Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức chỉ ra sự khác biệt của HLV Park Hang Seo với ông Miura

Thứ Năm 18/01/2018 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến việc HLV Park Hang Seo giúp ĐT U23 Việt Nam thi đấu thành công ở giải châu Á, bầu Đức đã chỉ ra sự khác biệt của HLV Park Hang Seo với ông Miura - vị cựu HLV trưởng U23 Việt Nam.

 

Tối 17/1, ĐT U23 Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa U23 Syria trong một thế trận mà đối phương tấn công toàn diện để tìm vé vào tứ kết. Chiến tích đưa ĐT U23 Việt Nam lần đầu tiên vào tới vòng knock-out ở sân chơi châu lục đã giúp thầy Park nhận được nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn cũng như báo giới trong nước và quốc tế.

Bau Duc chi ra su khac biet cua HLV Park Hang Seo voi ong Miura hinh anh
Bầu Đức đánh giá cao năng lực cầm quân của HLV Park Hang Seo

Mới đây, bầu Đức cũng tiếp tục có những lời khen dành cho ông Park, nhà cầm quân chỉ mới gắn bó với bóng đá Việt chỉ trong vỏn vẹn vài tháng. Chia sẻ trên báo Vnexpress, vị chủ tịch HAGL đã tỏ ra tự hào và vui sướng khi chứng kiến ĐT U23 Việt Nam lần đầu giành vé vào chơi trận tứ kết ở sân chơi U23 châu Á. 

Vị tỉ phú này cũng không quên nhắc lại tiêu chí chọn ông Park làm HLV trưởng ĐT Việt Nam là vì HLV này đến từ nền bóng đá số một châu lục và từng có nhiều kinh nghiệm khi làm trợ lý của Guus Hiddink và đoạt giải tư World Cup. Bầu Đức cũng chỉ ra sự khác biệt của HLV Park Hang Seo với nhà cầm quân từng dẫn dắt U23 Việt Nam Toshiya Miura là ở cách cầm quân.

"Thời Miura, ông ấy chỉ tập trung thủ rồi có bóng thì phất lên cho các cầu thủ chạy. Và ông ấy cũng luôn áp dụng cho đội một lối chơi là gặp đối thủ nào cũng chỉ biết phòng thủ rồi quăng bóng lên trên để các tiền đạo chạy, dí bóng rồi mất sức.

Còn ông Park, tôi quan sát thấy ông ấy bố trí hàng thủ rất khoa học, có tầng lớp hẳn hoi. Cách bố trí con người và áp dụng lối chơi là có chuyên môn cả. Khi thủ tốt thì hàng công ở trên cũng biết phối hợp, giữ bóng và gây khó dễ cho đối phương chứ không phải cứ thủ chắc rồi phá bóng lên là xong", bầu Đức nói.

U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria: Ơn giời, Việt Nam vào rồi!
Như vậy bi kịch ‘chỉ cần hòa là đi tiếp’ đã không còn tái diễn ở năm 2018 khi mà ĐT U23 Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giành được ít nhất một điểm để...
Video: BLV Tạ Biên Cương nghẹn ngào khi U23 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X