Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức: Vì BĐVN hay vì HAGL?

Thứ Sáu 29/01/2016 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Việt Nam chính thức bước vào guồng quay mới sau khi sa thải HLV Miura. Một vị thuyền trưởng mới, Hội đồng HLV Quốc gia hoạt động theo quy chế mới và nhất là người lĩnh ấn tiên phong mới – bầu Đức.

Không phải ngẫu nhiên mà Chủ tịch Lê Hùng Dũng đột nhiên vắng mặt trong cuộc họp bất thường của BCH VFF để quyết định sa thải HLV Miura. Thậm chí đã có thông tin chính xác rằng người đứng đầu Liên đoàn chuẩn bị thoái lui. Vì thế bầu Đức chính là người điều hành cuộc họp bất thường vào sáng 28/1. Không ngạc nhiên khi bàn tới tương lai chiến lược gia người Nhật, ông chủ của HAGL là người quyết liệt nhất. Để rồi tới khi lấy phiếu tín nhiệm, thậm chí ngài PCT phụ trách tài chính còn đứng lên vô cùng hào hứng để giơ lên tấm phiếu quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Miura trước thời hạn. Ai cũng biết, bầu Đức đã mong ngày này từ lâu lắm rồi và ông đã toại nguyện. Giờ thì tất cả đang xem tỷ phú ngành gỗ sẽ đưa bóng đá Việt Nam đi về đâu?

Lời cuối cho Toshiya Miura: Vamos Nippon!
(Bongda24h.vn) - Nếu có ai đó đã từng đến Nhật Bản, theo dõi các trận đấu tại J-League, hay đơn giản là xem trên tivi, thậm chí là ở những trận đấu mà các đội...

Không chỉ câu chuyện sa thải HLV Miura, mà bầu Đức còn là người đưa ra rất nhiều chỉ đạo mà các thành viên còn lại không ai dám phản đối. Đó là tìm HLV nội cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Là cách hoạt động của Hội đồng HLV Quốc gia để phản biện với người thay ông Miura. Phải có định hướng, uốn nắn ông thầy mới theo một phong cách chơi bóng nhất định. Mà dễ hiểu hơn là xây dựng các ĐTQG xung quanh lối chơi và con người của HAGL. Đặt mọi niềm tin của bóng đá nước nhà trong những năm tới vào lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Sau đó thiếu chỗ nào mới bổ sung từ các địa phương khác. Mục tiêu đề ra cũng rất đao to búa lớn – vô địch AFF Cup 2016 và SEA Games 2017.

Bau Duc dan dau trong so nhung Uy vien doi sa thai HLV Miura
Bầu Đức đứng lên trong cuộc bỏ phiếu sa thải HLV Miura

Bản chất ông PCT phụ trách tài chính như nào thì có lẽ không ai còn lạ. Ông luôn có những phát biểu “trên trời” về các cầu thủ HAGL, ca tụng những “gà nhà” đá hay, đá đẹp, đẳng cấp thế giới. Kể cả khi đội bóng phố Núi thua thì cũng không phải vì chuyên môn, mà là do họ đá đẹp. Tất nhiên màn trình diễn của lứa Công Phượng và các đồng đội không đến mức hoàn hảo như thế. Họ vẫn chỉ là những cầu thủ trẻ còn rất nhiều điều phải học hỏi trong tương lai. Mà thất bại và hình ảnh bược nhược ở V-League 2015 là điều ai cũng có thể thấy được.

Sa thải HLV Miura: Chuyên môn hay “vật thế mạng”
Trong lúc VFF nóng bỏng chuyện nội bộ, những mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm thì xuất hiện cuộc họp bất thường của thường trực BCH, rồi quyết định sa thải HLV...

Lúc này khi HLV Miura đã ra đi người ta chờ lời hứa của bầu Đức. Đó là gói tài trợ khủng cho các ĐTQG, là lo cho đội tuyển từ A đến Z cho tới khi vô địch SEA Games và vượt qua Thái Lan thì thôi. Đặc biệt, tỷ phú này còn hứa sẽ bạo chi để tìm HLV giỏi cho bóng đá Việt Nam, mà cụ thể là chiến lược gia Suzuki của U19 Nhật Bản trước đây. Chưa biết sự thật trong những lời hứa ấy đến đâu mà ai cũng hiểu mục đích cuối cùng chỉ là các ĐTQG phải sử dụng lứa Công Phượng làm nòng cốt và dần trở thành sự thật.

VFF nen trao lai doi tuyen cho bau Duc
Bầu Đức làm vì bóng đá Việt Nam hay vì HAGL của ông?

Ấy thế mà mọi thứ trở nên mờ mờ, ảo ảo ngay khi họp báo sau quyết định sa thải chiến lược gia người Nhật, bầu Đức đã tuyên bố sẽ chọn HLV trong nước cho các ĐTQG. Như vậy là chẳng có ông Suzuki nào cả mà sẽ chỉ có một HLV nội với mức lương bèo bọt, chất lượng chưa biết đi về đâu. Có nghĩa, viễn cảnh mà tỷ phú ngành gỗ vạch ra đã không như ông nói cách đây chưa lâu. Ngay từ khâu nhỏ nhất là chọn HLV đã như vậy thì liệu những thứ lớn hơn như lo từ A đến Z, vượt qua Thái Lan, tài trợ toàn phần cho các ĐTQG có chắc được như lời bầu Đức nói hay không.

Sa thải HLV Miura rồi làm gì?
Hầu hết truyền thông, chuyên gia, NHM cho tới lãnh đạo VFF đều muốn sa thải HLV Miura. Vậy câu hỏi đặt ra sau khi chia tay chiến lược gia người Nhật chúng ta...

Phải khẳng định ngay, mọi ông bầu làm bóng đá vì tình yêu nhưng không ai là không tính tới thương hiệu cả. Bản thân bầu Đức là người hiểu rõ hơn ai hết về lợi ích mà môn thể thao vua đem lại. Tập đoàn của ông đã lớn mạnh gấp hàng trăm lần sau khi mua lại đội bóng của tỉnh Gia Lai và giờ đây trở thành tâm điểm của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng điều đó chỉ được thể hiện ở cấp độ CLB khi ông có toàn quyền trong tay. Còn bây giờ, bầu Đức còn muốn làm điều tương tự với các ĐTQG. Những phát biểu gay gắt, quyết liệt, thậm chí biến mối quan hệ với vị Chủ tịch “từ bạn thành thù” là điều khiến người ta nghi ngờ “tình yêu bóng đá” của tỷ phú này.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X