Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức làm HLV và cái cúi đầu của ông Graechen

Thứ Hai 20/04/2015 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi trận HAGL 2-2 Đồng Nai kết thúc, người ta không thấy ông Graechen trên băng ghế huấn luyện của đội chủ nhà. Thay vào đó bầu Đức lại là người chỉ đạo Công Phượng và các đồng đội thi đấu.

Bước vào trận HAGL 2-2 Đồng Nai với tâm thế giành trọn 3 điểm khi đối thủ là đội cuối bảng. Đội bóng phố Núi đã dồn lên tấn công từ đầu nhưng gặp bế tắc trước thế trận phòng ngự kín kẽ mà ông Trần Bình Sự giăng ra. Và rồi lối chơi phòng ngự phản công của đội khách đã phát huy tác dụng bằng bàn thắng mở tỷ số của Nsi. Thế trận của HAGL càng trở nên bế tắc hơn khi những pha đan bóng của Công Phượng và các đồng đội đều dễ dàng bị bắt bài. Khi mà tưởng như đoàn quân của Graechen phải nhận trận thua thứ 5 trong 6 vòng gần đây thì Hồng Duy và Thanh Hậu bất ngờ tỏa sáng cá nhân với 2 bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Dẫn 2-1 cho tới hết 90 phút chính thức nhưng chiến thắng vẫn lảng tránh đoàn quân của ông Graechen khi Hải Anh đệm lòng cận thành san bằng tỷ số cho Đồng Nai.

Có một tình tiết đáng chú ý trên sân Pleiku vào chiều qua là việc người ta không thấy bóng dáng ông Graechen trong khoảng 10 phút cuối trận HAGL 2-2 Đồng Nai. Trong khi đó, bầu Đức lần đầu ngồi ở cabin đội nhà tại V-League 2015 trong suốt trận đấu. Người ta cũng thấy “ba Đức” đứng chỉ đạo như một HLV thực thụ bên cạnh ông Graechen ngồi gần như không nhúc nhích trong gần 80 phút. Nếu ai chưa từng xem HAGL thi đấu thì chắc chắn sẽ nghĩ tỷ phú ngành gỗ mới là thuyền trưởng của đội bóng phố Núi trong trận đấu đêm qua chứ không phải chiến lược gia người Pháp. Một hình ảnh không lạ tại V-League, bởi ở Thanh Hóa bây giờ hay Hà Nội ACB trước kia thì những ông bầu cũng luôn thường trực ở cabin chỉ đạo của đội bóng.

Bau Duc lam HLV va cai cui dau cua ong Graechen hinh anh
Bầu Đức chỉ đạo trong suốt trận đấu

Bầu Đức là ông chủ, là người trực tiếp thuê HLV Graechen và nhờ có ông thì mới có lứa Công Phượng, Tuấn Anh như bây giờ. Tất nhiên ông chủ của đội bóng phố Núi có thể làm bất cứ điều gì mình muốn mà chẳng ai dám than phiền. Trong khoảng 10 phút cuối trận HAGL 2-2 Đồng Nai, bầu Đức ra sức hò hét đội nhà thi đấu khi đang dẫn 2-1 và chiến thắng đang đến rất gần. Ngay bên cạnh đó, ông Graechen lẳng lặng chẳng nói gì, và rồi ông lầm lũi bước vào đường hầm và mất hút trong trong cuộc họp báo sau trận.  HAGL nhiều khả năng sẽ bị BTC cảnh cáo vì bỏ họp báo nhưng chẳng ai trách chiến lược gia Graechen vì đơn giản ông chẳng hề giống một HLV thực thụ vào chiều qua.

Việc bầu Đức trực tiếp chỉ đạo Công Phượng và các đồng đội thi đấu càng làm dấy lên nghi ngờ về năng lực của thầy “Giôm” trong suốt thời gian qua. Có lẽ cũng vì không đành ngồi nhìn đội nhà tiếp tục thất bại trong trận “chung kết ngược” nên bầu Đức đã nóng lòng xuống sân chỉ đạo. Rõ ràng niềm tin của ông chủ phố Núi vào HLV Graechen đang ngày một ít dần sau những kết quả bết bát của HAGL. Nhiều người đã đồn đoán rằng, HAGL đang tính thay thế ông Graechen bằng một HLV khác vì chiến lược gia người Pháp để lại quá ít dấu ấn từ đầu mùa. Nhưng vì cái tình mà bầu Đức không dám sa thải thầy “Giôm”, người đã có công tạo ra những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường như ngày hôm nay. Tuy nhiên, khi mà nguy cơ xuống hạng đang ngày một hiển hiện trước mắt đội chủ sân Pleiku thì bầu Đức cũng không thể ngồi yên được nữa.

Bau Duc lam HLV va cai cui dau cua ong Graechen hinh anh 2
HLV Graechen bỏ về cuối trận, nhường lại quyền chỉ đạo cho bầu Đức

Hành động vào chiều qua của bầu Đức mang nhiều tính bản năng hơn là lý trí. Ông chủ ngành gỗ không đành ngồi nhìn HAGL cứ chìm dần trên BXH V-League 2015, điều hoàn toàn trái ngược với tuyên bố bình thản “xuống hạng thì làm lại” trước đó của mình. Thế nhưng hành động của “ba Đức” ảnh hưởng trực tiếp tới lòng tự trọng nghề nghiệp của HLV Graechen, nguy hiểm hơn khi đó là biểu hiện của một nền bóng đá thiếu đi sự chuyên nghiệp. Rõ ràng là bầu Đức đang thiếu niềm tin vào HLV Graechen, vậy tại sao lại không tìm một nhà cầm quân mới thay vì cố chấp và đưa HAGL rơi vào hoàn cảnh khóc dở, mếu dở như hiện nay? Lối chơi ban ngắn mà chiến lược gia người Pháp đã trở nên cũ kỹ và quá dễ để bắt bài. Vì lòng tự trọng thì HAGL cũng chẳng thể tạt cánh đánh đầu như các CLB khác ở V-League. Không muốn đá “xấu xí” nhưng đá đẹp không hiệu quả, rõ ràng HAGL đang như con thuyền lênh đênh giữa ngã 3 sông trên con đường làm bóng đá của mình.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X