Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức: “Tiền không phải tất cả với HLV Park nhưng lương phải tương xứng"

Thứ Tư 26/06/2019 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu mới đây trên Vnexpress.net, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức cho rằng tiền không phải tất cả với HLV Park Hang Seo, nhưng phải trả cho nhà cầm quân người Hàn Quốc mức đãi ngộ xứng đáng với những gì ông đã làm cho bóng đá Việt Nam.

“HLV Park là người tình cảm và làm việc không phải vì tiền”

Câu chuyện về bản hợp đồng mới của HLV Park với bóng đá Việt Nam vẫn đang rất nóng trên các phương tiện truyền thông. Vấn đề được đưa ra bàn luận nhiều nhất chính là nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ được nhận mức thu nhập như thế nào, có đủ giữ chân ông tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.

HLV Park là người tình cảm và làm việc không phải tất cả vì tiền hình ảnh
Bầu Đức: “HLV Park là người tình cảm và làm việc không phải tất cả vì tiền”

Trước vấn đề này, Bầu Đức – người hiện tại vẫn đang “trích” tiền túi để trả tiền lương cho HLV Park Hang-seo đã có chia sẻ mới nhất trên trang Vnexpress.net: “Mức lương hiện tại của ông Park là 20.000 USD sau thuế mỗi tháng. Nếu có tăng lên vài lần nữa, tôi nghĩ VFF vẫn đủ khả năng trang trải.

Hơn nữa, sau hai năm thành công vang dội với các thành tích ở giải U23 châu Á rồi AFF Cup..., đặc biệt là việc tạo dựng được một vị thế lớn chưa từng thấy trong khu vực và châu Á, bóng đá Việt Nam cũng như ông Park nhận được sự ủng hộ của cả xã hội. Còn nếu thực sự khó khăn, VFF chỉ cần minh bạch mọi chi tiêu và kêu gọi ủng hộ, tôi nghĩ sẽ có nhiều doanh nghiệp chung tay trả lương cho ông Park.”

Chủ tịch CLB HAGL - Đoàn Nguyên Đức cũng nhận xét thêm LĐBĐ Việt Nam (VFF) chỉ cần khéo léo và đưa ra mức lương hợp lý, VFF hoàn toàn có thể giữ chân nhà cầm quân Hàn Quốc.

"Nói về ông Park, tôi muốn khẳng định thế này: tiền không phải là tất cả với ông ấy. Ví dụ, ngay sau khi vô địch AFF Cup 2018, công ty Thaco tặng riêng hàng tỷ đồng nhưng ông ấy lập tức dùng làm từ thiện, cho hết những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Rõ ràng, đó là một người tình cảm và làm việc không phải tất cả vì tiền. Nhưng với đẳng cấp của ông ấy, với thành công của ông ấy, chúng ta phải lo phần lương cho đúng với công trạng. Thử hỏi, ông ấy đã giúp Việt Nam lên ngôi Đông Nam Á mà bây giờ nhận mức lương thấp hơn Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì có chấp nhận được không?

Ông ấy chắc chắn sẽ chạnh lòng vì đó là một người có lòng tự trọng cao. Điều quan trọng là VFF phải biết cách thuyết phục ông ấy cả về tình cảm lẫn tiền bạc hợp lý, nếu vậy chắc chắn ông ấy sẽ ở lại. Tôi nghĩ, điều đó không khó.” bầu Đức khẳng định.

Khi được hỏi về việc ông Cấn Văn Nghĩa vừa từ chức Phó Chủ tịch tài chính VFF, bầu Đức cho biết không bất ngờ vì "nếu ai không làm được gì cho bóng đá Việt Nam thì nên rút lui để người khác làm".

Ông Đức cũng chia sẻ bản thân mình sẽ không ra ứng cử cho chức vụ này, vì trong quá khứ ông từng nói sẽ không làm việc tại VFF nữa. Đồng thời, bầu Đức đề cử cái tên ông đã nhắc tới nhiều tháng qua là ông Nguyễn Hoài Nam - Tổng Giám đốc tập đoàn Berjaya Việt Nam, người đang là chủ sở hữu của CLB Sarajevo vừa lên ngôi vô địch ở Bosnia & Herzegovina và sẽ tham dự vòng sơ loại UEFA Champions League 2019-2020.

"Đó là một doanh nhân thành đạt, có quan hệ rộng, ngoại ngữ giỏi. Cậu ấy rất khát khao cống hiến cho bóng đá Việt Nam nhưng thất bại ở cuộc bầu cử hồi cuối năm 2018" - bầu Đức nói.

Hôm qua, theo VFF chia sẻ thì chuyện tìm người thay thế ông Cấn Văn Nghĩa sẽ bắt đầu được liên đoàn đưa ra bàn bạc vào cuộc họp đầu tháng 7 tới.
Bầu Đức và Bầu Thắng từ chối “chiếc ghế” Phó chủ tịch VFF
Bầu Đức và bầu Thắng khẳng định không thể thay ông Cấn Văn Nghĩa làm Phó chủ tịch tài chính VFF.
NÓNG: Phó Chủ tịch phụ trách vận động tài trợ VFF Cấn Văn Nghĩa chính thức từ chức
Ông Cấn Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch phụ trách vận động tài trợ VFF – vừa được chấp thuận đơn từ chức nhằm tập trung cho công việc chuyên môn khác.
Phó chủ tịch VFF: Nếu không lo được lương cho ông Park, tôi sẽ xin nghỉ
Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF – Cấn Văn Nghĩa cam đoan rằng với trọng trách của mình ông sẽ giúp VFF kiếm đủ tiền để trả tiền lương cho HLV Park...
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá gì về vấn đề tiền lương của HLV Park?
Xoay quanh vấn đề đang “nóng” trong dư lận hiện nay là câu chuyện tiền lương của HLV Park nếu bản hợp đồng mới của ông thầy người Hàn với LĐBĐ Việt Nam được ký...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X