Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đệ nói gì sau quyết định xin bỏ giải V-League 2020 của Thanh Hóa?

Thứ Tư 05/08/2020 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch CLB Thanh Hóa mới đây đã lên tiếng sau quyết định bỏ giải V-League đầy bất ngờ.

Chiều 5/8, CLB Thanh Hóa đã bất ngờ gửi văn bản xin rút khỏi V-League vì thiếu kinh phí tới VFF và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPF).

Bầu Đệ nói gì sau quyết định bỏ giải V-League hình ảnh
Bầu Đệ buồn bã khi đội bóng của ông tiếp tục sa lầy trong khủng hoảng.

Công văn của Thanh Hóa ghi rõ: "CLB bóng đá Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2020 do không biết thời điểm chính thức trở lại. Trong khi đó, tình hình hoạt động của đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động”.

Nói rõ hơn về chuyện này, ông Nguyễn Văn Đệ, chủ tịch CLB Thanh Hóa cho biết: "Kinh phí chỉ là một phần nguyên nhân mà tôi quyết định gửi công văn đó cho VFF và VPF. Bây giờ, các đội bóng không biết khi nào giải trở lại, ảnh hưởng rất nhiều thứ.

Chúng tôi không biết ngày nào là ngày đá mà dịch Covid-19 đang bùng phát. VFF cần quyết đoán, kéo dài thì phải họp với các CLB để tìm cách giải quyết. VFF nên lắng nghe ý kiến CLB để đưa ra quyết sách cho chuẩn.

Lúc này các CLB đều phụ thuộc vào nhà tài trợ. Các doanh nghiệp lúc này chết dở, thì làm sao chúng tôi dám mang công văn đến xin tiền đá bóng. Nếu xin tiền làm sản xuất kinh doanh, họ còn hỗ trợ".

Trong thời gian qua, đã có không ít đội bóng lên tiếng muốn kết thúc sớm giải V-League trước thời hạn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Mới đây nhất, CLB Quảng Nam còn tuyên bố chấp nhận xuống hạng nếu VFF và VPF cho giải đấu kết thúc.

Nói về chuyện này, bầu Đệ cho rằng VFF nên tổ chức biểu quyết cho các đội xem có nên kết thúc giải lúc này hay không. Ông nói: "Nếu cần, VFF nên tổ chức họp trực tuyến, làm khảo sát công khai luôn xem đội nào muốn dừng. Số phiếu quá bán thì coi như là đồng thuận. Lúc đó, VFF là người sáng suốt quyết định.

Bóng đá Việt Nam phải xuất phát từ các CLB. Chúng tôi có khỏe thì mới tập trung tham gia giải được, chứ chúng tôi yếu thì không còn lực nữa mà chờ đợi. Từ đó, các ông bầu mang nợ, rất là nguy cơ. Tôi không cam chịu cảnh mắc nợ, mang tiếng".

Vị chủ tịch đội bóng xứ Thanh cũng cho biết nếu giải V-League trở lại thì CLB Thanh Hóa vẫn tham gia. Tuy nhiên, vị này tỏ ra hoài nghi khi không biết bao giờ bóng đá mới trở lại.

CLB Thanh Hóa xin rút khỏi V-League 2020
CLB Thanh Hóa gửi công văn xin được rút khỏi V-League 2020 khi mùa giải kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh.
CLB Thanh Hóa muốn được hỗ trợ kinh phí nếu V-League tiếp tục
Ông bầu Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hóa cho rằng LĐBĐ Việt Nam phải có phương án hỗ trợ cho các đội bóng tham dự giải VĐQG trong thời kỳ Covid-19.
Đi ngược số đông, bầu Đệ muốn V-League tiếp tục thi đấu
Chia sẻ với truyền thông, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ cho rằng giải đấu không nên tiếp tục bị hoãn khi vẫn đảm bảo an toàn.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X