Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức làm việc với nhà tài trợ trước khi quyết định bỏ giải hay không

Thứ Tư 01/02/2023 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết sẽ đích thân nói chuyện với nhà tài trợ trước khi đưa ra quyết định số phận của đội bóng phố núi ở mùa giải 2023.

Bầu Đức làm việc với nhà tài trợ trước khi quyết định bỏ giải hay không

Trong cuộc trao đổi với Zing mới đây, bầu Đức cho biết trong thời gian sớm nhất sẽ làm việc với nhà tài trợ của HAGL trước khi đưa ra quyết định. Nhiều khả năng cuộc gặp sẽ diễn ra ở TP.HCM. Nếu đơn vị này không đồng ý với các yêu cầu của VPF, HAGL có thể bỏ giải.

“Tôi sẽ làm việc với nhà tài trợ của HAGL để xem họ quyết định thế nào thì mới có câu trả lời được. Đá hay không đá phụ thuộc vào họ. Nếu họ đồng ý với yêu cầu của VPF thì mới đá vì CLB đã ký hợp đồng tài trợ của họ rồi.

Trong trường hợp HAGL không đá V.League thì còn 13 đội nữa chứ lo gì. Bây giờ, chúng tôi ở thế giữa nên không quyết định chuyện này. Vụ này đâu có đơn giản. Nhìn lại xem đội nào không có tài trợ mà tồn tại được, đằng này nhà tài trợ HAGL chi số tiền lớn"”, bầu Đức cho hay.

Bầu Đức làm việc với nhà tài trợ trước khi quyết định bỏ giải hay không 1
Bầu Đức lên tiếng trước lùm xùm liên quan đến vụ

Được biết, số tiền mà nhà tài trợ chi cho HAGL khoảng 40 tỷ đồng/ mùa. Con số này là tương đối lớn và sẽ giúp đội bóng phố núi giải quyết bài toán kinh phí hoạt động. Tuy nhiên, trong trường hợp HAGL vi phạm hợp đồng, họ không những mất chi khoản thu lớn mà còn mất tiền đền bù hợp đồng.

"HAGL không muốn ồn ào vì chuyện này. Tôi cũng không trông chờ hay mong đợi gì ở VPF. HAGL đã khai thác tài trợ ngành hàng nước tăng lực trước, còn VPF thì làm sau, chúng tôi làm liên tục. Tôi giờ cũng không muốn cãi, nếu không được thì HAGL làm tới cùng. Luật pháp có quy định cấm độc quyền, nếu VPF sai thì nên sửa điều lệ", bầu Đức cho biết thêm.

Vào chiều qua 31/1, đại diện tài trợ của V.League 2023 cùng phía VPF đã có câu trả lời về vấn đề của HAGL. Tổng Giám đốc VPF ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết:

“Chúng tôi không cấm CLB ký hợp đồng với đối tác tài trợ. Trong công văn 16, chúng tôi yêu cầu không được khai thác ngành hàng nước tăng lực, đây là quy định rõ trong điều lệ mùa giải năm nay.

Hiện tại hợp đồng của VPF với Sâm Ngọc Linh hết mùa 2024, chúng tôi tôn trọng điều khoản đã ký với nhà tài trợ. Rõ ràng không ai mong muốn điều này xảy ra, hy vọng trong 1-2 ngày tới đây việc HAGL đàm phán với đối tác sẽ tiến triển tốt và kế hoạch giải diễn ra đúng như mong muốn."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X