Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức: Khi lời nói không đi đôi với hành động

Thứ Ba 22/12/2015 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay hồi đầu tháng này, bầu Đức hứa hẹn đủ thứ với bóng đá Việt Nam. Thế mà cho đến bây giờ, ông chủ của HAGL lại quay ngoắt 180 rằng ông không còn… quan tâm đến bóng đá nữa.

Cú phất cờ đứng dậy làm cách mạng của bầu Đức tại Hội nghi BCH VFF lần thứ 5 hồi đầu tháng 12 khiến NHM nửa mừng, nửa lo. Lo vì cách dùng nhà tài trợ ép sa thải HLV Miura chưa từng xuất hiện, lo vì bầu Đức vốn là doanh nhân mà nói thao thao bất tuyệt về Hội đồng HLV Quốc gia. Nhưng bên cạnh đó người hâm mộ cũng vui vì cuối cùng cũng có người dám đứng lên vạch ra đường lối cho bóng đá Việt Nam. Dù thành công hay thất bại thì việc bầu Đức dám đứng lên thể hiện quan điểm của mình cũng là điều tốt. Thế nhưng đó là việc vạch ra kế hoạch, còn khi bước vào thực hiện thì ngài Phó chủ tịch VFF lại lặn mất tăm. Trong cuộc bỏ phiếu và họp Hội đồng HLV Quốc gia mới đây, bầu Đức vắng mặt. Người đứng đầu ý tưởng không có mặt thì đủ biết kế hoạch phục hưng bóng đá Việt Nam của bầu Đức có thành công hay không.

Hoa hậu Phạm Hương, bầu Đức và HAGL
Khán giả Việt Nam đang tiếc ngẩn ngơ, thậm chí là hụt hẫng vì hoa hậu Phạm Hương không giành nổi một vị trí trong top 15. Câu chuyện của người đẹp Việt Nam gần...

Mà nói là bỏ phiếu và họp Hội đồng HLV Quốc gia cho vui chứ thực chất chỉ là tiện thể sự góp mặt của các CLB trong Hội thảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2016 do VPF tổ chức mới đây. Cả khâu họp Hội đồng HLV Quốc gia và bổ phiếu chọn thành viên gói gọn trong…15 phút. Các HLV được mời đến thì cảm thấy như người thừa vì chẳng có ý kiến nào được đưa ra để thảo luận. Còn BTC chẳng biết làm nói gì vì mọi kế hoạch, ý tưởng về kiện toàn Hội đồng HLV Quốc gia đều do một mình bầu Đức thao thao bất tuyệt trước đó. Lúc cần nhất mà bầu Đức không có mặt, không hành động cụ thể bằng cách làm thì ai còn tin vào kế hoạch của ông nữa.

Bau Duc Khi loi noi khong di doi voi hanh dong hinh anh
Lời nói của bầu Đức mâu thuẫn với hành động của ông

Bây giờ tuyên bố hùng hồn của bầu Đức tại Hội nghị Ban chấp hành VFF đang rơi vào chế độ “treo”. Bầu Đức từng nói: “Bóng đá Việt Nam có mạnh mẽ hay không, có hiện thực hóa được giấc mơ vàng SEA Games hay không, tôi cho rằng việc cần làm cần thiết nhất lúc này, đó là nhanh chóng thành lập và kiện toàn bộ máy hoạt động của Hội đồng HLV Quốc gia”. Ông Đoàn Nguyên Đức đường đường là Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông chính là người đưa ra ý tưởng cải tổ Hội đồng HLV Quốc gia. Nhưng khi bắt tay vào làm việc thì bầu Đức lặn mất tăm. Thậm chí trong một bài phỏng vấn mới đây, tỷ phú này còn tỏ ra dửng dưng trước những lời mình đã hứa: “Đừng nói chuyện bóng đá với tôi nữa, giờ tôi chỉ lo việc làm ăn của Tập đoàn HAGL thôi, còn chỗ Hội đồng HLV QG, không bầu được bây giờ thì sau này bầu chứ có sao đâu…”.

Bầu Đức: HAGL bước đầu thành công trong đào tạo trẻ
Sau buổi lễ ký hợp đồng để Tuấn Anh tới Yokohama FC thì bầu Đức đã khẳng định đây là bước tiến lớn trong công tác đào tạo trẻ của HAGL JMG.

Từ chuyện cải tổ Hội đồng HLV Quốc gia lại nhớ đến công cuộc “vĩ mô” hơn là cải thiện nền bóng đá Việt Nam. Lời hứa sa thải HLV Miura thì bầu Đức sẽ lo từ A đến Z cho các ĐTQG cho đến khi vượt Thái Lan, giành HCV SEA Games thì thôi. Đến bây giờ, rất nhiều người vẫn tin vào lời bầu Đức sẽ giúp môn thể thao vua nước nhà đi lên. Thế nhưng ngay cả việc nhỏ hơn là cải tổ Hội đồng HLV Quốc gia đã bị ngài Phó chủ tịch VFF thất hứa thì ai còn dám giao ĐTQG cho bầu Đức đây. Chưa kể cách làm theo “hứng” của tỷ phú này cũng không biết đường nào mà lần. Đôi khi ông tỏ ra quyết liệt với bóng đá nước nhà nhưng cũng có khi lại dửng dưng mà người ta đã nghe thấy hơn một lần bầu Đức thốt ra “tôi chán bóng đá rồi”.

Bau Duc Khi loi noi khong di doi voi hanh dong hinh anh 2
Bầu Đức muốn ôm đội tuyển nhưng chưa có hành động cụ thể

Đầu tư vào bóng đá Việt Nam thì chỉ có lỗ chứ không lãi về kinh tế. Vì thế ai làm bóng đá thì chỉ vì tâm huyết, vì tình yêu và đam mê. Nếu bầu Đức đã nói ra câu “chán bóng đá” thì có lẽ cũng chẳng hy vọng gì về một người đang giữ chức danh Phó chủ tịch VFF. Mà thực tế từ ngày ông chủ HAGL vào Liên đoàn đã được 2 năm với nhiệm vụ Phó chủ tịch phụ trách tài chính nhưng bầu Đức chưa hoặc không muốn đem về một bản hợp đồng tài trợ nào. Phải tới mới đây khi đòi sa thải HLV Miura thì bầu Đức mới lộ ra bản hợp đồng 3 năm cho các ĐTQG của một nhà tài trợ khủng. Nói ra để thấy trong suốt quá trình phụ tránh vị trí Phó chủ tịch VFF thì bầu Đức cũng chưa cống hiến hết trong khả năng của mình.

Bầu Đức có trăm công nghìn việc kinh doanh của HAGL, ông bận tới mức chẳng mấy khi được dự khán các trận đấu của đội bóng phố Núi tại Pleiku. Vậy thì thời gian đâu để bầu Đức cải tổ bóng đá Việt Nam như lời ông đã nói? Vậy mà hết từ lần này đến lần khác, ông chủ HAGL hứa bao nhiêu lần về viễn cảnh giành HCV SEA Games, về việc vượt Thái Lan, lo hết cho đội tuyển… Kể cả việc tối thiểu theo quyền hạn của bầu Đức là tìm nhà tài trợ cũng phải “kỳ kèo” thêm điều khoản sa thải HLV Miura. Nói ra để thấy, tất cả những “bánh vẽ” của bầu Đức chỉ dừng lại ở lời nói. Chưa có bất cứ hành động nào của ngài Phó chủ tịch VFF kể từ khi ông tuyên bố sẽ đưa bóng đá Việt Nam đi lên.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X