Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức sa thải HLV Miura: Chỉ là cứu lứa Công Phượng!

Thứ Sáu 11/09/2015 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện bầu Đức sa thải HLV Miura vẫn đang khiến làng bóng trong nước sôi sục. Rất đông NHM ủng hộ vì lối chơi mà chiến lược gia 52 tuổi đem lại không đẹp mắt, thế nhưng cũng không ít người phản đối bởi chúng ta đã quên quá nhanh những công lao mà ông thầy người Nhật đem lại.

Trong những ngày này, đi đâu người ta cũng bàn tán về việc Bầu Đức sa thải HLV Miura, với cương vị là Phó chủ tịch VFF thì những phát biểu của ông Đoàn Nguyên Đức đang có 1 sức nặng ghê gớm tới dư luận và NHM. Chỉ có điều, tại sao tỷ phú ngành gỗ muốn đuổi việc chiến lược gia người Nhật Bản sau 1 trận thắng của ĐT Việt Nam. Và nên nhớ mọi thứ vẫn đang đầy tương lai ở trước mắt. U23 Việt Nam của ông thầy 52 tuổi đã lần đầu tiên vượt qua vòng loại để lọt vào VCK và sẽ so tài tại Qatar vào tháng 1/2016. Tại sao NHM không ủng hộ, VFF không đầu tư để giúp U23 Việt Nam có thể làm nên bất ngờ tại giải đấu châu lục vào năm sau? Giải đấu mà nếu lọt vào top 3 thì chúng ta sẽ có vé đi Olympic Rio De Janeiro 2016 bằng con đường vinh quang nhất. Tại sao không cho họ 1 cơ hội tương tự U19 Việt Nam trong năm 2014? Còn với ĐT Việt Nam, chúng ta vẫn đang đua tranh tại vòng loại World Cup 2018 và kể cả thua Thái Lan, thua Iraq (lẽ thường tình) thì vị trí thứ 3 vẫn đem lại rất nhiều cơ hội để dự Asian Cup 2019. Và tới 24 đội tại Asian Cup 2019 thì HLV Miura có quá nhiều cơ hội để đưa ĐT Việt Nam tới ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục. Mà nên nhớ đội bóng áo đỏ chưa bao giờ vượt qua vòng loại Asian Cup, vậy thì đâu là cái cớ để bầu Đức tỏ ra bi quan như thể bóng đá Việt Nam chuẩn bị rơi xuống địa ngục?

Bầu Đức: Tôi không “nổ”, ĐT Việt Nam cứ để tôi lo
Bầu Đức quả quyết ông sẵn sàng chi tiền để giúp đội tuyển Việt Nam vươn tầm, vô địch Đông Nam Á.

Còn nhớ chỉ cách đây 1 năm thôi, khi lứa U19 Việt Nam mà nòng cốt là các cầu thủ HAGL JMG thi đấu bùng nổ ở các giải trẻ. NHM, VFF và nhất là bầu Đức đã đặt niềm tin rất lớn về 1 sự đi lên của môn thể thao vua nước nhà. Nhưng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cứ rơi rụng dần khi bước lên thi đấu ở V-League 2015. Và những tài năng được coi là “báu vật” của ông Ba Đức chẳng còn giữ lại được chút gì của U19 Việt Nam trong năm 2014. Đội bóng phố Núi trở thành “kẻ lót đường”, “ngân hàng điểm” ở giải đấu mà các CĐV vẫn luôn định kiến là giải nghiệp dư đội lốt chuyên nghiệp. Những học viên xuất sắc của HAGL JMG “mất hút” ở giải VĐQG thì tất nhiên chẳng có lý do gì mà HLV Miura lại phải ưu tiên để gọi họ vào ĐT Việt Nam. Để rồi giờ đây, sự công tâm của ông thầy người Nhật khiến lứa cầu thủ từng được ca ngợi là tài năng nhất mà bóng đá nước nhà từng sản sinh sạch bóng trên tuyển. Thậm chí ở lứa trẻ U23 thì những thành viên của HAGL cũng chỉ đóng vai trò thứ yếu.

Bau Duc muon sa thai HLV Miura that su vi ly do gi?
Bầu Đức muốn sa thải HLV Miura thật sự vì lý do gì?

Bầu Đức sa thải HLV Miura có lẽ chỉ là giọt nước tràn ly sau một khoảng thời gian rất dài chờ đợi ông thầy 52 tuổi trưng dụng lứa cầu thủ HAGL nhưng bất thành. Công bằng mà nói, ở ĐTQG vào thời điểm này thì không có chỗ cho “lứa gà nòi” của đội bóng phố Núi. Kể cả ở U23 thì có chăng chỉ mình Công Phượng là tìm được chỗ đứng. Thật ra, tiền đạo xứ Nghệ từng được chiến lược gia người Nhật gọi lên tuyển cho trận gặp Man City ở lần tập trung trước, nhưng sau đó thì người ta mới nhận ra đó chỉ là chiêu “câu khách” để bán vé. Trong lần tập trung cho 1 giải chính thức vừa qua, học viên HAGL JMG không có 1 ai và đó là lúc mà ông Đoàn Nguyên Đức hiểu ra rằng lứa “gà nòi” của ông có quá ít cơ hội lên tuyển nếu HLV Miura còn tại vị. Và nếu điều nãy vẫn tiếp diễn thêm vài năm nữa thì những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sớm muộn cũng thui chột nếu chỉ quanh quẩn đá ở V-League, thậm chí là Hạng Nhất. Vì thế việc bầu Đức sa thải HLV Miura là có mục đích rất rõ ràng – cứu lấy lứa học viên khóa 1 HAGL JMG mà ông đã tốn rất nhiều công sức và tiền của để đầu tư.

HLV Đài Loan khóc nức nở sau trận thua ĐT Việt Nam

Thế nhưng một lần nữa bầu Đức lại vội vàng giống như khi ông đôn toàn bộ cầu thủ khóa 1 HAGL JMG lên đá ở V-League 2015 vì ham thành công sớm. Tỷ phú ngành gỗ không nên hồ đồ đòi sa thải ông Miura vì không gọi những Công Phượng, Tuấn Anh vào ĐTQG. Lứa “gà nòi” của đội chủ sân Pleiku còn rất trẻ, mới chỉ 19, đôi mươi, họ vẫn còn non nớt khi bước vào những trận chiến khốc liệt, thất bại tại V-League 2015 là minh chứng. Nếu bầu Đức tự tin rằng những cầu thủ do mình đào tạo ra tài năng thì sớm muộn họ cũng sẽ là trụ cột của ĐTQG. Còn cái lý do HLV Miura toàn gọi những cầu thủ lực điền thay vì kỹ thuật thật là lấp liếm. Nếu ông thầy người Nhật thật sự tệ như bầu Đức nói thì những cầu thủ “tí hon” như Thành Lương, Đình Tùng chẳng bao giờ được gọi lên tuyển cả. Trên hàng tiền đạo, những cầu thủ to cao như Anh Đức, Sỹ Mạnh sẽ được trọng dụng chứ không phải Công Vinh, Văn Quyết.

Người ta càng tin rằng việc vị Phó chủ tịch VFF nằng nặc đòi sa thải HLV Miura là vì lứa cầu thủ “Gà nòi” của mình bởi khi chia tay ông thầy 52 tuổi tỷ phú ngành gỗ sẽ lo từ A tới Z cho đội tuyển. Bầu Đức bỏ tiền thuê HLV ngoại, trả lương, thưởng, tiền tập huấn… thì khi đó vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam chẳng khác nào HLV…HAGL. Và cái chuyện cầu thủ HAGL không được gọi vào ĐTQG không còn khiến bầu Đức phải đau đầu nữa…

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X