Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức lại lên tiếng chỉ trích bầu Tú không vì lợi ích chung

Thứ Sáu 07/01/2022 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, vị chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức đã chỉ trích cách làm của VPF do bầu Tú đứng đầu thể hiện bản chất của công ty gia đình, không vì quyền lợi của cổ đông.

Cụ thể, trước việc VPF không đồng ý mở rộng quy mô thành viên ban Hội đồng quản trị từ 7 lên 9 người trong cuộc họp của Đại hội cổ đông thường niên Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) diễn ra vào hôm qua 6/1, bầu Đức đã lên tiếng chỉ trích tổ chức này.

Bầu Đức lại lên tiếng chỉ trích bầu Tú VPF hình ảnh
Bầu Đức tiếp tục chỉ trích bầu Tú.

Báo Thanh Niên dẫn lời vị chủ tịch HAGL cho hay: "Tôi cho rằng việc mở rộng Hội đồng quản trị là cần thiết, trước hết quy định không cấm, cho phép có thể từ 5 đến 11 người thì việc thêm thành viên cũng đâu hề sai nguyên tắc.

Hơn nữa có thêm 5 đại diện của cổ đông chính là những người sẽ thay mặt cho nhóm các CLB để giám sát, phản biện khi có những đề xuất gây tranh cãi trong VPF cũng như những việc làm chưa hợp lý của ban tổng giám đốc VPF thì tất cả những điều đó chỉ có lợi cho sự phát triển của VPF thôi.

5 người nghĩa là con số vừa đủ để phản biện lại nếu 4 người từ VFF đưa ra những ý kiến mang tính áp đặt. Điều đó quá tốt vậy mà ông Tú lại lèo lái theo hướng chỉ chọn bổ sung 3 người để nhóm đại diện cổ phần VFF tiếp tục quyết định hết.

Những người lãnh đạo phải lắng nghe và xem xét để luôn đặt lợi ích của các cổ đông lên hàng đầu, chứ không nên lái mọi chuyện theo ý muốn chủ quan của mình, áp đặt tư duy bảo thủ để biến công ty VPF bản chất thành một công ty gia đình, không vì cổ đông mà chỉ phục vụ cho lợi ích nhóm".

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường VPF ngày 6/1, các cổ đông đã thống nhất miễn nhiệm ông Nguyễn Tiến Dũng (chủ tịch CLB Hà Tĩnh) – Thành viên HĐQT. Cùng với việc hai thành viên khác là ông Trần Mạnh Hùng, Lê Minh Dũng đã nghĩ nên ban lãnh đạo VPF đã bầu bổ sung mới 3 thành viên HĐQT gồm: Ông Bùi Xuân Hòa, Ông Nguyễn Cao Trí, Ông Trương Sỹ Bá.

Tuy vậy, việc chỉ bổ sung thêm 3 thành viên trong ban điều hành của VPF có vẻ như không được lòng một số cổ đông. Trong đó, ông Vũ Tiến Thành (CLB Phố Hiến) đã không ngại chỉ trích chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã bỏ qua đề xuất bổ sung thêm thành viên của ông cùng các cổ đông khác mà lí do là "vấn đề lợi ích nhóm".

Hội đồng quản trị VPF có 7 thành viên nhưng có 4 thành viên này đều là người của VFF là các ông Trần Anh Tú, Nguyễn Quốc Hội, Nguyễn Minh Ngọc và bà Đinh Thị Thu Trang. Do đó, ông Thành muốn chọn thêm 5 thành viên để có sự phản biện, tránh biểu quyết một chiều.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X