Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức tố HAGL bị đánh hội đồng: Tất cả chỉ là ngụy biện!

Thứ Năm 13/08/2015 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hôm nay, dư luận cả nước dậy sóng với tố cáo HAGL bị đánh hội đồng tại V-League 2015 của bầu Đức. Thế nhưng thật nực cười khi ông chủ đội bóng phố Núi đổ tại kết quả bết bát của thầy trò HLV Graechen lên các yếu tố bên ngoài.

Sau một thời gian dài im tiếng thì hôm nay, làng bóng đá cả nước có dịp dậy sóng với bài phát biểu độc nhất vô nhị của bầu Đức. Phó chủ tịch VFF cho rằng đội bóng của ông là HAGL đang đứng cuối bảng V-League 2015 là vì bị các đối thủ đánh hội đồng. Thậm chí để tăng thêm phần thuyết phục thì tỷ phú ngành gỗ còn đưa ra dẫn chứng ở trận HAGL 1-1 Cần Thơ mới đây. Bầu Đức lên án “trò hèn” chống lại HAGL: “

Mỗi trận đấu, HAGL không những bị các đối thủ gồng lên đá cho lên bờ xuống ruộng mà còn bị đội ngũ trọng tài gây khó khăn, thậm chí ép trắng trợn. Điển hình như trận hòa Cần Thơ vừa qua. Tôi không biện minh cho chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Sannogo Moussa, bởi hành động đánh nguội để trả đũa đối phương - xứng đáng bị trừng phạt. Tuy nhiên, việc trọng tài Hoàng Anh Tuấn chỉ rút thẻ đối với Moussa mà không truất quyền thi đấu luôn đối với cầu thủ Quang Huy của Cần Thơ thì không thể chấp nhận được. Bởi không có lửa, sao có khói?”.

Để kết lại những gì mình nói, bầu Đức khẳng định HAGL bị đánh hội đồng tại V-League 2015 theo ý kiến chủ quan: “Đá bóng mà bị đánh hội đồng như thế, sao đá nổi? Và tôi cho rằng, những ai tát nước theo mưa, cùng nhau triệt hạ HAGL thời gian qua là hèn, không xứng đáng với tôn chỉ cao thượng, fair-play mà bóng đá vốn đề cao”.

Bau Duc dang bao bien cho su yeu kem cua HAGL
Bầu Đức đang bao biện cho sự yếu kém của HAGL

Hơi có một chút thiếu logic khi một đội bóng của Phó chủ tịch VFF lại bị đánh hội đồng, và câu hỏi đặt ra là các đối thủ “dìm” HAGL để làm gì? Họ ghen ghét, đố kỵ vì thầy trò HLV Graechen được NHM yêu mến ư? Lý do quá lãng xẹt và thiếu thực tế. HAGL chẳng mạnh mẽ để bắt nạt được ai thì “đánh hội đồng” đâu có lợi lộc gì? Mà khi bầu Đức thốt lên câu “

fair-play trong bóng đá” thì ông cũng tự mâu thuẫn với chính lời nói của mình. Ông Ba Đức nói đội nào gặp HAGL cũng “gồng” lên đá, vậy ý của Phó chủ tịch VFF là các đối thủ phải “nhường nhịn”, đá dưới sức khi đối đầu với thầy trò HLV Graechen hay sao? Một lý do mang quá nhiều tính bao biện của ông chủ đội bóng phố Núi. Mà nói như chuyên gia Nguyễn Thành Vinh thì “quân HAGL quá non và yếu đá kém thì chẳng trách ai được”.

Còn việc bầu Đức tố các trọng tài đánh hội đồng HAGL thì còn viển vông hơn lý do đầu tiên. Vì sao ư? Vì bầu Đức là quan lớn ở VFF, có ai dại mà dám động vào. Những quyết định của các vua áo đen trong thời gian qua hết sức bình thường. Như tình huống Moussa bị thẻ đỏ ở trận gặp Cần Thơ ở vòng 20 vừa qua. Nếu xem quay chậm lại băng hình gần như hậu vệ đội khách chưa hề chạm vào tiền đạo HAGL, va chạm là rất nhỏ. Thế nhưng chân sút người Bờ Biển Ngà lao vào đánh nguội đối phương và bị truất quyền thi đấu. Vì thế việc bầu Đức bắt trọng tài rút thẻ đỏ hậu vệ Cần Thơ chỉ chứng minh được rằng ông... chưa hề xem trận đấu. Kể cả pha bóng gây tranh cãi nhất là bàn thắng của Đình Tùng cách đó vài vòng đấu cũng là hợp lệ bởi tiền đạo Thanh Hóa không cố ý dùng tay chơi bóng. Việc hành động phản ứng của HAGL tăng dần đều là bởi họ đã rơi vào thế đường cùng vì thi đấu yếu kém chứ chẳng phải do ai dồn họ cả.

Việc bầu Đức tố trọng tài đánh hội đồng HAGL hoàn toàn đi trái ngược với hình ảnh của họ hồi đầu mùa khi tuyên bố chơi fair-play, chuyên nghiệp và xuống hạng cũng được. Thậm chí khi mùa giải mới khởi tranh thì các đội khách đôi khi còn phải ghen tị vì sự ưu ái của các trọng tài và BTC dành cho đội bóng phố Núi. 13 trận lượt đi là 13 ông vua áo đen khác nhau, không trùng 1 ai (không lo bị trù úm, ác cảm). Lịch thi đấu cũng ủng hộ Công Phượng và các đồng đội khi được chạm trán từ đội yếu Khánh Hóa ở vòng đầu tiên cho tới những đội mạnh như Hà Nội T&T, SLNA, Bình Dương ở những vòng cuối của lượt đi. Vì thế xin khẳng định rằng câu chuyện HAGL bị đánh hội đồng tai V-League 2015 chỉ là sự “tưởng tượng” của những người làm bóng đá phố Núi để bao biện cho thành tích thi đấu vô cùng tệ hại của họ trong thời gian qua mà thôi.

Video HAGL 1-1 Cần Thơ


Doãn Công -
Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X