Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức: “VFF phải tự lo việc trả lương cho HLV Park Hang-seo”

Thứ Năm 20/06/2019 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Bầu Đức đã xác nhận sẽ không trả lương cho HLV Park Hang-seo từ tháng 1/2020 và VFF sẽ phải tự lo liệu việc này.

Bầu Đức: “VFF phải tự lo việc trả lương cho HLV Park Hang-seo”

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam còn hạn 7 tháng nữa. Tuy nhiên, theo quy định của FIFA thì vị chiến lược gia người Hàn Quốc có quyền tự do đàm phán với một đội khách khi thời hạn hợp đồng còn dưới 6 tháng. Bởi vậy, nhiều CĐV Việt Nam mong muốn LĐBĐ Việt Nam (VFF) gia hạn hợp đồng sớm với nhà cầm quân người Hàn để tránh rủi ro.

Bầu Đức VFF phải tự lo việc trả lương cho HLV Park Hang-seo hình ảnh

Thế nhưng, theo một số nguồn tin thì VFF đang gặp khó khăn trong vấn đề tìm ra nguồn tiền để chi trả thu nhập của HLV Park nên chưa thể tính đến chuyên gia hạn hợp đồng. Cụ thể, mức lương của HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ tăng từ mức 20.000 USD/tháng hiện tại lên khoảng 40.000 – 50.000 USD/tháng (950 triệu đến 1,1 tỷ đồng). Đó là chưa tính đến việc VFF còn phải trả lương cho đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang-seo.

Mới đây, báo Tuổi trẻ đã có cuộc phỏng vấn với bầu Đức – người hiện tại đang bỏ tiền túi trả lương cho HLV Park Hang-seo. Chủ tịch CLB HAGL cho hay:

"Tôi khẳng định sẽ không tiếp tục trả lương cho ông Park kể từ tháng 1-2020 trở đi. Hai năm trước, bóng đá Việt Nam không có thành tích, VFF gặp khó khăn vì không có nguồn thu. Với ước mơ giúp bóng đá nước nhà phát triển, tôi tự sang Hàn Quốc tìm hiểu, mời ông Park đến Việt Nam làm việc. 

Khi mọi chuyện hanh thông, với tư cách phó chủ tịch phụ trách tài trợ của VFF, tôi tuyên bố với VFF cá nhân tôi sẽ chi trả mọi chi phí khi ông Park đến với bóng đá Việt Nam. 20 năm làm bóng đá chuyên nghiệp, tôi không nề hà hay quay lưng mỗi khi VFF gặp khó. Tôi hỗ trợ rất nhiều và cũng có nhiều sự chung tay góp sức âm thầm cho VFF và bóng đá Việt Nam.

Giúp nhau khi khó khăn, hoạn nạn là rất tốt. Nhưng sự giúp đỡ không có giá trị khi đối tượng có điều kiện mà không biết cách nắm bắt, khai thác. Đó là lý do tôi khép lại chuyện chi trả thù lao khi hợp đồng đầu tiên của ông Park kết thúc”.

Ông bầu của HAGL chia sẻ thêm: “Tôi và nhiều doanh nghiệp, doanh nhân khác sẵn sàng góp công góp sức ngay lúc này. Tất cả vì tình yêu bóng đá. Nhưng nếu để xã hội làm thay nhiệm vụ của VFF thì vai trò VFF quá lu mờ. 

Tôi nói thẳng thế này cho dễ hiểu: VFF có tư cách pháp nhân, nhiệm vụ và quyền hạn được Nhà nước giao cho để quản lý, điều hành nền bóng đá nước nhà. Do vậy, nếu bất kỳ ai đó không làm tốt phần việc của mình thì nên viết đơn từ chức. Nếu mọi việc không sáng sủa, ông phó chủ tịch VFF phụ trách vận động tài trợ nên rút lui, nhường chỗ cho người khác. 

Tôi cam đoan rằng chỉ 10 phút sau khi ông ấy rút lui, sẽ có người khác điền vào chỗ trống kèm theo cam đoan sẽ mang về cho VFF không ít hơn 200 tỉ đồng/năm. Tôi chịu trách nhiệm về phát biểu này và sẽ đứng ra bảo hộ cho người được tiến cử.”

Học trò cũ ở Hàn Quốc kinh ngạc trước sự thay đổi của HLV Park Hang-seo
Học trò cũ của HLV Park Hang-seo, tiền đạo Lee Keun-ho tiết lộ lý do giúp nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc gặt hái thành công vang dội ở Việt Nam.
Bào Hàn: “VFF cần phải đẩy nhanh quá trình gia hạn với HLV Park Hang-seo ngay lúc này”
Sau những thành công với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua thì HLV Park Hang-seo đang là đối tượng được các nền bóng đá tại Đông Nam Á như Thái Lan,...

Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X