Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức không cho cầu thủ U19 sang Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ thử việc

Thứ Hai 10/03/2014 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh tiết lộ, bầu Đức đã ít nhất 2 lần từ chối cho cầu thủ U19 VN thuộc biên chế của học viện HAGL-Arsenal JMG sang Nhật và Thổ Nhĩ Kỳ thử việc.

Việc các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu thành công với phong cách fair-play tại giải U19 Đông Nam Á cũng như vòng loại U19 châu Á đã giúp họ mở ra được những cơ hội về nghề nghiệp mới. Sau 2 giải đấu đó, BTC J.League (VĐQG Nhật Bản) đã liên lạc để mời một số cầu thủ của đội U19 HAGL-Arsenal JMG sang thử việc.

Trong 2 năm tới, U19 Việt Nam vẫn sẽ được tập trung để thi đấu nước ngoài dài hạ
Trong 2 năm tới, U19 Việt Nam vẫn sẽ được tập trung để thi đấu nước ngoài dài hạ

Tuy nhiên, bầu Đức không muốn các cầu thủ của mình ra nước ngoài quá sớm. Ông muốn giữ lại để đào tạo thêm nên đã khéo léo từ chối thịnh tình của BTC J.League. Về sau chỉ có 2 cầu thủ Đức Huy và Duy Mạnh (thuộc biên chế CLB Hà Nội) sang Nhật thử việc từ ngày 15-21/12/2013.  Trước đó, theo tiết lộ của trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, một số đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã ngắm nghía Công Phượng, Xuân Trường… nhưng bầu Đức đều từ chối.

Cách đây 2 năm khi lứa học viện HAGL-Arsenal JMG sang Anh tập huấn, Tuấn Anh là cầu thủ được hội đồng HLV của đội bóng nước Anh đánh giá cao nhất. Đích thân HLV Arsene Wenger đã giới thiệu Tuấn Anh cho Olympiakos để thử việc. Tuy nhiên, tiền vệ tài năng này sau đó đã dính chấn thương nặng, lỡ cơ hội thi thố tại châu Âu.

Trong đội hình U19 Việt Nam có đến hơn 2/3 đội hình là các cầu thủ học viện HAGL-Arsenal JMG. Theo chương trình đào tạo đến hè năm nay họ sẽ chính thức ra trường. Tuy nhiên mới đây, bầu Đức đã ký hợp đồng với các cầu thủ này thêm 3,5 năm nữa.

Kế hoạch của bầu Đức là sẽ đào tạo chuyên sâu cho các cầu thủ, chuẩn bị hành trang cuối cùng để họ thi đấu chuyên nghiệp. Cũng trong khoảng thời gian này, tất cả các cầu thủ tốt nghiệp PTTH sẽ được học đại học. Bởi lẽ phía HAGL đã liên kết với một trường đại học danh tiếng của TP.HCM để trang bị kiến thức cho lứa U19 này. Quyết tâm của bầu Đức là các em không chỉ đá bóng giỏi mà phải có cả kiến thức, trở thành những người có ích cho xã hội.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X