Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức chịu chơi, tặng bộ đàm cho trọng tài

Thứ Bảy 21/04/2012 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

16 bộ đàm đắt tiền mới mua về để hỗ trợ cho các trọng tài bắt ở V-League đều được bầu Đức trả tiền. Bầu Đức được xem là một trong những ông bầu không tiếc tiền khi đầu tư vào bóng đá. Tuy nhiên, việc đầu tư bộ đàm cho các trọng tài V-League được xem là một hành động rất thú vị từ ông bầu này.

Trước nhiều ý kiến cho rằng kế hoạch trang bị đồ công nghệ cao cho các trọng tài chỉ là “dự án treo”, hôm qua bầu Kiên đã khẳng định VPF đã đặt mua tất cả 16 bộ để hỗ trợ cho các trọng tài trong công tác điều hành của mình. Toàn bộ số bộ đàm này đều được một thành viên trong Hội đồng quản trị VPF là bầu Đức tự bỏ tiền túi ra chi trả.

Đây là việc cần thiết để giảm thiểu sai sót cho đội ngũ trọng tài, sau khi mắc quá nhiều lỗi ở lượt đi mùa giải năm nay. Bộ đàm mới đã được thử nghiệm trong trận đấu giữa Bình Dương và HAGL trên sân Gò Đậu mới đây và đem lại kết quả tốt. Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm cho biết, dù trận đấu đó mưa nhưng các trọng tài đều nhận xét đúng là “tiền nào của nấy”, khi bộ đàm mới không chỉ nhẹ mà còn rất hiện đại, dễ sử dụng.

Bầu Đức sẵn sàng giúp đỡ các trọng tài có công cụ làm việc tốt hơn
Bầu Đức sẵn sàng giúp đỡ các trọng tài có công cụ làm việc tốt hơn

Cũng theo ông Lâm, việc không được hỗ trợ công nghệ cao đã khiến các trọng tài gặp sai sót là điều rất đáng tiếc. Với việc được trang bị bộ tai nghe, ông Lâm rất tin tưởng lượt về các trọng tài sẽ hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

Nếu không có gì thay đổi, từ vòng đấu thứ 15, tất cả trọng tài khi làm nhiệm vụ sẽ được trang bị máy bộ đàm. Ngoài chức năng giúp cho các trọng tài giảm sai sót, theo ông Lâm, bộ đàm còn có chức năng ghi âm nên thuận tiện cho vai trò thu thập bằng chứng trong các vụ tranh cãi, văng tục trên sân, giúp ban kỷ luật có bằng chứng để xử phạt chuẩn xác, tránh trường hợp có thấy chửi nhưng không nghe thấy tiếng như một vài vụ việc ở lượt đi.

Liên quan đến công tác trọng tài lượt đi, trong cuộc gặp gỡ các Chủ tịch CLB sáng qua tại Hà Nội, Ban trọng tài cho biết hai tình huống mà trọng tài đã mắc sai sót nghiêm trọng trong trận Đà Nẵng gặp Kiên Giang và Hải Phòng gặp SLNA đã được Ban trọng tài rút kinh nghiệm triệt để, đồng thời gửi lời xin lỗi đến 2 đội bóng SLNA và Đà Nẵng vì các quyết định của trọng tài ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu.

Hội đồng quản trị VPF và các Chủ tịch CLB chưa hài lòng về công tác phân công, công tác điều hành của đội ngũ trọng tài lượt đi vừa qua và yêu cầu những người có trách nhiệm phải rút kinh nghiệm. Về vấn đề trọng tài, VPF lưu ý không nên coi trọng vấn đề vùng miền mà chủ yếu là có trình độ hay không. Ban trọng tài có quyền phân công trọng tài nhưng BTC giải có quyền không đồng ý nhận các trọng tài có biểu hiện không tốt.

VPF cũng đã thống nhất sau mỗi vòng đấu sẽ tổ chức khen thưởng cho mỗi tổ trọng tài làm nhiệm vụ tốt; yêu cầu BTC cùng giám sát chấn chỉnh kỹ càng trọng tài trước mỗi vòng đấu, đưa vào hồ sơ lý lịch để có kế hoạch sử dụng trọng tài đó ở những mùa giải tiếp theo. Ngoài ra, nếu được VFF bàn giao, VPF sẽ thành lập Tiểu ban trọng tài để VPF trực tiếp điều hành nhằm xử lý vụ việc nhanh hơn, công khai hơn.

(Theo Ngôi Sao) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X