Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức khẳng định HAGL sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng

Thứ Sáu 10/02/2023 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi lễ công bố nhà tài trợ mới của CLB HAGL chiều 10/2, bầu Đức đã trả lời truyền thông về quan điểm của mình xoay quanh mâu thuẫn với Công ty VPF.

"Chúng tôi sẽ theo đuổi đến cùng vụ kiện để tạo sự công bằng cho các CLB tham dự V.League” – Chủ tịch HAGL khẳng định. “Điều lệ sai thì cần phải sửa chứ không thể tiếp tục được duy trì. HAGL chỉ nêu ra quan điểm của mình, việc còn lại là của Tòa án. Tôi cho rằng cần căn cứ trên Luật cạnh tranh năm 2018. Luật đã cấm hành vi độc quyền. HAGL đưa ra quan điểm như vậy, còn thắng thua là do trời.

HAGL sẽ không đòi bồi thường. Chúng tôi kiện vì cái chung của bóng đá Việt Nam, nếu đòi bồi thường thì đâu còn gì. Chúng tôi chỉ yêu cầu sửa đổi điều lệ nếu thắng kiện. Nhiều CLB cũng mong muốn như thế”.

Bau duc chia se quan diem trong buoi le ra mat nha tai tro 10/2
Bầu Đức chia sẻ quan điểm trong buổi lễ ra mắt nhà tài trợ 10/2

Bóng đá Việt Nam những ngày qua thu hút với câu chuyện xoay quanh xung đột hợp đồng giữa VPF và CLB HAGL, khi cả 2 đơn vị đều có nhà tài trợ là nhãn hàng nước tăng lực. Phía HAGL đã gửi công văn đề xuất tới VPF về các vấn đề quảng bá, trong đó bỏ chữ “nước tăng lực” trên áo đấu và biển quảng cáo đặt trong SVĐ. Sau đó, đội bóng phố Núi vẫn tiến hành khởi kiện VPF.

Bầu Đức cho biết thêm: “Thông qua HLV Kiatisak, Carabao Group đã nghiên cứu kỹ về CLB HAGL mới quyết định tài trợ cho đội bóng. Họ không đặt mục tiêu hay thành tích thi đấu cho CLB nhưng chắc chắn sẽ có những phần thưởng xứng đáng nếu đội bóng đạt thành tích thi đấu xuất sắc.

Điều lệ giải đã cũ, chúng tôi kiện để tìm sự đổi mới. Nếu chúng tôi kiện được, các CLB khác có thể kiện được. Năm ngoái chúng tôi ký 2 năm với Red Bulls, không ai ý kiến gì. Sau đó V-League có nhà tài trợ mới với nhãn hàng nước tăng lực, họ xen vào như thế, đúng ra chúng tôi kiện họ chứ không phải họ kiện chúng tôi.

HAGL đã hợp tác với nhãn hàng nước tăng lực từ trước, có tính kế thừa và liên tục, không ngắt ra năm nào. Nếu theo nguyên tắc thì HAGL được độc quyền nước tăng lực, còn ban tổ chức V-League không được ký? Đơn cử, bây giờ Ngân hàng SCB tài trợ V-League thì Ngân hàng SHB không được tài trợ (cho CLB Đà Nẵng) nữa sao? Viettel đang đá, nếu Mobifone tài trợ thì xóa tên Viettel à? HAGL cũng vậy, chúng tôi đang ký liên tục với các hãng nước tăng lực”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X