Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức đã tìm được HLV “xịn” đề cử thay ông Miura

Thứ Ba 15/09/2015 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu HLV Miura bị sa thải, bầu Đức sẵn sàng tiến cử 2 HLV giỏi người nước ngoài cho ĐT Việt Nam.

Chia sẻ với chúng tôi mới đây, ông bầu Đoàn Nguyên Đức vẫn bảo vệ quan điểm rằng HLV Miura không nên tiếp tục làm HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam thời gian tới. “Theo tôi, một HLV vô danh và chưa từng làm HLV trưởng một ĐTQG nào như ông Miura thì ông không phù hợp ngồi ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam. Hơn một năm vừa qua là quá đủ để thấy được trình độ của ông Miura thế nào rồi. Tôi vẫn cho rằng VFF nên sa thải HLV Miura”, bầu Đức nói.

Bau Duc da tim duoc HLV xin de cu thay ong Miura  hinh anh
Bầu Đức vẫn cho rằng HLV Miura nên bị sa thải sớm

Ông bầu đội bóng phố Núi cho hay, trong trường hợp các thành viên thường trực VFF đồng ý sa thải HLV Miura trong thời gian tới, bầu Đức sẵn sàng tài trợ “tiền tấn” để mời những HLV giỏi chuyên môn thực sự về làm HLV trưởng ĐT Việt Nam. Trước đó, bầu Đức đã tiến cử HLV Hữu Thắng (cựu HLV của CLB SLNA), hoặc HLV Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng) lên ngồi "ghế nóng" ở ĐT Việt Nam.

Nhưng bầu Đức e rằng với cơ chế hiện tại của VFF, không một HLV nội nào “dám” nhận trách nhiệm ở ĐTQG. Ngoài ra, bầu Đức chia sẻ rằng thời điểm hiện tại, nếu tìm HLV ngoại thì chỉ có HLV người Nhật Bản mới phù hợp với bóng đá Việt Nam: “Bóng đá Nhật Bản bao năm nay đã học theo bóng đá Brazil với lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt. Họ là nền bóng đá hàng đầu châu Á. Tôi nghĩ một HLV Nhật Bản, nhưng phải là HLV “xịn”, có đủ trình độ phù hợp với ĐT Việt Nam”.

Sa thải HLV Miura đi! Rồi hối tiếc cũng không kịp!
Trong quá khứ, các CĐV cũng đã từng nhiều lần hô hào việc sa thải HLV Alfred Riedl, rồi Calisto sau những thất bại ở đấu trường Seagame và AFF Cup. Giờ đây,...

 

Theo thông tin chúng tôi được biết, một đối tác Nhật Bản uy tín vừa giới thiệu 2 HLV người Nhật Bản có chuyên môn giỏi với bầu Đức. Bầu Đức cho biết, trong trường hợp HLV Miura bị sa thải trong thời gian tới, ông sẽ tiến cử 2 HLV kể trên với thường trực VFF. Dù những thông tin chi tiết về 2 HLV người Nhật Bản chưa được tiết lộ nhưng cả 2 HLV kể trên đều từng nhiều năm nắm các đội bóng chơi ở J-League và từng được thử sức ở các đội tuyển của Nhật Bản.

Trước đó, bầu Đức đặc biệt ấn tượng với HLV Suzuki Masakazu, người từng dẫn dắt tuyển U19 Nhật Bản thi đấu nhiều lần với U19 Việt Nam trong quá khứ. Theo lời bầu Đức, ông Suzuki đặc biệt ấn tượng với lứa Công Phượng và cho rằng những cầu thủ trẻ nhà bầu Đức có tiềm năng vươn tầm châu lục.

Bau Duc da tim duoc HLV xin de cu thay ong Miura  hinh anh 2
Bầu Đức đặc biệt ấn tượng với phong cách của HLV Suzuki

“Ông ấy nói với tôi rằng, qua từng trận đấu giữa U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam, rõ ràng U19 Việt Nam ngày càng tiến bộ. Từ việc để thua đậm đến 0-7 trên sân Thống Nhất ở Cúp NutiFood 2014, U19 Việt Nam đã chơi ngang ngửa và chỉ thua sát nút ở giải U19 Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình. HLV Suzuki nói rằng ông ấy ao ước có trong tay một lứa cầu thủ trẻ tài năng như lứa Công Phượng. Tôi cũng rất thích phong cách huấn luyện của vị HLV này”, bầu Đức chia sẻ.

HLV Suzuki Masakazu từng dẫn dắt CLB Jubilo Iwata thi đấu ở J-League giai đoạn từ năm 2000 đến 2004. HLV sinh năm 1955 này 2 năm liên tiếp giành được danh hiệu HLV xuất sắc nhất J-League (2001 và 2002). Hiện tại, ông Suzuki không còn ngồi ghế nóng ở tuyển U19 Nhật Bản và khi được hỏi “liệu ông có mời HLV Suzuki về làm HLV trưởng HAGL ở mùa giải tới”, bầu Đức nói: “Biết đâu được đấy, chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Theo Khám Phá, 24h

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X