Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đi ngược số đông", bầu Đệ muốn V-League tiếp tục thi đấu

Thứ Hai 27/07/2020 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với truyền thông, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ cho rằng giải đấu không nên tiếp tục bị hoãn khi vẫn đảm bảo an toàn.

 

Sau khi tại Đà Nẵng xuất hiện những ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, đơn vị tổ chức giải công ty VPF mới đây đã quyết định cho hoãn giải đấu để đảm bảo sự an toàn của các cầu thủ cũng như người hâm mộ. 

Việc hoãn giải cũng là phương án tối ưu để đảm bảo cho các đội không bị thiệt hại về tài chính khi phải thi đấu trên sân không khán giả. Tuy nhiên khi nói về chuyện này, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa lại cho rằng VPF không nên đưa ra thông báo hoãn vào lúc này.

Bầu Đệ muốn V-League tiếp tục thi đấu hình ảnh
Bầu Đệ cho rằng VPF không nên tiếp tục hoãn giải V-League.

Chia sẻ với giới truyền thông, ông nói: “Quan điểm của tôi, đất nước Việt Nam càng có khăn thì càng sáng tạo, càng bản lĩnh. Chúng ta tự hào đã chống dịch thành công, nhiều nước công nhận. Bây giờ không may lại xuất hiện một vài trường hợp ở Đà Nẵng, chúng ta phải bình tĩnh để giải quyết.

Giờ chúng ta mới có một địa phương có dịch trở lại, chúng ta lại dao động, dừng giải, hoãn giải hoặc giải tán giải thì đều không tốt trong mắt của người hâm mộ cũng như bạn bè quốc tế. Người ta sẽ cho rằng, chúng ta làm không bền vững, tinh thần vượt khó yếu.

Theo tôi, nên duy trì giải cho đến kết thúc giai đoạn 1. Chúng ta chỉ hoãn trận Đà Nẵng với Hải Phòng lại để khi giãn cách xã hội ổn định rồi thì hai đội thi đấu bù. Các địa phương khác vẫn đang ổn, 12 đội vẫn được thi đấu. Cần thiết thì không có khán giả.

Bản thân đội bóng họ luôn tập trung thi đấu thời gian qua với mật độ 5 ngày một trận, không đội nào cho cầu thủ đi lang thang cả. Vì thế, họ gần như đã thực hiện giãn cách rồi, chúng ta không nên nặng nề. Cùng lắm có thể đưa đội Đà Nẵng sang địa phương khác để thi đấu tiếp”.

Bầu Đệ cũng cho biết, nếu VPF không có bản lĩnh, không thể duy trì giải thì nên dừng luôn, không hoãn nữa để các đội có điều kiện, cơ sở thanh lý hợp đồng của các cầu thủ, giảm tải tài chính cho các đội. 

Ba đội bóng đề xuất V-League kết thúc sớm do Covid-19
Trước việc giải đấu một lần nữa lại phải tạm hoãn vì dịch Covid-19, một số đội bóng đã lên tiếng cho rằng VPF nên cân nhắc cho giải sớm kết thúc.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X