Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức, Kiatisak và Công Phượng

Thứ Tư 07/01/2015 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

13 năm trước, bầu Đức bỏ nhiều tiền để tậu danh thủ Kiatisak. Giới báo chí Thái Lan… choáng và nhiều tờ báo đã cử phóng viên sang Pleiku tìm hiểu về cơ ngơi của bầu Đức. Sau đó bầu Đức làm bàn đạp tấn công thị trường bất động sản ngay chính thủ đô Bangkok mà ngày nay vợ chồng Kiatisak còn làm quản lý cho bầu Đức.

…13 năm sau lứa học viện đầu tiên của bầu Đức chính thức ra lò và lần này “Công Phượng và những người bạn” đã tạo nên “show” diễn lớn. Chỉ qua lượt trận đầu đã cho thấy dấu hiệu lứa học viện đầu tiên đang tạo cơn sốt ở các sân V.League 2015 này.

Thực chất khi U19 Việt Nam đi đá vòng chung kết châu Á tại Myanmar đã có một số CLB J.League 2 và K.League (Giải vô địch Nhật và Hàn Quốc) ngỏ ý muốn mua “Công Phượng và những người bạn”. Nhóm Công Phượng chơi hay thật sự và họ đã mang đến những nét thi vị mà lâu lắm rồi bóng đá Việt Nam không có được.

Bau Duc, Kiatisak va Cong Phuong  hinh anh
Bầu Đức xuống tận sân để ổn định trật tự khi có quá đông khán giả vào xem lứa Công Phượng ở trận ra mắt

Các CLB của Nhật đang có xu hướng chọn các ngôi sao Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng vì nhiều mục đích. Sóng của J.League đang muốn tấn công vào Đông Nam Á, và nếu như Công Phượng mà khoác áo một đội bóng nào đó của Nhật, nhất định tần suất “câu view” của J.League qua hình ảnh Công Phượng là cực kỳ lớn. Không thấy đó sao khi các CLB Tây Âu của Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức mua các cầu thủ Đông Á đều với mục tiêu như một mũi tên trúng nhiều đích. Hầu hết các nước Đông Á rất mê bóng đá, dân số đông nên tất nhiên khi một ngôi sao của họ đầu quân cho CLB nào đó thì thương hiệu được đẩy lên rất cao… Các CLB Nhật hay Hàn Quốc muốn mua Công Phượng không ngoài mục tiêu đó.

…Nhưng bầu Đức cũng chẳng phải là… tay vừa bởi là là một doanh nhân sừng sỏ thì “đầu óc” cũng rất… quái. 13 năm trước khi Kiatisak đến phố núi, lập tức không chỉ cả Việt Nam mà cái thương hiệu của công ty ông cũng lập tức nổi đình nổi đám khắp Đông Nam Á. Thế là doanh số của công ty ông tăng lên nhiều chục lần và nhiều đối tác tìm đến. Chừng ấy thôi thì lương tháng của “Sắc” chừng năm sáu ngàn USD nghĩa lý gì.

Công Phượng ngày nay cũng thế. Hai năm qua kể từ khi lứa U19 Việt Nam nòng cốt là học viện HA Gia Lai Arsenal JMG tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á sau đó vòng loại châu Á đình đám khi thắng Úc 5-1… Rồi về TP.HCM đá giải tứ hùng Cúp Nutifood lại còn nổi danh hơn. Trên thị trường chứng khoán cổ phiếu của HA Gia Lai mãi mãi màu xanh và tăng vọt. Những giá trị vô hình ấy mang lại thì nó có lợi rất, rất nhiều nếu so với việc bán Công Phượng thi để thu về vài, ba triệu USD mà ngược lại để cho đội khác thác thì rõ là không được.

Chỉ qua vòng đầu V.League không thôi HA Gia Lai đã lại… sốt, đã lại… hot đã có dấu hiệu… vỡ dân. Nó còn hơn cả 13 năm trước khi Kiatisak đình đám về phố núi. V.League 2015, các sân khác còn sẽ được… ăn theo khi đội bóng của “Công Phượng và những người bạn” đến… diễn. Giá trị vô hình của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh còn sẽ mang lại cho doanh nghiệp bầu Đức nhiều nhiều hơn nữa trên cái thị trường chứng khoán từ nay và về sau.

Vì lẽ đó mà bầu Đức đã tuyên bố “Với tôi vài chục triệu USD chẳng là gì cả”. Vấn đề là chỗ này. Công Phượng ra nước ngoài để bầu Đức thu về vài, ba triệu USD, nhưng bầu Đức mất quyền…khai thác, Công Phượng ở… nhà khoác áo HA Gia Lai đá V.League mới là chiến lược bầu Đức đang triển khai. Lứa cầu thủ học viện HAGL Arsenal JMG đá V.League bây giờ là để phục vụ cho cộng đồng, cho người hâm mộ Việt Nam thưởng thức và cho cả bầu Đức. Công Phượng và những người bạn mang lại nhiều thứ quá. Bầu Đức đã trồng cây và đang trong thời kỳ hái quả.

Xem thêm các tin tức về bóng đá Việt Nam

Theo Pháp Luật TPHCM

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X