức, vị chủ tịch CLB HAGL và từng giữ chức phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF.

Bau Hien bat ngo de cu HLV Hoang Anh Tuan len tuyen hinh anh
Bầu Hiển ủng hộ HLV Hoàng Anh Tuấn lên tuyển Việt Nam

Trước đó, nhà cầm quân người Khánh Hòa đã bị vị chủ tịch CLB HAGL đánh giá thấp năng lực khi cho rằng ông Tuấn không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, chưa từng có thành tích cao ở V.League và chỉ may mắn tham dự U20 World Cup nhờ bốc thăm phải bảng đấu dễ.

Ngay lập tức điều này đã tạo ra những ý kiến trái chiều trong dư luận. Và mới đây nhất, vị chủ tịch CLB Hà Nội, ông bầu Đỗ Quang Hiển đã lên tiếng phản bác lập luận đó. Cụ thể, ông chủ của nhà ĐKVĐ V-League cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng được ngồi vào vị trí cao nhất trên tuyển quốc gia, sau những đóng góp quan trọng vừa qua.

“Trong hàng ngũ HLV nội hiện nay, Hoàng Anh Tuấn đã có nhiều trải nghiệm, đã thành công với lứa U20 ở World Cup. Tôi nghĩ đó cũng là một thành tích lớn. Chúng ta nên khuyến khích, tạo điều kiện cho HLV nội và giúp họ thể hiện khả năng. Nói gì thì nói, VFF không thể mãi mãi thuê HLV ngoại. Ông Tuấn đã làm rất tốt việc của mình. Thầy giỏi thì mới có trò giỏi, thầy tốt thì mới có đội tuyển tốt được”, bầu Hiển chia sẻ.

Bầu Hiển cũng nhận định năng lực các cầu thủ Việt Nam còn hạn chế nên không thể đòi hỏi các HLV có thể tạo sự thay đổi ngay khi lên nắm tuyển. Ông tâm sự: “Thời điểm này, HLV nội hay ngoại cũng như nhau, chỉ hơn kém chút thôi. Kể cả Alex Ferguson sang huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng vậy thôi. Đẳng cấp chúng ta vẫn kém xa Thái Lan. Ta có thể thắng họ 1 trận trong 10 trận nhưng đó chỉ là may mắn thôi. Chiến thắng của chúng ta chưa phải là đẳng cấp. Chúng ta có quyền hy vọng nhưng chúng ta phải thực tế”.

Dù nhận được sự tin tưởng không nhỏ của NHM song khả năng ông Tuấn ‘con’ lên nắm quyền ở ĐTQG là khá thấp, khi ông đang được VFF quy hoạch để phát triển các lứa U. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn lựa chọn HLV trưởng ĐT Việt Nam của VFF là khá ngặt nghèo. Lúc này, phía liên đoàn đã nhận được hơn 15 bộ hồ sơ song tất cả đều là những gương mặt ngoại.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X