Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức trải lòng sau hai thập kỉ gắn bó với bóng đá Việt Nam

Thứ Tư 05/02/2020 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch CLB HAGL, Đoàn Nguyên Đức đã có những chia sẻ sau quãng đường 20 năm gắn bó cùng thăng trầm của bóng đá Việt Nam.
Chính thức bước chân vào đầu tư cho bóng đá từ những năm 2000, tính đến nay, cũng đã ngót ngét hai chục năm sống chung với những thăng trầm của bóng đá Việt Nam. Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai từ đó cũng trở thành một thương hiệu trong nền bóng đá Việt Nam.  
Pho chu tich Doan Nguyen Duc va Nguyen Xuan Gu
Ông Đoàn Nguyên Đức (trái) xứng đáng được vinh danh với những đóng góp cho Bóng đá Việt Nam trong suốt 20 năm qua

Chia sẻ với SaoStar, bầu Đức đã nói ra tất cả những cảm xúc, kỉ niệm trong suốt chặng đường dài gắn bó với bóng đá nước nhà: “Tôi đã gắn bó với bóng đá trong suốt 20 năm qua nên cũng có rất nhiều kỷ niệm, những câu chuyện mà không phải ai cũng được trải qua. Như người ta vẫn nói thì bóng đá hội tụ đủ mọi hỉ – nộ – ái – ố.

Tôi cũng đã trải qua rất nhiều điều từ khi bắt đầu với HAGL nhưng phải chắc chắn một điều rằng: Tôi yêu bóng đá và mãi yêu bóng đá.

Vì không yêu bóng đá thì tôi không thể gắn bó suốt 20 năm qua, đúng không? Phải nói là rất yêu bóng đá, yêu từ lúc tôi còn thơ chơi bóng ở xóm đến ngày xem ĐTVN thi đấu, sau đó làm bóng đá chuyên nghiệp kể từ năm 2001.

20 năm là cả một chặng đường dài với một đời người, chứ không riêng gì bóng đá. Với tôi, 20 năm gắn bó với bóng đá có thể nói tôi tự hào với những gì làm được cho bóng đá Việt Nam. Tôi nói được, làm được và chưa bao giờ từ chối bất cứ điều gì có thể đóng góp cho ĐTQG

.”

Bầu Đức trải lòng sau hai thập kỉ gắn bó với bóng đá Việt Nam hình ảnh 2
Bầu Đức là người phát hiện ra HLV Park Hang Seo

Trong suốt 20 năm làm bóng đá, từng có những lúc Tập đoàn HAGL gặp phải những vấn đề về tài chính, song ông bầu quê Bình Định cũng nhất quyết không từ bỏ CLB HAGL, và bỏ đầu tư vào bóng đá.

Ông chia sẻ lý do: “Vì đó là tình yêu của tôi. Nhưng trước hết là trách nhiệm của tôi với các cháu và những người gắn bó cùng đội bóng HAGL, cũng như người hâm mộ dành tình cảm cho tôi và các cháu. Tôi rất trân trọng.

Nói thật rằng, vài năm trở lại đây thì tôi không có nhiều thời gian dành cho CLB như ngày xưa. Lý do thì có lẽ ai cũng biết, cuộc chiến thương trường thực sự cam go và tôi phải dồn sức lực vào đó. Vì tôi không kinh doanh tốt thì làm sao có tiền nuôi đội bóng.”

Sau tất cả, ông bầu của HAGL khẳng định một mực với tình yêu, đam mê, gắn bó với bóng đá Việt Nam: “Trong lúc khó khăn thì tôi vẫn giữ lửa đam mê và cống hiến cho bóng đá Việt Nam, bây giờ thì không cần phải nói thêm về chuyện đó.

Trải qua hai thập kỷ gắn bó với bóng đá Việt Nam, Bầu Đức luôn cống hiến âm thầm và lặng lẽ. Từ việc kéo vế chân sút đình đám Kiatisuk về Việt Nam để đưa V-League trở thành giải đấu hàng đầu trong khu vực, phát súng mở đầu cho công cuộc đào tạo bóng đá trẻ bằng việc xây dựng học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG cho đến tìm ra “Thầy phù thủy” Park Hang Seo cho các ĐTQG, Bầu Đức xứng đáng được NHM nước nhà ngợi khen vì những đóng góp ấy cho bóng đá.

 Quỳnh Anh

Tuấn Anh mong muốn đạt thứ hạng cao cùng HAGL trong năm 2020
Trước thềm mùa giải mới 2020, tiền vệ của CLB HAGL đã bày tỏ mong muốn thi đấu thật tốt và giúp đội bóng Phố Núi có thứ hạng cao.
HAGL có trợ lý Hàn Quốc thân thế khủng trước thềm mùa giải mới
Đội bóng phố Núi mời cựu tuyển thủ U23 Hàn Quốc về làm trợ lý cho HLV Lee Tae Hoon trước thềm mùa giải mới 2020.
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức nói gì về khả năng vô địch của HAGL trong năm 2020?
Dù được đầu tư mạnh mẽ, chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức vẫn tỏ ra thận trọng khi chia sẻ về cơ hội cạnh tranh chức vô địch của đội bóng Phố Núi trong mùa...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X