Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức “chốt hạ” vấn đề HLV Miura

Thứ Ba 26/01/2016 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc bầu Đức liên tục đòi sa thải HLV Miura đã xuất hiện từ lâu. Mới đây, ông chủ HAGL đã dựa vào thành tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016 để “tổng kết” quá trình làm việc của HLV người Nhật.

Bau Duc chot ha van de sa thai HLV Miura hinh anh
Bầu Đức luôn vội vàng đòi sa thải HLV Miura

Trong suốt năm qua, bầu Đức luôn đòi sa thải HLV Miura vì ít sử dụng cầu thủ HAGL. Mọi thứ càng trở nên rối hơn khi chiến lược gia người Nhật không thể giúp bóng đá Việt Nam vô địch SEA Games 28 và AFF Cup 2014. Và tại giải đấu vừa kết thúc là VCK U23 châu Á 2016 thì U23 Việt Nam cũng bị loại ở vòng bảng. Vì thế, bầu Đức càng có lý do để đòi sa thải HLV Miura.

Sau khi chứng kiến U23 Việt Nam thất bại trở về, bầu Đức “hả hê” và tự khẳng định nhận định đúng về chiến lược gia người Nhật: “Bây giờ mọi thứ đã rõ mồn một, điều tôi nói là đúng hoàn toàn còn HLV Miura đã sai. Tất nhiên, tôi không lấy điều này để làm niềm vui hay tự hào gì, bản thân tôi chỉ mong mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bóng đá Việt Nam”.

Ai cứu nổi BĐVN nếu vẫn thay HLV xoành xoạch thế này?
Chiến dịch VCK U23 châu Á 2016 gần như sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Miura cùng các ĐTQG Việt Nam. Thêm một lần bóng đá Việt Nam cho thấy bản chất “xây nhà...

Ngay sau đó, bầu Đức đã hướng sự chỉ trích vào VFF vì đặt niềm tin vào HLV Miura. Ông bầu này chia sẻ: “Tôi luôn có niềm tin lứa Công Phượng sẽ giúp bóng đá Việt Nam được mở mày mở mặt, nhưng ở VFF vẫn có những người không tin điều đó, họ bảo vệ Miura một cách mù quáng. Bây giờ khi HLV Miura thất bại, tôi chỉ mong VFF xem đây là bài học để không lặp lại sai lầm rằng chúng ta phải thức thời”.

Thật ra, VFF rất khó sa thải HLV Miura bởi chiến lược gia người Nhật đã hoàn thành nhiệm vụ cho Liên đoàn giao. Việc giúp các ĐTQG thoát khỏi cảnh trắng tay so với các kỳ SEA Games và AFF Cup trước đây có thể coi là thành công. Thậm chí việc U23 Việt Nam lần đầu lọt vào VCK U23 châu Á hay Olympic dẫn đầu bảng tại Asiad 2014 là điều mà chưa có HLV ngoại nào làm được.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X