Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức chi bạc tỷ trả lương thầy Park: Còn ai chê ông chủ phố Núi?

Thứ Sáu 02/02/2018 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bầu Đức trực tiếp mời HLV Park Hang Seo về Việt Nam. Và cũng chính bầu Đức cũng đứng ra san sẻ một phần chi phí thuê HLV với VFF. Chừng đó thôi cũng đủ để cho thấy tình yêu của bầu Đức với bóng đá Việt. Và liệu còn ai vẫn đang chê trách bầu Đức sau những gì ông đã cống hiến?

Có thể nói, thành công của ĐT U23 Việt Nam tại VCK châu Á có công lớn của HLV Park Hang Seo. Và đứng sau thành công ấy, ta không thể không nhắc tới một nhân vật thầm lặng là bầu Đức, người đã giúp bóng đá Việt Nam tạo nên lịch sử ở đấu trường châu lục.

Sau thất bại ê chề của lứa cầu thủ tài năng U22 Việt Nam tại SEA Games 29, khi đó bầu Đức đã phải chịu nhiều lời chê trách từ người hâm mộ. Là người ủng hộ HLV Hữu Thắng lên nắm quyền tại ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, cũng như từng tuyên bố sẽ từ chức phó chủ tịch VFF nếu lứa Công Phượng không vô địch SEA Games, áp lực đối với ông chủ đội bóng phố Núi là rất lớn khi U22 Việt Nam phải về nước ngay sau vòng bảng.

Khi đó, bầu Đức đã giữ đúng lời hứa như tuyên bố trước đó: "Nếu Việt Nam không vô địch SEA Games, tôi sẽ từ chức". Tuy nhiên, dù nộp đơn xin từ chức tại VFF, nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với việc bầu Đức hết quan tâm tới bóng đá nước nhà. Người ta vẫn thấy một ông bầu tích cực cùng VFF tuyển mộ một gương mặt đủ tầm để ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐTQG, bất chấp việc ông bị người đời đàm tiếu về cái tính 'hay nổ', hay lạm quyền tại VFF.

Bau Duc chi bac ty tra luong thay Park Con ai che ong chu pho Nui hinh anh
Bầu Đức đã tuyên bố rời VFF sau khi U22 Việt Nam thất bại ở SEA Games 29

Chuyện này cũng không quá khó hiểu khi mà bầu Đức đã tuyên bố rời VFF chứ không thể bỏ bóng đá, nhất là khi trong tay ông vẫn còn những lứa cầu thủ trẻ tài năng mà ông từng bỏ ra hàng triệu đô để liên kết với học viện JMG Arsenal. Từ thất bại của HLV Hữu Thắng ở những giải đấu trước đó, có lẽ bầu Đức đã hiểu ra vấn đề các học trò của mình cần một nhà cầm quân đẳng cấp hơn, kinh nghiệm hơn, để giúp bóng đá Việt Nam phát triển. 

"Trăm quân dễ kiếm, một tướng khó tìm", đó cũng là lý do mà bầu Đức phải cố gắng chọn ra một HLV tài giỏi và có thừa kinh nghiệm để ngồi vào chiếc ghế nóng thay HLV Hữu Thắng. Trong quá khứ, ông bầu HAGL từng chia sẻ, điều ông lo sợ nhất là đặt những cầu thủ trẻ vào những HLV thiếu tầm, hay vì những quyền lợi riêng mà làm hỏng cả một thế hệ cầu thủ tài năng. 

Và cũng vì suy nghĩ rằng 'những người giỏi, mình phải đích thân đi mời họ, họ mới quý mình, mới trân trọng mình, vì họ cũng tự trọng lắm' nên bầu Đức mới phải lặn lội cùng các quan chức VFF sang Hàn Quốc để chốt hợp đồng với thầy Park. Trước đó, nhờ các mối quan hệ và sự tư vấn của các đối tác Hàn Quốc, bầu Đức mới quyết định tham mưu cho ban lãnh đạo VFF lựa chọn HLV Park Hang Seo, người từng dạn dày kinh nghiệm cầm quân tại Hàn Quốc.

Thầy Park thận trọng: Khi VCK U23 châu Á 2018 mới chỉ là khởi đầu
Chia sẻ trong buổi họp báo tổng kết giải U23 châu Á của VFF, HLV Park Hang Seo đã khiêm tốn thừa nhận bóng đá Việt Nam sẽ phải cải thiện rất nhiều sau những...

Trong quá khứ, ông Park từng làm trợ lý cho Guus Hiddink đã đưa đội tuyển Hàn Quốc đứng thứ 4 thế giới trong World Cup 2002 và sau đó là tự tay dẫn dắt U23 Hàn Quốc giành HCĐ ASIAD 2002. Theo đánh giá của bầu Đức, chỉ Park Hang Seo mới đủ khả năng đưa đội U23 Việt Nam thăng hoa, máu lửa cháy hết mình như thế. Chính vì vậy, ông đã thuyết phục Park Hang Seo bằng cả trách nhiệm và sự tâm huyết với bóng đá nước nhà.

Thuyết phục thôi là chưa đủ, bầu Đức cũng đã đứng sau hậu thuẫn để VFF có thể chi ra một khoản lương khá cao cho HLV Park, mà chính chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã lên tiếng thừa nhận điều này trên tờ Chosun. “Tôi không thể tiết lộ về chuyện lương bổng, dù thông tin tôi được biết là mức lương cao nhất dành cho một HLV ở ĐTVN" - HLV Park Hang Seo cho biết.

Tiền lương mỗi tháng của HLV Park Hang Seo được cho vào khoảng 20 nghìn USD. Không rõ bầu Đức trả lương một phần hay toàn bộ hợp đồng cho VFF, nhưng nếu trả hết, số tiền mà vị chủ tịch CLB HAGL sẽ phải trả sẽ lên đến 520 nghìn USD cho 26 tháng hợp đồng của HLV Park Hang Seo, ước tính gần 12 tỷ đồng. Chưa kể những khoản phụ phí hơn 40 triệu đồng/tháng cho các việc đi lại, ăn ở… có thể lên tới 1 tỷ đồng cho hợp đồng 26 tháng của nhà cầm quân người Hàn Quốc. 

Như vậy, ông Park làm việc ở Việt Nam sẽ tốn lên đến hơn 13 tỷ đồng theo hợp đồng làm việc. Đây là một con số lớn và nếu bầu Đức phải trả hết cho HLV người Hàn Quốc thì thực sự là điều rất đáng trân trọng. Dẫu sao, số tiền đó cũng đã được chi không hề lãng phí khi ĐT U23 Việt Nam thi đấu thành công và lập chiến tích lịch sử là giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018.

Bau Duc chi bac ty tra luong thay Park Con ai che ong chu pho Nui hinh anh 2
Đóng góp của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam là vô cùng to lớn

Thế mới thấy, đóng góp của bầu Đức cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam là vô cùng to lớn. Chính ông cũng đã tự tin nói ra điều này, khi được hỏi lý do không tặng thưởng cho ĐT U23 nước nhà: "Tôi thưởng thì quá thường, bởi tôi không cần phải thưởng sau những gì đã đóng góp cho bóng đá Việt Nam". Tuy nhiên, để có thể gặt hái thành công như ngày này, ít ai biết rằng bầu Đức từng phải chịu nhiều điều tiếng. Thậm chí không ít người còn tố bầu Đức đứng ra giúp VFF thuê ông Park vì mục tiêu cá nhân. Đó thực sự là áp lực lớn với những người làm bóng đá có tâm như ông chủ đội bóng phố Núi.

Chia sẻ với báo giới, bầu Đức từng bộc bạch: “Tôi không đáng phải hứng chịu những lời chỉ trích đầy ác cảm. Người ta đồn thổi tôi đưa HLV Park Hang Seo về nhằm ưu ái cho các cầu thủ HAGL. Họ ném đá tôi vì nghi ngờ về năng lực của ông thầy Hàn Quốc. Tôi chỉ nghĩ đơn giản ông Park giỏi nhất châu Á rồi, qua lần trợ lý HLV Guus Hiddink biến tuyển Hàn Quốc vào nhóm bốn đội mạnh nhất thế giới. Các HLV khác có bao nhiêu bằng cấp tôi không cần biết, tôi cũng không quan tâm ông Park Hang Seo có bằng cấp gì, chỉ thấy tài năng của ông ta qua thành tích thực tế mà thôi!”.

Và cũng thật may cho làng bóng Việt Nam là nhờ có tầm nhìn và tính cách quyết đoán của bầu Đức, chúng ta mới có được một nhà cầm quân tài giỏi như vậy. Bóng đá Việt Nam 'hóa rồng' tại đấu trường châu lục có công lớn thuộc về HLV Park Hang Seo, nhưng rõ ràng sẽ là thiếu sót nếu ta không thể kể thiếu vị chủ tịch HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức, một ông bầu rất tâm huyết với bóng đá Việt. 

Công Phượng - chúng ta nợ anh một lời cảm ơn
Hình ảnh Công Phượng trầm lặng ra về mà không có nhiều sự quan tâm của truyền thông, NHM cho thấy anh đã không còn là gương mặt thu hút nhất lúc này. Thế nhưng...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X