Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức đã vi phạm luật của FIFA khi trói chân lứa Công Phượng, Tuấn Anh?

Thứ Bảy 09/05/2020 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bầu Đức có thể đã vi phạm luật chuyển nhượng của FIFA nếu ký hợp đồng với các học viên HAGL JMG tới năm 28 tuổi.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều đã ở độ tuổi 25, thời điểm mà nhiều cầu thủ ở các CLB khác đã hết hợp đồng đào tạo trẻ. Tuy nhiên vẫn chưa có những dấu hiệu cho thấy 'lứa gà cưng' nhà bầu Đức sẽ hết hợp đồng với đội bóng phố Núi.

Có những nguồn tin cho biết lứa Công Phượng đã ký hợp đồng với bầu Đức tới năm 28 tuổi. Trước độ tuổi này, nếu muốn rời đi, họ sẽ phải trả tiền bồi thường do phá hợp đồng với 'Gỗ'.

Bầu Đức vi phạm luật của FIFA khi trói chân lứa Công Phượng, Tuấn hình ảnh
Bầu Đức được cho là đã ký hợp đồng tới năm 28 tuổi với các cầu thủ HAGL

Nếu đúng là HAGL ký hợp đồng tới năm 28 tuổi với các tài năng do mình đào tạo thì điều này đã vi phạm luật FIFA. Cụ thể trong Điều 2, khoản 18 Quy chế tư cách cầu thủ của FIFA quy định rõ: "Thời hạn tối thiểu của hợp đồng được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực cho tới hết mùa giải. Thời hạn tối đa của hợp đồng là năm 5 năm. Bất kỳ điều khoản nào đề cập đến một thời hạn dài hơn đều không được công nhận".

Lứa Công Phượng đã đá chuyên nghiệp từ năm 20 tuổi cho HAGL. Đáng ra, lúc này đã là năm cuối của bản hợp đồng với CLB HAGL. Tuy nhiên không hề có thông tin về việc họ sẽ trở thành cầu thủ tự do vào năm sau. Nếu đúng là bị ràng buộc hợp đồng tới năm 28 tuổi thì đó sẽ là thiệt thòi cho các cầu thủ khi họ không được hưởng những khoản lót tay, hay mức đãi ngộ tốt hơn ở các CLB mới.

Đơn cử như tại SLNA, các cầu thủ trưởng thành thường chia tay CLB sau tuổi 25 để kiếm được những hợp đồng mới tốt hơn mà trường hợp của những Quế Ngọc Hải, Trần Phi Sơn, Hồ Khắc Ngọc,... là ví dụ. Đó là quyền lợi chính đáng của các cầu thủ sau quãng thời gian cống hiến 'trả ân tình' cho đội bóng đã đào tạo ra họ.

Về phần mình, các cầu thủ HAGL cũng ít đề cập tới việc ra đi ở thời điểm hiện tại. Thậm chí tiền vệ Tuấn Anh còn khẳng định quyết tâm cống hiến cho 'Gỗ'.

"Số phận đã giúp tôi tiếp tục chơi bóng. Tôi muốn toàn tâm ý tập luyện, chơi bóng cho HAGL. Đây là nhà của tôi và tôi sẽ luôn hạnh phúc trong màu áo này”, Anh 'Nhô' tâm sự.

Trong khi đó những Văn Thanh, Văn Toàn lại đề cập tới việc được xuất ngoại thi đấu trong tương lai để học hỏi, nâng cao trình độ cũng như tìm kiếm được một mức thù lao tốt hơn so với tại HAGL.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X