Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức trừng phạt Tăng Tiến: Làm thế còn tình người?

Thứ Bảy 07/04/2018 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau thất bại tan tác 0-5 trước CLB Hà Nội, bầu Đức đã trút mọi sự giận dữ lên đầu trung vệ trẻ Nguyễn Tăng Tiến bằng việc cấm thi đấu tới hết giai đoạn lượt đi V-League 2018. Tuy nhiên án phạt này liệu đã thực sự hợp tình, hợp lý?

 

Tại trận đấu bù vòng 3 V-League 2018 giữa Hà Nội và HAGL diễn ra tối 5/4, hậu vệ Nguyễn Tăng Tiến đã trở thành cầu thủ đầu tiên phải nhận thẻ đỏ ở mùa bóng năm nay sau pha đạp thẳng vào ống đồng hậu vệ Duy Mạnh ở phút bù giờ của hiệp 1. Ngay sau tình huống này, trung vệ của đội khách đã bị trọng tài Trương Hồng Vũ rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Việc chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân đã khiến mọi toan tính chiến thuật của HAGL sụp đổ. Và họ buộc phải ngậm ngùi ra về với thất bại với tỷ số đậm 5-0 trước đối thủ Hà Nội.

Trận thua đậm trước Hà Nội trong bối cảnh bầu Đức đang tỏ ra rất bức xúc với VFF đã khiến vị chủ tịch HAGL vô cùng tức giận. Và ông đã trút cơn thịnh nộ lên đầu Tăng Tiến. Theo đó hậu vệ sinh năm 1994 đã bị  bầu Đức cấm thi đấu tới hết giai đoạn lượt đi V-League 2018.

Bau Duc trung phat Tang Tien Lam the con tinh nguoi hinh anh
Bầu Đức trừng phạt Tăng Tiến sau pha phạm lỗi với Duy Mạnh

Chỉ ít giờ sau trận đấu đó, CLB HAGL đã phát đi thông báo từ bầu Đức: “Hành vi bạo lực của trung vệ Tăng Tiến đối với cầu thủ Duy Mạnh là không thể chấp nhận được. Trước mắt, CLB HAGL sẽ thi hành kỷ luật ngay lập tức bằng hình thức không đăng ký Tăng Tiến thi đấu hết giai đoạn 1 V-League 2018”.

Dẫu biết pha vào bóng của hậu vệ HAGL là hoàn toàn sai nhưng liệu hướng giải quyết của vị chủ tịch đội bóng phố núi như thế có đúng?

Thứ nhất, hậu vệ Tăng Tiến phạm lỗi khi đã bị ức chế về tâm lý từ trước đó. Cầu thủ này đã tranh cãi gay gắt với trọng tài chính sau khi bị cho là đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Anh ra sức tranh luận nhưng điều này không thể làm ông Trương Hồng Vũ thay đổi quyết định.

Việc phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng, cùng việc Duy Mạnh đã có pha bóng kê chân với Châu Ngọc Quang để cướp bóng có lẽ đã trở thành nguyên nhân khiến trung vệ trẻ của HAGL không còn giữ được cái đầu lạnh, và cú vào bóng bạo lực ở cuối hợp 1 chỉ là kết quả từ những ức chế bị tích tụ.

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Hà Nội 5-0 HAGL
Tối ngày 5/4, CLB HAGL đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2018 trên sân của CLB Hà Nội. Dưới đây là những điều rút ra từ trận đấu này.

Thứ hai, pha bóng của Tăng Tiến cho thấy cầu thủ này khá non kinh nghiệm bởi nếu anh phá trúng bóng, Duy Mạnh khi đó mới là người phạm lỗi. Xem kỹ lại video tình huống trên, có thể thấy Duy Mạnh là người chủ động đưa gầm giày lên trước, nên khi đó nếu vào bóng Tăng Tiến sẽ là cầu thủ bị tổn thương nhiều hơn.

Có lẽ vì bất ngờ kèm một chút bối rối nên hậu vệ HAGL lại chọn giải pháp cao chân, dẫn đến pha phạm lỗi với hậu vệ của Hà Nội.

Tang Tien HAGL
Pha phạm lỗi của Tăng Tiến chỉ là hành động bộc phát sau nhiều sự bức xúc

Ngoài ra, việc một ông chủ đội bóng trừng phạt cầu thủ của mình là khá hy hữu. Chuyện Tăng Tiến phải nhận án phạt nguội của VFF sau pha vào bóng với Duy Mạnh là điều đã được dự báo từ trước, tuy nhiên chuyện cầu thủ này lại bị chính vị chủ tịch HAGL trừng phạt lại là điều bất ngờ lớn nhất.

Bóng đá là một môn thể thao nặng tính đối kháng nên những va chạm là điều khó lòng tránh khỏi. Thực tế trong bóng đá Việt Nam cũng như ở các giải đấu quốc tế, các đội bóng luôn ra sức bảo vệ các cầu thủ, thậm chí họ còn kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt được ra cho cầu thủ của mình. Chính vì thế, cách làm của bầu Đức chắc chắn sẽ khiến Tăng Tiến bị sốc.

Tại V-League, những pha bóng bạo lực luôn xảy ra như cơm bữa, tuy nhiên rất hiếm khi có chuyện các cầu thủ bị đội nhà trừng phạt. Nhìn lại những mùa giải trước, dù Quế Ngọc Hải có khiến tiền vệ Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng phải giã từ sự nghiệp cầu thủ, hay hậu vệ Sầm Ngọc Đức có pha vào bóng triệt hạ với cầu thủ Anh Hùng của Hải Phòng thì họ vẫn nhận được sự bảo vệ từ ban lãnh đạo đội nhà.

Bau Duc muon dau tranh den cung.
Bầu Đức có phần hơi nặng tay với quân của mình

Khi các cầu thủ phạm lỗi, việc họ có chịu án phạt hay không là chuyện mà Ban kỷ luật VFF sẽ lo. Còn nhiệm vụ của đội bóng là nhắc nhở và giúp họ lấy lại niềm tin và quyết tâm sau những lầm lỗi. Vì vậy, cách giải quyết của bầu Đức thực sự có phần nào khá bạc và có phần nặng tay với cầu thủ của mình.

Tuổi trẻ khó tránh khỏi đôi ba lần vấp ngã. Tăng Tiến cần được trao cơ hội chuộc lỗi, thay vị nhận án phạt nội bộ quá nặng từ ban lãnh đạo HAGL. Dẫu sao đây cũng là một bài học lớn đối với anh cũng như sẽ làm gương cho những cầu thủ khác. Nhưng ngẫm lại thì đó vẫn là một án phạt rất nặng.

Tranh cãi quanh việc bầu Đức phạt Tăng Tiến vì đạp Duy Mạnh
Việc bầu Đức phạt Tăng Tiến trong nội bộ sau cú đạp vào chân Duy Mạnh khiến người hâm mộ chia làm hai nửa, một bên cho rằng án phạt này thích đáng, bên còn lại...

Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X