Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức thế chấp Học viện HAGL JMG để vay vốn

Thứ Ba 12/04/2016 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuyện nợ lương cầu thủ và nhân viên vào tháng trước, học viện bóng đá HAGL JMG đang tiếp tục rơi “bi kịch” khi bị đem ra thế chấp để vay vốn.
 

Hoc vien HAGL JMG bi the chap ngan hang
Học viện HAGL JMG bị thế chấp ngân hàng

Học viện HAGL JMG ra đời theo ý tưởng và tâm huyết của bầu Đức nhưng vẫn thuộc tập đoàn HAGL chịu trách nhiệm về tài chính. Ban đầu, học viện ra đời chỉ được coi là “thú vui” của ông chủ phố Núi để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên hiện nay khi tập đoàn đang khó khăn thì việc duy trì hoạt động thật sự trở thành gánh nặng. Bởi đội bóng phố Núi phải nuôi ăn, ở, sinh hoạt, đi lại cho hàng trăm cầu thủ nhí lẫn đội 1 và cả đội ngũ nhân viên kèm theo.

Vì thế mới có chuyện cách đây không lâu đã xuất hiện việc HAGL nợ lương, thưởng cầu thủ và nhân viên của đội bóng. Thậm chí hầu hết đều bị chậm lương vào dịp tết Nguyên Đán. Đã có thông tin nhiều nhân viên, đầu bếp ở học viện nghỉ việc vì lý do “đầu tiên” này.

Bầu Đức: HAGL bước đầu thành công trong đào tạo trẻ
Sau buổi lễ ký hợp đồng để Tuấn Anh tới Yokohama FC thì bầu Đức đã khẳng định đây là bước tiến lớn trong công tác đào tạo trẻ của HAGL JMG.

Quả thật, tương lai u ám đang chờ đợi đội bóng phố Núi khi bầu Đức vừa phải thế chấp học viện HAGL JMG để vay vốn ngân hàng. Điều này không quá bất ngờ bởi tập đoàn HAGL đã có số nợ nhiều gấp 3 lần vốn và giá trị tài sản của tập đoàn. Vì thế nếu trong trường hợp tập đoàn này không kịp trả nợ khi đáo hạn vào tháng 9 tới thì học viện HAGL JMG hoàn toàn có nguy cơ bị ngân hàng phong tỏa hoặc giải thể.

Vì khó khăn mà trong những năm gần đây HAGL đã không còn đầu tư mạnh vào bóng đá nữa. Đội 1 luôn chỉ có những bản hợp đồng rẻ hoặc chuyển nhượng tự do với các ngoại binh chất lượng thấp. Trong khi đó đội trẻ của học viện HAGL JMG không còn được ra nước ngoài tập huấn như trước kia. Thậm chí cả 3 hợp đồng đưa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu là để bù lại phần nào chi phí hoạt động cho đội bóng.

A.T

⇒ Tham khảo thêm những thông tin về: Tin tức thể thao 24h và dự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X