Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức toan tính gì khi tái hợp Kiatisuk?

Thứ Bảy 28/11/2020 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai lần thất bại trên băng ghế huấn luyện của HAGL trong quá khứ, Kiatisuk Senamuang vẫn được mời về để dẫn dắt đội bóng phố núi. Và liệu bầu Đức đang có toan tính gì khi tái hợp "Zico Thái"?

Sau một mùa giải không giành được những thành công về mặt chuyên môn, bầu Đức đã quyết định tìm tướng mới cho CLB HAGL. Và người được 'chọn mặt gửi vàng' lần này là ông Kiatisuk Senamuang - cựu HLV trưởng ĐTQG Thái Lan và cũng là người cũ từng thi đấu và dẫn dắt HAGL.

Hôm 20/11 vừa qua, HAGL chính thức công bố HLV Kiatisak sẽ trở thành tân HLV trưởng của đội bóng kể từ mùa giải 2021. Bản hợp đồng giữa 2 bên kéo dài trong 2 năm với mức đãi ngộ được cho là cực khủng lên tới 600 triệu đồng/tháng.

Đây thực sự là một khoản thù lao cao hơn rất nhiều so với mức lương trung bình của các nhà cầm quân trong nước. Và liệu bầu Đức đang có toan tính gì khi tái hợp "Zico Thái"?

Giúp HAGL đá đẹp, đá cống hiến

Trên thực tế, bầu Đức cũng không đặt ra kỳ vọng nhiều về việc "Sắc" sẽ làm 'lột xác' HAGL. Điều này đã được chính ông bầu phố núi thừa nhận: "Kiatisak thì ai cũng biết rồi. Cậu ấy đá bóng hay nhưng làm HLV ở cấp CLB cũng bình thường, có thành tích gì đáng kể đâu. Vì vậy, đừng kỳ vọng nhiều. Tôi đưa Kiatisak về vì tụi nhỏ thích, chứ cũng tốn kém lắm đấy”.

Bầu Đức toan tính gì khi tái hợp Kiatisuk hình ảnh
Bầu Đức đang kì vọng HLV Kiatisuk sẽ giúp HAGL đá đẹp, đá cống hiến

Tuy nhiên vị tỷ phú người Bình Định không phải là một có mục đích khi bỏ ra khoản tiền lương lớn như vậy cho Kiatisak. Chắc chắn ông đang hi vọng 'Zico Thái' có thể làm sống lại lối chơi đẹp mắt, hiệu quả từng được lứa Công Phượng sử dụng ở ĐT U19 Việt Nam năm xưa.

Với bầu Đức, dường như bóng đá đẹp lúc nào cũng là ưu tiên trên hết. Ngay từ đầu, CLB HAGL đã xác định sẽ đá đẹp và bầu Đức đã không tiếc tiền đầu tư cho đội bóng để giúp lứa Công Phượng tạo nên sự khác biệt ở sân chơi V-League.

Đây cũng là điều mà ông cảm thấy tâm đắc nhất khi chia sẻ với báo giới: "Mấy mùa trước, HAGL thua thì thua nhưng sân vẫn đông. Đến đâu khán giả cũng nô nức kéo đến thì có sướng không. Sướng quá đi chứ, làm bóng đá điều đầu tiên phải có người xem đã.

Vậy nên, năm tới HAGL dù có Kiatisuk hay bổ sung thêm lực lượng thì vẫn đá cho vui thôi. Tất nhiên, vô địch thì vui hơn, nhưng quan trọng phải đá đẹp mới được”.

Với nhiều người, cái đẹp không chỉ đơn thuần là phô diễn kỹ thuật mà còn có tính hiệu quả. Việc theo đuổi thứ bóng đá đẹp mà bỏ quên đi sự thực dụng, hiệu quả có lẽ là một cái gì đó rất viễn tưởng, phù phiếm. Nếu chỉ đá đẹp thôi mà không ghi được bàn thắng và thể hiện được sự vượt trội trên sân cỏ thì làm sao có thể thuyết phục được người xem.

Tuy nhiên, bầu Đức lại nghĩ khác. Ông từng khẳng định “đá đẹp có thua cũng sướng”. Và giờ đây, khi có Kiatisuk Senamuang - một nhà cầm quân vốn cũng ưa cái đẹp trong bóng đá, những mơ ước của vị chủ tịch HAGL một lần nữa lại có dịp được hồi sinh.

Kiatisuk sẽ nâng tầm HAGL

Sau nhiều năm tháng phục vụ HAGL cả ở khía cạnh cầu thủ lẫn HLV HAGL, Kiatisuk được đánh giá là nhà cầm quân phù hợp nhất với đội bóng phố núi ở thời điểm hiện tại.

Thực tế chiến lược gia người Thái Lan không còn lạ gì lối đá, phong cách thi đấu, điểm mạnh yếu của cầu thủ Việt Nam. Ông thậm chí còn giao tiếp và hát được cả bằng tiếng Việt. Điều đó cho thấy nhà cầm quân người Thái thực sự rất am hiểu về bóng đá Việt, chứ không như các vị HLV ngoại khác.

Và sau những gì đã làm được cho bóng đá Thái Lan trong quá khứ với bộ sưu tập danh hiệu vô địch AFF Cup 2014, 2016  và tấm HCV SEA Games 2015, "Zico Thái" hoàn toàn đủ sức giúp HAGL bước lên tầm cao mới.

Được biết đến là một nhà cầm quân tinh tế nhưng cực kỳ nghiêm khắc trong công việc huấn luyện, ở đội bóng nào, HLV Kiatisuk cũng đặt ra 4 yêu cầu buộc các cầu thủ phải thực hiện. Đó là: Không uống rượu bia, không hút thuốc lá, không trốn khỏi đội và không đánh cờ bạc trước/sau mỗi trận đấu.

Vì thế sự chuyên nghiệp lẫn khắt khe của Kiatisuk chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ HAGL giữ được nề nếp, sự chỉn chu trong tập luyện, từ sinh hoạt cho đến thi đấu. Và với danh tiếng của mình, chắc chắn việc Kiatisak về HAGL sẽ giúp lứa Công Phượng có được tâm lý tốt trước thềm mùa giải mới.

Những trận thua liên tiếp vừa qua ở giai đoạn nửa sau mùa giải 2020 phần nào đã ảnh hưởng tới tâm lý của toàn đội. Và HAGL thực sự đang rất cần một chỗ dựa vững chắc về tâm lý để các cầu thủ có thể 'cháy hết mình' trên sân cỏ mà Kiatisuk chính là cái tên rất phù hợp.

Điều này có thể thấy rõ ở phát biểu của tiền đạo Văn Toàn sau sự kiện V-League Awards diễn ra tối 20/11 vừa qua. “Tôi vui và chờ đợi những điều mới mẻ sắp tới mà tân HLV Kiatisuk mang tới câu lạc bộ.”

Rõ ràng khi thầy "Sắc" về phố núi, các cầu thủ HAGL đang lấy được sự tự tin và có nhiều tham vọng hơn là chỉ “đá cho vui” ở V-League. Và hãy cùng chờ đợi xem ông sẽ thể hiện như thế nào ở mùa bóng mới sẽ diễn ra sau hơn hai tháng nữa.

Bầu Đức không sa thải Kiatisuk kể cả khi HAGL xuống hạng
Đó là lời khẳng định của ông bầu Đoàn Nguyên Đức trong buổi giao lưu trực tuyến với nhà cầm quân Thái Lan đã diễn ra vào tối qua 22/11.
HLV Kiatisuk tiết lộ lý do gia nhập HAGL, đặt mục tiêu vô địch V-League
Nhà cầm quân Thái Lan Kiatisuk Senamuang mới đây đã có những chia sẻ của mình với NHM bóng đá Việt Nam trong buổi chia sẻ trực tuyến diễn ra tối qua 22/11.
Kiatisuk mang theo cựu trợ lý ở ĐT Thái Lan đến Việt Nam
Được biết, một cựu danh thủ người Thái Lan sẽ cùng theo Kiatisuk sang Việt Nam để làm việc ở HAGL.
Tuấn Anh được nhiều đội bóng Thai League theo đuổi
Trong một chia sẻ mới đây với báo giới và NHM Việt Nam, HLV Kiatisuk Senamuang đã tiết lộ chuyện tiền vệ Tuấn Anh được nhiều đội bóng Thai League theo đuổi.
Văn Toàn hào hứng khi trở thành học trò Kiatisuk
Văn Toàn có những chia sẻ về việc HAGL vừa chính thức bổ nhiệm HLV Kiatisuk vào chiếc ghế HLV trường của đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X